Website Test tốc độ đánh máy nâng cao và cách cải thiện

Posted by

Test tốc độ đánh máy nhằm cải thiện kỹ năng gõ phím bằng 10 ngón, từ đó hỗ trợ cho công việc văn phòng hay soạn thảo văn bản. Vậy bạn có thắc mắc tốc độ đánh máy của mình ở mức nào chưa?

Tốc độ gõ phím là một trong những yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá chất lượng làm việc của bạn khi phỏng vấn xin việc văn phòng. Technewsvn chia sẻ đến bạn 10 website test tốc độ đánh máy online tốt và chính xác nhất. Cùng tham khảo ở bài viết dưới đây nhé!

Tốc độ đánh máy bao nhiêu là ổn với dân văn phòng?

Kết quả kiểm tra tốc độ đánh máy tính tiêu chuẩn sẽ được tính theo:

  • CPM: Character per minute có nghĩa là số ký tự bạn gõ trong 1 phút.
  • WPM: Word per minute tức là số từ mà bạn gõ phím trong 1 phút.

Tốc độ gõ máy tính chuẩn sẽ được phân theo 4 mức sau:

  • Tốc độ đánh máy thấp: Dưới 60WPM
  • Tốc độ đánh máy trung bình: Từ 60 đến 100 WPM
  • Tốc độ đánh máy cao: Từ 100 WPM đến 140WPM.
  • Tốc độ đánh máy tính chuyên nghiệp: Trên 140WPM.

Nếu sau khi kiểm tra và kết quả của bạn chỉ đạt dưới 60WPM thì hãy cải thiện kỹ năng gõ phím 10 ngón nhanh bằng một số một số dịch vụ phổ biến hoặc chơi game Mario Teaches Typing để quá trình tăng tốc đánh máy đỡ nhàm chán hơn nhé.

Test tốc độ gõ phím với TypingTest.com

TypingTest.com là 1 trong những trang web kiểm tra tốc độ đánh máy hoàn toàn miễn phí và rất phổ biến hiện nay. Với nội dung kiểm tra đa dạng qua các câu chuyện mà bạn có thể kiểm tra từ chữ, câu đến cả dấu câu. 

Sau khi kiểm tra, trang web sẽ hiển thị bảng thống kê tốc độ gõ và số lượng từ viết sai cho bạn. Kiểm tra tốc độ đánh máy qua trang web này khá chính xác và được khuyên dùng.

test-toc-do-danh-may

Test đánh máy nhanh trên trang web Typing Test

Ưu điểm: 

  • Bài tập đa dạng, tùy chỉnh thời gian theo ý muốn dễ dàng.
  • Báo cáo thống kê các ký tự thường hay gõ sai.
  • Giới thiệu khóa học hướng dẫn cơ bản (chức năng Course).
  • Tổ chức thể thi đánh máy cùng bạn bè.

Nhược điểm: Không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt chỉ có tiếng Anh, Pháp,… nên vẫn còn khá khó sử dụng đối với các bạn không rành ngôn ngữ khác.

Kiểm tra tốc độ gõ phím máy tính với 10fastfingers.com

Kỹ năng đánh máy hay gõ bàn phím trôi chảy bằng 10 ngón đã trở thành một tiêu chí quan trọng đối với những nhân viên văn phòng hiện nay. Thực tế, trong nền kinh tế tri thức hiện nay, bạn không chỉ là biết gõ phím mà còn phải học cách bấm phím thật nhanh và chuẩn xác.

test-toc-do-go-phim

Test tốc độ đánh máy online tại 10fastfingers.com

Bài kiểm tra tốc độ đánh máy nhanh tại 10fastfingers.com

10fastfingers là dịch vụ kiểm tra tốc độ đánh máy tính cung cấp đa dạng ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Trang web sẽ cung cấp danh sách các ngôn ngữ để người dùng tùy chọn sử dụng. 

Điều tuyệt vời nhất tại 10fastfingers ở góc độ giáo dục, là khi học sinh tiếp thu được cách đánh máy nhanh, có thể phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ và làm phong phú thêm vốn từ vựng của mình.

Người dùng sẽ có 2 kiểu kiểm tra khả năng gõ chữ chính đó là nhập đoạn văn 200 hoặc 1000 chữ, đều phải hoàn thành trong vòng 1 phút với những từ ngữ sắp xếp ngẫu nhiên. Bạn cần nhập chính xác toàn bộ những từ kiểm tra xuất hiện trong khung chạy chữ trong vòng 1 phút để xem tốc độ đánh máy là bao nhiêu.

Những từ viết đúng sẽ được đánh dấu bằng màu xanh, từ viết sai bằng màu đỏ. Sau khi hết thời gian gõ máy kết quả sẽ được hiển thị bên dưới. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ kết quả này lên Facebook nếu muốn.

Tính năng kiểm tra đánh máy nhiều người

10fastfingers còn trang bị tính năng kiểm tra đánh máy nhiều người, trong đó bạn sẽ đấu với các đối thủ trực tuyến khác và trong thời gian thực. Để bắt đầu, hãy nhấp vào dòng chữ Multiplayer typing test ở thanh bên trái, cung cấp tên người dùng sau đó nhấn Enter.

Trong cửa sổ hiển thị, số lượng người đang tham gia trên máy chủ công khai và khi bắt đầu nhập, bạn có thể nhìn thấy tiến trình của mình so với họ. Bạn cũng có thể thay đổi đối thủ bằng cách chọn vào Change game và bạn sẽ được đấu với một nhóm người khác.

Test tra tốc độ đánh máy tại Typing.com

Bạn có thể truy cập ngay trang web Typing.com để kiểm tra tốc độ đánh máy miễn phí với giao diện khá đẹp và thu hút. Độ khó trong bài kiểm tra sẽ được tăng lên theo độ dài của đoạn văn bản. Khi bạn mắc lỗi sẽ phải tạm dừng và nhập lại đúng thì mới có thể tiếp tục.

test-danh-may-nhanh

Bài Test đánh máy nhanh miễn phí trên typing.com

Kết quả tốc độ đánh máy và độ chính xác sẽ được thông báo khi bài kiểm tra kết thúc. Ngoài ra, bạn còn có thể thu thập “kinh nghiệm” để lên cấp nếu bạn đăng ký tài khoản.

Phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy tính online ARTypist

ARTypist cung cấp cho bạn những bài kiểm tra ngẫu nhiên với nội dung được lấy trên Wikipedia nên có rất nhiều tên riêng, thời gian và dấu câu xuất hiện thường xuyên khiến bạn chậm lại.

phan-mem-kiem-tra-toc-do-go-phim

Phần mềm test tốc độ gõ phím chuẩn Artypist

Thời gian sẽ được tính khi bạn bắt đầu nhập và kết thúc sau khi bạn hoàn thành đoạn test. Bạn cũng sẽ theo dõi được thời gian thực hiện, tốc độ và độ chính xác trong quá trình test. Những lỗi sai sẽ được bôi đỏ nhưng bạn không cần phải sửa để tiếp tục.

Ưu điểm:

  • Kiểm tra tốc độ đánh máy với độ chính xác cao.
  • Bài kiểm tra khá khó nên có thể giúp bạn nâng cao khả năng đánh máy của mình.

Nhược điểm: 

  • Không hỗ trợ tiếng Việt.
  • Giao diện còn đơn giản.
  • Có quảng cáo.

Đo tốc độ đánh máy với trang web Speed Typing Online

Speed Typing Online cung cấp đến các bạn những bài kiểm tra từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể tùy chọn những chủ đề khác nhau và thời gian trong vòng 30 giây hoặc 1, 2, 3, 5, 10, 20 phút.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể xem được số lượng ký tự phím đã gõ, độ chính xác, các từ đúng và sai cũng như tốc độ đánh máy.

do-toc-do-danh-may-cua-ban

Đo tốc độ đánh máy của bạn với website Speed Typing Online

Kiểm tra tốc độ gõ phím miễn phí với Key Hero

Key Hero có thể xem được những từ mà bạn nhập chính xác, test tốc độ đánh máy, và so sánh thông số của bạn với tốc độ đánh máy mức độ trung bình. Bạn có thể xem lại lịch sử bài test tốc độ đánh máy của mình nếu đăng ký tài khoản.

kiem-tra-toc-danh-may-nang-cao

Kiểm tra tốc độ đánh máy nâng cao tại Key Hero

Ưu điểm: 

  • Kiểm tra tốc độ đánh máy cực kỳ chính xác.
  • Có nhiều ngôn ngữ khác nhau cho người dùng lựa chọn.
  • So sánh tốc độ đánh máy của bạn với mức độ đánh máy trung bình.

Nhược điểm: Không hỗ trợ tiếng Việt.

Xem thêm: Dung lượng iCloud là gì?

Phần mềm kiểm tra tốc độ gõ bàn phím Free Typing Game

Free Typing Game cho bạn tùy chọn thời gian kiểm tra từ 1-5 phút với nhiều chủ đề đa dạng khác nhau nên mọi người có thể đạt được tốc độ đánh máy chính xác nhất phù hợp với cấp độ của mình. Bạn cũng có thể xem trực tiếp WPM trong lúc đang thực hiện bài test. 

phan-mem-test-toc-do-go-phim-online

Phần mềm test tốc độ gõ phím online chính xác Free Typing Game

Test tốc độ đánh máy miễn phí tại Typeracer

Typeracer là dịch vụ gõ 10 ngón nhằm kiểm tra tốc độ gõ máy tính được ra mắt từ khá lâu và hiện nay cũng đã hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt. Dịch vụ cung cấp những bài kiểm tra tốc độ đánh máy và luyện tập gõ máy tính 10 ngón nâng cao.

web-test-toc-do-danh-may-mien-phi

Phần mềm test tốc độ đánh máy có hỗ trợ tiếng Việt Typeracer

Đặc biệt, Typeracer còn thêm phần đua khả năng gõ máy tính với nhiều người khác cùng lúc. Những từ ngữ gõ sai sẽ được tô màu đỏ và gõ đúng tô màu xanh. Nhiệm vụ của bạn là gõ hết toàn bộ nội dung trong bài kiểm tra mà không có thời gian quy định đếm ngược.

Bảng kết quả sẽ cho biết tốc độ gõ máy của bạn là bao nhiêu và thời gian hoàn thành kết bài kiểm tra cũng như số điểm đạt được, tốc độ trung bình đánh máy của bạn.

Ưu điểm:

  • Trang web thiết kế thú vị và giao diện thu hút.
  • Kiểm tra tốc độ đánh máy chính xác.
  • Có hỗ trợ tiếng Việt.
  • Có thể chơi với bạn bè.

Nhược điểm: 

  • Phải đợi để có người tham gia cùng nếu muốn kiểm tra nhiều người.
  • Phải sửa lại những chữ gõ phím sai mới được tiếp tục.

Kiểm tra tốc độ đánh máy tại trang web TestMyTypingSpeed.in

TestMyTypingSpeed.in là có giao diện khá đơn giản và những tính năng cơ bản được cung cấp giúp bạn kiểm tra tốc độ gõ của mình với những chủ đề ngẫu nhiên.

Những từ ngữ gõ sai sẽ được ký hiệu bằng màu đỏ và gõ đúng sẽ là màu xanh nhưng bạn không cần phải sửa những từ đã viết sai vẫn có thể tiếp tục bài kiểm tra.

kiem-tra-toc-do-go-phim-10-ngon

Test tốc độ đánh máy tính miễn phí tại Typing Speed Test

Kiểm tra tốc độ gõ phím tại trang web Nitro Type Race

Nitro Type Race cũng là một trang web đánh giá tốc độ đánh máy của bạn dựa trên giao diện đường đua thú vị. Bạn có thể theo dõi trực tiếp WPM của mình trong khi đang thực hiện đánh máy.

Những từ gõ sai sẽ được bôi đỏ và từ đúng sẽ là màu xanh lá cây và thời gian sẽ dừng lại khi bạn hoàn thành xong văn bản.

test-toc-do-danh-may-dinh-ky

Giao diện bài test tốc độ đánh máy tại Nitro Type Race đầy thú vị

Lời Kết

Đừng quên test tốc độ đánh máy định kỳ của mình và cải thiện kỹ năng gõ phím 10 ngón thật điêu luyện tại 10 web Technewsvn vừa chia sẻ ở trên. Bình luận bên dưới bài viết kết quả kiểm tra tốc độ gõ phím của bạn để chia sẻ thành tích với mọi người nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *