Cách cạo lông mèo Anh lông ngắn trong vòng 1 nốt nhạc

Posted by

Mèo Anh lông ngắn là một trong những giống mèo được ưa chuộng trên toàn thế giới. Vì vậy người nuôi thường tìm hiểu những thông tin liên quan đến việc chăm sóc cạo lông mèo Anh lông ngắn như thế nào để đảm bảo sự an toàn cho những chú mèo được xem là có tính cách thông minh này. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc chăm sóc mèo Anh lông ngắn dành cho những người lần đầu nuôi thú cưng.

Tìm hiểu về cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh và bình thường.
Tìm hiểu về cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh và bình thường.

Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn

Bên cạnh loài mèo Anh lông ngắn thì người ta còn tìm thấy loài mèo Anh lông dài. Tuy nhiên loài mèo Anh lông ngắn được ưa chuộng nhiều hơn. Loài mèo Anh lông ngắn hay còn gọi là mèo Aln có mặt tại nước Anh từ rất lâu đời. 

Có thể là từ thời đế quốc La Mã xâm chiếm Ai Cập, các binh lính La Mã đã mang mèo Aln từ Ai Cập đến nước Anh. Sau đó chúng được lai tạo với mèo đường phố của anh để sản sinh ra giống mèo Anh nhập khẩu ngày nay.

Do ảnh hưởng của tình hình chiến tranh thế giới lần thứ 2, mèo Anh lông ngắn đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do việc nhân giống gặp khó khăn và sự xuất hiện của nhiều giống mèo khác. 

Tuy nhiên những người yêu thích giống mèo Anh nhập khẩu này vẫn duy trì và bảo vệ nguồn gen quý giá này. Sau đó thì người ta đã lai tạo mèo Anh lông ngắn với mèo Ba Tư để tạo ra giống mèo lông dài. 

Những đặc điểm riêng biệt của mèo Anh lông ngắn

Khi nói đến mèo Anh lông ngắn, người ta thường liên tưởng tới bộ lông ngắn dày dặn phủ đầy trên thân hình mập mạp và khuôn mặt to tròn của những chú mèo Anh dễ thương, thông minh và trung thành.

Giống mèo Anh nhập khẩu có nhiều màu sắc khác nhau nhưng người ta vẫn ưa chuộng gam màu vàng đồng và xám xanh. Có một số chú mèo Anh lông ngắn có bộ lông pha màu sắc hoa văn rất đẹp mắt.  

Tỷ lệ cơ thể của mèo Anh nhập khẩu không được cân đối với bốn chiếc chân ngắn ngủn mập mập linh hoạt và uyển chuyển so với phần đầu có kích thước hơi nhỏ. Trọng lượng trung bình của mèo Anh lông ngắn là từ 4kg đến 8.5kg. 

Loài mèo Anh lông ngắn thường bị béo phì. Bởi vì chúng trông khá lười biếng thích nằm im một chỗ và đôi mắt lúc nào cũng lim dim như đang ngủ. 

Nguồn gốc của những chú mèo Anh có từ thời cổ đại La Mã
Nguồn gốc của những chú mèo Anh có từ thời cổ đại La Mã

Một số chủng loại mèo Anh lông ngắn phổ biến trên thế giới

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều loại mèo Anh lông ngắn được chia thành nhiều dòng khác nhau phụ thuộc vào màu sắc của chúng.

Loài mèo Anh Bicolour 

Đây là giống mèo Anh lông ngắn nhị thể vì bộ lông có sự pha trộn giữa hai loại màu sắc khác nhau. Mèo Anh Bicolour có phần thân dưới màu trắng còn phần thân trên có màu sắc khác. Trong dòng mèo Anh Bicolour thì có loài mèo Tuxedo được nuôi phổ biến nhất hiện nay.

Loài mèo Anh màu Lilac

Giống mèo Anh lông ngắn màu xám kem được nhiều người lựa chọn nuôi làm thú cưng nhất. Bên cạnh đó thì mèo Anh màu Lilac còn có một số cá thể khác như màu bạc hoặc đốm đen.

Mèo Anh màu Hyma

Những chú mèo được lai tạo giữa giống mèo Anh lông ngắn thuần chủng với mèo Xiêm để tạo nên một đặc điểm rất dễ nhận biết. Đó là trên mặt mũi tay chân của chúng thường có những đốm đen mờ nhạt rất giống mèo Xiêm thuần chủng đó là loài mèo Anh lông ngắn.

Mèo Anh màu trắng 

Đây là loài mèo lông ngắn Anh khá hiếm gặp. Chúng là thế hệ F1 của phương pháp lai tạo giữa mèo Anh thuần chủng với loài mèo khác cũng có màu trắng thuần khiết. 

Mèo Anh màu xám xanh

Đây là loài mèo được lai tạo giữa giống mèo Anh xám xanh thuần chủng với nhau. Cho nên giống mèo Anh nhập khẩu màu xám xanh này rất dễ thương tựa như một cục bông.

Loài mèo Anh lông trắng quý hiếm nhất trên thị trường hiện nay.
Loài mèo Anh lông trắng quý hiếm nhất trên thị trường hiện nay.

Tập tính của giống mèo Anh lông ngắn như thế nào ? 

Loài mèo Anh nhập khẩu rất thích sự yên tĩnh nhưng lại tinh nghịch thích chơi đùa cùng trẻ em và rất quấn quýt với chủ nuôi. Chúng thích được âu yếm vuốt ve và tự chơi với chiếc bóng của mình hay các vật dụng trong nhà.

Đặc điểm nổi bật của loài mèo anh đó là tập tính thích leo trèo nhảy nhót và đứng vững 4 chân trên mặt đất. Cho nên nhiều người rất thích nuôi một chú mèo Anh nhập khẩu trong nhà để làm thú cưng.

Tính cách của mèo Anh lông ngắn rất hiền lành, tinh nghịch và hiếu động. Chủ nuôi thường không mất thời gian chăm sóc mèo Anh lông ngắn nhiều thì chúng sống rất độc lập, ít bám người. 

Để mèo Anh nhập khẩu có vẻ ngoài đẹp đẽ cân đối và mềm mại kia khô mắt hay vuốt ve người ta thường cạo lông mèo Anh lông ngắn để nhìn thấy đôi mắt long lanh to tròn và chiếc miệng chúm chím rất dễ thương. 

Những chú mèo nhập khẩu từ Anh Quốc được nuôi làm thú cưng
Những chú mèo nhập khẩu từ Anh Quốc được nuôi làm thú cưng

Hướng dẫn cách nuôi mèo Anh lông ngắn làm thú cưng

Để có thể nuôi một chú mèo Anh lông ngắn mũm mĩm, dễ thương trong nhà thì người nuôi cần phải biết những phương pháp chăm sóc chế độ ăn uống để mèo luôn khỏe mạnh, xinh đẹp.

Chế độ dinh dưỡng cho mèo

Loài mèo Anh lông ngắn rất kén ăn nên người nuôi cần phải chuẩn bị đa dạng loại thức ăn như các loại đồ ăn tự nấu, các loại hạt khô… Người nuôi nên lựa chọn khẩu phần ăn cho mèo Anh nhập khẩu đầy đủ các loại chất xơ, chất đạm, protein, tinh bột… 

Thỉnh thoảng người nuôi mèo Anh nhập khẩu nên cho chúng ăn những loại thức ăn giàu protein như thịt heo, nội tạng động vật, phô mai, trứng… Khi lựa chọn các loại hạt khô chế biến sẵn thì người nuôi mèo Anh nhập khẩu cần chú ý đến các thành phần tinh bột và chất béo có thể làm cho mèo bị béo phì. 

Đặc biệt là không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn thức ăn đã bị ôi thiu, có mùi lạ. Việc bổ sung patê hay phô mai trong khẩu phần ăn của mèo Anh nhập khẩu sẽ giúp cho chúng phát triển tốt hơn cho chúng ăn sôcôla hay sữa.

Tùy theo từng giai đoạn phát triển của mèo mà người nuôi sẽ lựa chọn chế độ ăn phù hợp. Tốt nhất là cho mèo Anh nhập khẩu ăn thành nhiều bữa để hạn chế tình trạng béo phì do chúng rất lười vận động. 

Chăm sóc sức khỏe cho mèo

Để những chú mèo Anh lông ngắn phát triển bình thường và không bị bệnh tật thì người nuôi cần phải có chế độ chăm sóc tiêm ngừa ngay từ khi chú mèo Anh còn nhỏ. Đặc biệt là giai đoạn 1 tuổi, mèo Anh mũm mỉm cần phải tiêm phòng 3 mũi. 

Người nuôi lên cho mèo anh đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện những bệnh tật như béo phì, tim mạch… Để mèo Anh nhập khẩu phát triển bình thường thì người nuôi phải giữ gìn nơi ở của mèo sạch sẽ, thoáng mát và thường xuyên vệ sinh các bộ phận trên cơ thể của mèo như mắt mũi miệng bằng dung dịch rửa chuyên biệt.

Hình ảnh chú mèo Anh mắt tròn xoe, dễ thương vô cùng.
Hình ảnh chú mèo Anh mắt tròn xoe, dễ thương vô cùng.

Vì sao nên cạo lông mèo Anh lông ngắn ?

Trong chế độ chăm sóc vệ sinh cho mèo Anh nhập khẩu, người ta thường thực hiện việc cạo lông mèo Anh để bộ lông của chúng luôn luôn được mượt mà không bị cháy rận bị tạp chất dính vào cơ thể. Khi cảm thấy lông mèo Anh nhập khẩu đã dài thì nên đưa chúng ra tiệm để được cắt tỉa bớt.

Khi chăm sóc mèo Anh lông ngắn hàng ngày, người nuôi cần phải chải lông cho chúng ít nhất 1 lần/ngày. Động tác chải lông mèo anh phải nhẹ nhàng và kiên nhẫn để mèo không bị đau và rụng lông nhiều. 

Loài mèo Anh nhập khẩu phải tắm rửa một lần một tuần để cơ thể của chúng luôn thơm tho, sạch sẽ. Tập tính của loài mèo Anh lông ngắn là sợ nước. Vì vậy người nuôi cần phải rèn luyện thói quen tắm rửa vệ sinh từ bé để cho mèo có thể quen dần với việc tắm táp mỗi tuần. 

Bởi vì là loại thú cưng thường xuyên tiếp xúc với trẻ em và người nuôi cho nên việc cạo lông mèo Anh nhập khẩu tạo kiểu như bờm sư tử, khủng long… sẽ tăng thêm phần thích thú vì sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của chúng. 

Đồng thời sau khi cắt tỉa lông cho mèo Anh lông ngắn thì người nuôi sẽ không mất nhiều thời gian để chải lông, quét nhà và lo lắng về các loại bệnh về da thường gặp ở loài mèo châu Âu này. 

Những điều cần lưu ý khi cạo lông mèo Anh lông ngắn

Bộ lông của mèo Anh mũm mỉm tựa như lớp da bảo vệ cơ thể con người vậy. Cho nên người nuôi không nên cạo lông cho mèo quá nhiều. Chủ yếu là khi mèo thay lông hoặc cần chữa trị các bệnh về da. Việc cạo lông mèo Anh lông ngắn quá nhiều lần sẽ làm cho mèo bị viêm da, dễ cảm lạnh vào mùa đông. 

Bên cạnh việc cạo lông mèo Anh lông ngắn thì người nuôi có thể thực hiện việc chải lông cho mèo thường xuyên cũng giúp cho bộ lông của mèo trở nên mượt mà và chú mèo cảm thấy thoáng mát hơn.

Để hạn chế tình trạng rụng lông ở mèo Anh mũm mỉm thì người nuôi cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein rất tốt cho việc phát triển của một bộ lông khỏe mạnh, óng mượt. 

Khi mèo bị bệnh căng thẳng hoặc đang tức giận thì không nên cạo lông cho mèo Anh mũm mỉm. 

Nếu muốn thực hiện việc tự cạo lông nào Anh lông ngắn thì người nuôi nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết và thực hiện những việc chăm sóc bộ lông của mèo một cách kiên nhẫn.

Việc làm mèo bị thương hay đau trong khi cạo lông sẽ làm cho nó sợ hãi. Tốt nhất là nên mang mèo Anh lông ngắn đến các spa chuyên chăm sóc chó mèo uy tín để thực hiện việc cạo lông này. 

Kết luận : 

Trong chế độ chăm sóc thú cưng thì việc cạo lông mèo Anh lông ngắn cũng cần tuân thủ theo những điều kiện khi mèo khỏe mạnh để thực hiện việc cạo lông thiết kế những bộ lông đẹp và ấn tượng giúp cho chú mèo trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn. Tuy nhiên người nuôi thường không có kỹ thuật trong việc cạo lông mèo nhẹ nhàng không làm chúng hoảng sợ. Cho nên người nuôi nên mang chúng đến những cơ sở spa có uy tín để chăm sóc bộ lông của chúng một cách tỉ mỉ hơn.

Xem thêm : Cá koi có ăn được không ?

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *