10+ Cách làm Android mượt như IOS đơn giản nhất hiện nay

Posted by

Chiếc điện thoại Android của bạn bỗng dưng ì ạch lạ thường sau một thời gian sử dụng mà ngân sách lại không cho phép bạn “nâng cấp” lên một chiếc điện thoại mới. Hãy đọc những thủ thuật dưới đây của TechNewsVN để biết 10+ Cách làm Android mượt như IOS đơn giản nhất hiện nay nhé!

Cách làm Android mượt như IOS đơn giản nhất hiện nay

Giảm hiệu ứng khung hình chuyển động trên điện thoại

Giảm hiệu ứng khung hình chuyển động trên điện thoại cũng có nghĩa là giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn vì nó giảm chờ đợi thời gian chuyển đổi giữa các khung hình.

cách làm android mượt như ios

Để thực hiện các cài đặt này, ban hãy vào Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại, tiếp tục bấm 7 lần vào mục Số phiên bản. Sau đó bạn bấm vào Tùy chọn nhà phát triển rồi sau đó giảm tỉ lệ hình động về mức 0.0x hoặc có thể là 0.5x.

Sử dụng Launcher khác trên điện thoại

Launcher (ứng dụng có thể thay đổi giao diện điện thoại của bạn hoặc hoạt động như một trợ lý cá nhân) theo mặc định, có thể tiêu tốn nhiều bộ nhớ hơn và làm chậm thiết bị của bạn. Vì vậy, việc cài đặt một launcher khác để khắc phục tình trạng máy chạy chậm là một trong những cách làm Android mượt như IOS.

cách làm android mượt như ios 1

TechNewsVN xin giới thiệu đến bạn ứng dụng Smart launcher mới với giao diện đẹp mắt giúp truy cập nhanh chóng và khả năng tự động sắp xếp các ứng dụng có cùng chức năng vào các thư mục khác nhau. Đặc biệt các launcher này còn khiến máy chạy nhanh và mượt hơn.

Tắt hình nền động và loại bỏ các widget không dùng đến

Hình nền động làm cho điện thoại của bạn đẹp hơn và độc đáo hơn, nhưng nó cũng làm cho điện thoại của bạn nặng hơn và chậm hơn. Do đó, hãy tắt hình nền động và loại bỏ các widget không cần thiết để máy “nhẹ” hơn và lướt web nhanh hơn.

cách làm android mượt như ios 2

Gỡ bỏ ứng dụng không dùng đến

Nên gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết để điện thoại của bạn nhẹ hơn. Đi tới Cài đặt -> Ứng dụng. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị điện thoại của bạn, hãy chọn ứng dụng mà bạn không cần nữa và Gỡ cài đặt.

cách làm android mượt như ios 3

Tắt ứng dụng chạy nền trên thiết bị điện thoại

Khi bạn thoát khỏi một ứng dụng, nó sẽ không tắt hoàn toàn mà chuyển sang chế độ chạy nền để bạn có thể tiếp tục công việc của mình một cách nhanh chóng bất cứ lúc nào mà không cần phải khởi động lại.

Các ứng dụng chạy ngầm có thể là thủ phạm khiến điện thoại của bạn chạy chậm lại do ngốn nhiều RAM để chúng tiếp tục hoạt động.

Cách đơn giản để khắc phục là nhấn nút Recent app (Ứng dụng gần đây) và xóa tất cả các ứng dụng nền ở đó.

cách làm android mượt như ios 4

Để tắt từng ứng dụng, bạn truy cập vào mục Settings -> Apps -> chọn thẻ All và tắt từng các ứng dụng bạn muốn. Nếu bạn muốn đóng hoàn toàn tất cả, bạn hãy chọn vào Settings -> Storage -> nhấn vào Cached Data và chọn OK.

Để tắt từng ứng dụng, bạn vào Cài đặt -> Ứng dụng -> chọn tab All và tắt từng ứng dụng bạn muốn. Nếu trong trường hợp bạn muốn đóng tất cả hoàn toàn, hãy chọn vào Cài đặt -> Storage (Bộ nhớ) -> nhấp vào Cached Data (Dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache) và chọn OK.

Dọn dẹp bộ nhớ điện thoại

Để xóa cài đặt bộ nhớ, bạn thực hiện như sau: vào Cài đặt -> bộ nhớ và USB -> bộ nhớ trong -> Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm (Bộ nhớ cache) -> chọn OK.

cách làm android mượt như ios 5

Ngoài ra, bạn nên xóa các tệp thừa trong máy như tệp đã tải về nếu cảm thấy không cần thiết, ảnh của bạn nên được đồng bộ hóa qua Google Drive, sau đó xóa đi để làm nhẹ bộ nhớ, sao chép tệp, tập tin từ bộ nhớ trong của điện thoại sang thẻ nhớ hoặc máy tính, …

Sử dụng ứng dụng rút gọn hoặc thay thế trên thiết bị điện thoại

Nếu bạn đã thực hiện các cách trên mà vẫn không cải thiện được tốc độ trên chiếc điện thoại của bạn. Thì hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng rút gọn hoặc ứng dụng thay thế.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng Chrome để mở các ứng dụng trực tiếp trên web thay vì tải nhiều ứng dụng gây đến việc quá nặng cho thiết bị.

cách làm android mượt như ios 6

Cập nhật Android mới nhất cho thiết bị điện thoại

Các bản cập nhật Android mới nhất sẽ sửa các lỗi trong điện thoại của bạn, vá các lỗ hổng bảo mật, tối ưu hóa ứng dụng hệ thống, v.v. để điện thoại của bạn chạy nhanh và mượt hơn.

Kiểm tra xem bạn đã cập nhật thiết bị điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất chưa bằng cách đi tới Cài đặt -> Thông tin thiết bị -> Cập nhật phần mềm -> Tải xuống bản cập nhật.

cách làm android mượt như ios 7

Khôi phục cấu hình lúc xuất xưởng

Đây được coi là biện pháp cuối cùng trong những cách làm Android mượt như IOS hiệu quả và nhanh nhất. Truy cập Cài đặt -> Sao lưu & đặt lại -> Đặt lại cài đặt gốc. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là bạn sẽ mất toàn bộ dữ liệu đã cài đặt trên thiết bị.

cách làm android mượt như ios 8

Bạn nên sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng vào máy tính cá nhân, đồng bộ danh bạ qua tài khoản google của bạn, sao lưu tất cả nhật ký cuộc gọi và tin nhắn bằng SMS Backup & Restore, … Về ưu điểm thì không cần phải nói, thiết bị của bạn sẽ trở lại như lúc ban đầu như “em bé” mới. Không có lý do gì để làm chậm máy tính của bạn, nó sẽ nhanh như lúc mới mua.

Tắt chế độ tự động đồng bộ dữ liệu trên điện thoại

Chúng ta thường có thói quen sử dụng nhiều tài khoản trên điện thoại và thường sẽ bật chúng ở chế độ tự động đồng bộ hóa để có thể cập nhật những tin tức mới nhất.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất hoạt động của máy và khiến pin của điện thoại bị sụt giảm nhanh chóng. Để tắt chế độ này, bạn vào Settings (Cài đặt) -> Auto-sync (Tự động đồng bộ) và chọn Tắt.

cách làm android mượt như ios 9

Xóa bỏ các tập tin nhắn rác không quan trọng

Tin nhắn rác không những làm phiền đến bạn mà còn chiếm dung lượng bộ nhớ của điện thoại. Người dùng có thể xóa các tin nhắn rác hoặc không quan trọng để tăng tốc điện thoại. Mặc dù kết quả có thể không rõ ràng, nhưng bộ nhớ của điện thoại chắc chắn được giải phóng phần nào.

cách làm android mượt như ios 10

Ngoài ra bạn có thể xem thêm video cách làm Android mượt như IOS bên dưới nếu chưa nắm được các bước thực hiện trên nhé:

Mọi thứ đã xong, giờ bạn có thể sử dụng máy với tốc độ mượt mà đáng kể. Với những chiếc flagship, bạn sẽ phải chóng mặt với tốc độ của điện thoại thông minh Android của mình sau khi thực hiện cái cách làm Android mượt như IOS mà TechNewsVN hướng dẫn ở trên.

Xem thêm: Cách tăng dung lượng iPhone 16GB Lên 32GB 64GB đơn giản

4.8/5 – (22 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *