Cách kết bạn trên Facebook mới nhất 2023

Posted by

Cách kết bạn trên Facebook mới nhất 2023

Facebook là một trang mạng xã hội vô cùng phổ biến, vậy bạn đã biết cách kết bạn trên Facebook để mở rộng vòng tròn quan hệ của mình trên nền tảng này chưa? Hãy cùng Technews tìm hiểu các bước cực kỳ đơn giản và dễ thao tác thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Một số trường hợp không thể kết bạn trên Facebook

Trước khi cung cấp cho bạn thông tin về cách kết bạn trên Facebook, chúng tôi muốn gửi đến bạn một số lưu ý về các trường hợp đặc biệt không thể gửi lời mời kết bạn, cụ thể như sau:

– Một trong hai bên (người gửi và người nhận) đã đạt đến giới hạn số lượng bạn bè tối đa mà Facebook cho phép (5000 người)

– Người mà bạn muốn kết bạn đã cài đặt chế độ nhận lời mời kết bạn đặc biệt và bạn không thuộc những đối tượng mà họ cho phép.

– Nếu bạn đã từng gửi lời mời kết bạn trước đó nhưng bị đối phương xóa đi thì xin chia buồn, trong vòng 6 tháng bạn sẽ không thể gửi lại một yêu cầu khác cho họ.

Cách kết bạn trên Facebook
Nền tảng Facebook

Hãy đối chiếu những lưu ý trên với trường hợp cụ thể của bạn nhé! Nếu hoàn cảnh của bạn không nằm trong số chúng, vậy thì xin chúc mừng, có rất nhiều cách kết bạn trên Facebook với người mà bạn yêu mến!

Cách kết bạn trên Facebook từ những thông tin sẵn có

Hãy bắt đầu học cách kết bạn trên Facebook bằng việc nắm rõ cách tìm kiếm thông tin về người ấy thật chính xác. Mọi chuyện sẽ thật dễ dàng nếu bạn biết địa chỉ email hay số điện thoại mà họ dùng để đăng ký tài khoản Facebook. Nếu không đủ thông tin thì cũng chẳng sao, hãy để chúng tôi giúp đỡ bạn!

Đầu tiên, hãy nhập tên hoặc họ tên đầy đủ của họ lên thanh công cụ tìm kiếm trên Facebook. Thuật toán của Facebook sẽ cung cấp cho bạn một loạt những tài khoản có tên trùng khớp, tuy nhiên thật khó khăn khi phải kiểm tra từng tài khoản một trong chiếc danh sách dài dằng dặc ấy phải không nào?

Đừng lo, bạn sẽ được áp dụng cách kết bạn trên Facebook nhanh thôi. Hãy tiến hành lọc bằng công cụ lọc trên nền tảng mạng xã hội thông minh nãy nhé! Cách đơn giản nhất là thực hiện lọc chế độ “Bạn của bạn bè” và quê quán của người ấy. Danh sách sau khi sàng lọc sẽ ngắn gọn hơn rất nhiều. Chúc bạn may mắn tìm được tài khoản mà bạn mong muốn nhé!

Cách chấp nhận lời mời kết bạn

Nhánh nhỏ đầu tiên trong cẩm nang cách kết bạn trên Facebook chính là cách chấp nhận lời mời kết bạn. Thông thường, bạn sẽ nhận được thông bao từ Facebook khi có một yêu cầu kết bạn mới và bạn chỉ cần xem xét, sau đó nhấn xác nhận là xong. Nhưng làm thế nào khi bạn muốn tìm lại những yêu cầu kết bạn cũ nhỉ?

Cách kết bạn trên Facebook
Cách kết bạn trên Facebook bằng cách chấp nhận lời mời kết bạn

Đầu tiên, hãy truy cập vào tài khoản Facebook của bạn và nhấp vào biểu tượng 3 đường kẻ ngang ở góc trên bên phải màn hình. Tiếp theo, nhấp vào mục Bạn bè, tiếp tục chọn mục Lời mời kết bạn. Lúc này, Facebook sẽ cung cấp một danh sách những người có mong muốn được kết bạn với bạn trên nền tảng mạng xã hội này. Hãy chấp nhận những tài khoản mà bạn có cảm giác tin tưởng nhé!

Đừng vì bạn đã biết cách kết bạn trên Facebook mà chấp nhận yêu cầu kết bạn từ những người xa lạ nhé! Họ có thể gửi lời mời đến bạn vì những mục đích xấu như đánh cắp thông tin hoặc hack tài khoản của bạn đấy!

Cách kết bạn trên Facebook thông qua danh sách những người bạn có thể biết

Facebook có một thuật toán rất hay là đề xuất những người bạn có thể quen biết thông qua việc phân tích dữ liệu bạn bè sẵn có của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kết bạn trên Facebook thông qua danh sách những người bạn có thể biết nhé!

Cách kết bạn trên Facebook
Cách kết bạn trên Facebook bằng danh sách Những người bạn có thể biết

Đầu tiên, hãy truy cập vào tài khoản Facebook của bạn bằng trình duyệt bất kỳ như điện thoại, máy tính hoặc cái ứng dụng. Nhấp chọn biểu tượng 3 đường kẻ ngang nằm ở góc trên bên phải hoặc góc dưới bên phải tùy trình duyệt.

Tiếp theo, hãy chọn mục Bạn bè và chọn mục Những người bạn có thể biết. Facebook sẽ phân tích dữ liệu và tính toán để cho ra một danh sách những người bạn có khả năng cao sẽ quen biết và có mong muốn kết bạn. Hãy lướt xuống và nhấp vào nút kết bạn với những tài khoản đó nhé!

Cách hủy kết bạn trên Facebook

Vậy nếu đến một thời điểm bạn muốn hủy kết bạn với những tài khoản bạn bè vì một nguyên nhân nào đó thì sao, ví dụ như họ đã bị hack hoặc thường xuyên đăng những thông tin không phù hợp với thế giới quan của bạn? Bên cạnh cách kết bạn trên Facebook, hãy cùng Technews tìm hiểu cách hủy kết bạn nhé!

Cách kết bạn trên Facebook
Cách hủy kết bạn trên Facebook

Đầu tiên, hãy truy cập vào tài khoản Facebook của bạn bằng trình duyệt bất kỳ, sau đó nhấp vào biểu tượng kính lúp và tìm tên tài khoản của người mà bạn muốn xóa khỏi danh sách bạn bè. Ở nút Bạn bè, chọn Hủy. Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy!

 

Hãy cận trọng trong việc chọn lọc danh sách bạn bè trên Facebook để bảo mật thông tin cũng như giữ cho tường nhà bạn thật thoải mái và lành mạnh nhé! Chúc bạn sẽ thành công trong việc thao tác cách kết bạn trên Facebook. Hãy để lại câu hỏi cho Technews nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp nhé!

 

 

 

 

 

5/5 – (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *