Cách tăng dung lượng iPhone 16GB Lên 32GB 64GB đơn giản

Posted by

iPhone là dòng điện thoại nổi tiếng về độ thông minh và độ đắt đỏ được cả Thế giới săn đón. Để tiết kiệm chi phí, rất nhiều người đã mua chiếc iPhone có dung lượng thấp và sau đó xuất hiện tình trạng đầy bộ nhớ khiến việc sử dụng gặp nhiều khó khăn. Nhưng đừng lo lắng, TechNewsVN sẽ chỉ cho bạn cách tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB đơn giản và hoàn toàn miễn phí tại nhà bạn nhé!

Có Thể Tăng Dung Lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB được không ? 

Trên thực tế, khi nói đến việc tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB / 64GB thì rất nhiều người dùng đều tỏ ra lo lắng và băn khoăn. Bởi họ lo ngại việc thực hiện tăng dung lượng sẽ gây ảnh hưởng đến chiếc điện thoại yêu thích của họ.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 1
Có thể nâng cấp dung lượng cho iPhone không ?

Tuy nhiên việc nâng cấp dung lượng iPhone là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Do iPhone sử dụng ổ SSD để lưu trữ thông tin dữ liệu tương tự như trên các thiết bị điện tử khác.

Trước khi tiến hành thao tác chi tiết, người dùng hãy tìm hiểu rõ nguyên lý nâng cấp dung lượng của điện thoại iPhone nhé!

Nguyên Lý Nâng Cấp Dung Lượng Cho iPhone

Mỗi một chiếc điện thoại iPhone ra đời, nhà sản xuất Apple luôn đính kèm mã số IMEI (mã nhận dạng thiết bị di động quốc tế) cố định trên máy và đi kèm theo cả số Serial Number. Cả hai mã số đều ghi đè lên con chíp tại bộ nhớ trong của điện thoại-SSD. Vì vậy, nguyên lý nâng cấp dung lượng iPhone từ 16GB lên 32GB 64GB chính là thay đổi số Serial Number trên máy. 

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 2
Dãy Serial Number trên SSD

Và hiện nay, Trung Quốc đã sản xuất ra một thiết bị có thể thay đổi SSD của máy. Thiết bị này sẽ cho phép thay đổi số Serial Number lên ổ cứng SSD trắng chưa có mã số Serial Number. Mở rộng hơn, nó áp dụng để thay đổi cả ổ cứng SSD trên điện thoại iPhone.

Đối với việc thay ổ cứng ở máy tính, bạn chỉ cần mua ổ cứng mới và tiến hành rút dây ổ cứng cũ và cắm dây vào ổ cứng mới là hoàn thành. Nhưng việc thay đổi ổ cứng trên iPhone lại là điều tương đối khó khăn. Bởi ổ cứng SSD trên điện thoại iPhone được nhà sản xuất gắn chặt với main chính ( vi mạch chủ). Nên bắt buộc nếu thay đổi SSD của điện thoại, bạn cần phải tháo máy để gỡ ổ cứng cũ và thay ổ cứng mới.

Dựa vào cơ sở nguyên tắc trên, sẽ dùng máy CNC để mài CPU của điện thoại, vì vậy sẽ khiến ổ cứng cũ hoàn toàn bị hỏng. Sau khi mài xong, chỉ cần thay ổ cứng mới là người dùng đã có thể sử dụng với dung lượng iPhone được nâng cấp. Việc mài ổ cứng hoàn toàn không ảnh hưởng đến các linh kiện khác nên máy vẫn sẽ hoạt động như bình thường.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 3
Máy CNC mài CPU của iPhone

Việc thao tác thay ổ cứng trên đòi hỏi kỹ thuật cao của người thực hiện và chứa đựng nhiều rủi ro. Đồng thời, giá thành các loại máy CNC cũng không hề rẻ nên rất ít cửa hàng sửa chữa điện thoại lắp đặt chỉ để phục vụ việc nâng cấp dung lượng điện thoại. Vì vậy, còn một phương pháp khác là lấy mỏ khò hơi nóng để chảy keo CPU. 

Việc hơ nóng CPU để thay mới và thay các linh kiện khác không phải do Apple sản xuất có thể dẫn đến sai số khi thực hiện khiến chiếc điện thoại có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Vì thế, trên nguyên lý có thể thực hiện được việc nâng cấp dung lượng, bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.

Nâng Cấp Dung Lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB hết bao nhiêu tiền? 

Bên cạnh việc cân nhắc có nên thực hiện việc tăng dung lượng iPhone không thì giá cả cho việc nâng cấp cũng rất được quan tâm. Bởi giá thành cho việc tăng dung lượng cũng không hề rẻ, vì có sự khác biệt giữa các đời máy iPhone khác nhau. 

Với các dòng iPhone đời cao, việc xử lý tiến hành thay thế ổ cứng ở máy đòi hỏi cần sự tỉ mỉ và tay nghề cao hơn do nhà sản xuất Apple đã ngăn chặn việc này, bởi việc thay đổi kết cấu điện thoại sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của thương hiệu này.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 4
Tăng dung lượng iPhone hết bao nhiêu tiền ?

Bạn đọc có thể tham khảo bảng báo giá nâng cấp dung lượng dưới đây:

  • iPhone 13 Pro Max: 3.500.000 VND
  • iPhone 13, iPhone 13 Pro: 2.900.000 VND
  • iPhone 12 Pro Max: 3.000.000 VND
  • iPhone 12, iPhone 12 Pro: 2.400.000 VND
  • iPhone 11 Pro Max: 2.200.000 VND
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro: 1.600.000 VND
  • iPhone XS Max: 1.400.000 VND
  • iPhone X, iphone XS: 1.200.000 VND
  • iPhone 8S Plus: 1.000.000 VND
  • iPhone 8, iPhone 8S: 900.000 VND
  • iPhone 7 Plus: 800.000 VND
  • iPhone 7: 700.000 VND
  • iPhone 6 Plus, iPhone 6S Plus: 600.000 VND
  • iPhone 6, iPhone 6S: 500.000 VND

Có Nên Tăng Dung Lượng iPhone 16GB Lên 32GB 64GB ?  

Như đã giải thích ở trên thì để tăng dung lượng iPhone đòi hỏi việc phải thay ổ cứng SSD hoặc sử dụng mỏ khò để hơ nóng. Tuy nhiên, đây đều là những cách làm không an toàn. Bởi ổ CPU sau khi hơ có thể thay mới nhưng phần linh kiện còn lại ở điện thoại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy khò ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, dễ gây chập cháy hỏng máy. Hoặc tác động trực tiếp lên main máy.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 5
Có nên tăng dung lượng iPhone ?

Do đó, nếu sau khi tăng dung lượng iPhone từ 16GB lên 32GB hay 64GB mà máy hoạt động không ổn định hay xảy ra lỗi thì đây là điều tất yếu xảy ra bởi linh kiện máy đã bị giảm tuổi thọ nên thời hạn sử dụng sẽ rút ngắn so với hiệu năng bình thường mà nhà sản xuất đã đặt ra.

Không những thế, việc thay linh kiện không phải linh kiện chính hãng của nhà sản xuất Apple cũng gây tác động không nhỏ đến khả năng vận hành thông thường của chiếc điện thoại. 

Tuy nhiên, có những cách tăng dung lượng iPhone hoàn toàn đơn giản mà người dùng không cần phải thay bộ nhớ SSD. Thao tác thực hiện nhanh gọn tại nhà mà không cần tác động vào máy để thay linh kiện hoặc hỗ trợ từ thợ sửa chữa

Hướng Dẫn 4 Cách Tăng Dung Lượng iPhone 16GB Lên 32GB / 64GB đơn giản tại nhà

1. Gỡ Các Ứng Dụng Không Sử Dụng 

Việc gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng sẽ giúp chiếc iPhone được giải phóng bộ nhớ, tiết kiệm thêm được dung lượng trống để sử dụng. Để có thể gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng đến cần thực hiện các bước như sau: 

Bước 1: Tại giao diện chính của màn hình, truy cập vào mục Cài đặt,  ấn chọn mục Cài đặt chung. Ấn tiếp vào Dung lượng iPhone.

tăng dung lượng iPhone từ 16GB lên 32GB 6
Chọn Cài đặt chung ở mục Cài đặt

Bước 2:  Sau khi đã vào được giao diện Dung lượng iPhone, cần chọn các ứng dụng ít sử dụng và không cần thiết nữa, ấn Gỡ bỏ ứng dụng

tăng dung lượng iPhone từ 16GB lên 32GB 7
Gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng

Ngoài ra, có thể cài đặt điện thoại iPhone bật chế độ kích hoạt Gỡ bỏ ứng dụng không dùng để iPhone tự động gỡ ứng dụng không sử dụng khi bộ nhớ sắp đầy. 

2. Giới Hạn Dung Lượng Của Hình Ảnh

Thực tế cho thấy rất nhiều người sử dụng điện thoại iPhone bị đầy bộ nhớ do dung lượng trong máy chiếm đa số là file ảnh. Vì vậy cần sắp xếp lại cũng như lưu trữ các bức ảnh quan trọng cho việc phục vụ nhu cầu công việc hay lưu niệm cần để lưu tại máy vi tính hoặc công cụ đám mây iCloud để tránh chiếm đầy bộ nhớ máy iPhone

Để gia tăng thêm dung lượng cho iPhone, cần thực hiện việc giảm chất lượng chuẩn của quay video xuống mức thấp hơn bằng cách như sau:

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, ấn vào mục Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2: Ấn chọn Camera

Bước 3: Tìm và ấn vào mục Quay Video và chọn chất lượng quay video xuống thấp hơn so với tiêu chuẩn.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 8
Gia hạn chất lượng quay Video

3. Mua Thêm Dung Lượng Trên Đám Mây iCloud

iCloud là giải pháp hữu ích giúp người dùng có thể trải nghiệm việc lưu trữ hình ảnh, tài liệu hay video không giới hạn. Đây là giải pháp an toàn được nhiều người dùng yêu thích để có thể tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB hiệu quả nhất.

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 9
Mua thêm dung lượng iCloud

Tất nhiên sẽ phải trả chi phí hàng tháng tương ứng với gói dung lượng lựa chọn, nhưng với sự tiện lợi và bảo mật dữ liệu mà iCloud mang lại thì hoàn toàn xứng đáng. Để tiết kiệm chi phí khi mua gói, người dùng có thể chia sẻ với thiết bị iPhone khác trong gia đình.

4. Chuyển Đổi Ảnh Động Live Photo Sang Ảnh Tĩnh

Ảnh động Live Photo là dạng hình ảnh động có dung lượng tương tự như một đoạn video ngắn. Vì vậy cũng chiếm diện tích không hề nhỏ đến dung lượng máy. Do đó, việc chuyển sang ảnh tĩnh sẽ giúp tiết kiệm được một lượng lớn dung lượng cho chiếc iPhone yêu thích của bạn.

Đây cũng là giải pháp giúp tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB dễ dàng: 

Bước 1: Tại màn hình giao diện chính, ấn chọn mục Ảnh, chọn ảnh đang ở chế độ Live Photo.

Bước 2: Ấn chọn Sửa

tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 10
Chuyển đổi Ảnh Live Photo sang Ảnh tĩnh

Bước 3: Chọn nhấn Live ở bên trên màn hình để tắt tính năng Live Photo.

Bước 4: Ấn chọn Xong. Như vậy ảnh chụp động đã được lưu sang ảnh chụp tĩnh.

Lời Kết

Trên đây là các cách tăng dung lượng iPhone 16GB lên 32GB 64GB nhanh chóng, dễ làm lại đạt hiệu quả nhất. Bạn đọc có thể lựa chọn một trong các cách trên để giải phóng dung lượng trong bộ máy. Hoặc cũng có thể mua bộ nhớ lưu trữ đám mây iCloud để có thêm dung lượng lớn hơn phục vụ nhu cầu sử dụng cho bản thân.

Chúc các bạn thành công !

4.8/5 – (22 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *