Top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view hay nhất mọi thời đại

Posted by

Nghe nhạc là một trong những nhu cầu giải trí tối thiểu của mọi người. Hiện nay thì thị trường âm nhạc đa dạng vo cùng, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy các hit song để theo thị hiếu chung. Hôm nay thì Technewsvn sẽ chia sẻ đến mọi người về top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view hay.

Despacito – Luis Fonsi ft Daddy Yankee

Tên bài hát Despacito trong tiếng Tây Ban Nha mang ý nghĩa là Chậm lại, Khẽ thôi, hoặc là Nhẹ nhàng. Nếu dịch theo văn phong tiếng Việt thì sẽ là Khẽ thôi cưng à, ca khúc được Luis Fonsi và rapper Puerto Rico Daddy Yankee thể hiện.

Despacito - Hiện tượng âm nhạc gây sốt
Despacito – Hiện tượng âm nhạc gây sốt

Nội dung của bài hát là miêu tả về cuộc vui trong quán bar, mọi người cùng nhau hòa mình vào điệu nhạc, nhảy hết mình để tận hưởng thời khác hiện tại, thăng hoa trong niềm vui cả mình. Nhịp điệu được thể hiện một cách mượt mà, có chút gì đó bay bổng, bốc lửa. Với giai điệu đậm chất Mỹ Latin, bài hát đã thành công hơn bao giờ hết và đứng trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc như không chỉ riêng trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

Faded – Alan Walker 

Bài hát thuộc dòng nhạc Ballad điện tử, với giai điệu bắt tai và viral toàn cầu vào khoảng 2015. Thành công của bài hát đã giúp đưa tên tuổi của Alan Walker được nhiều người nghe biết đến hơn. 

Bản hit Faded của Alan Walker 
Bản hit Faded của Alan Walker

Nội dung bài Faded thể hiện người mình thương khi đã rời xa, mang theo cả những ký ức tốt đẹp. Và mọi tình cảm trân trọng khi ấy đều đã “faded” (nhạt phai), không còn vẹn nguyên. Lời bài hát cũng có cách nhấn nhá, ẩn ý riêng, và đã được giới chuyên môn đánh giá tích cực, chiếm nhiều vị trí đầu trên bảng xếp hạng và là một trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view hiện nay.

See уou again – Wiᴢ Khalifa & Charlie Puth

Ca khúc này được viết ra với mục đích thể hiện sự tưởng nhớ đối với diễn viên chính của series đình đám Fast and Furious 7. Ca khúc chủ đề này còn được đạt quán quân tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác và giờ đây đã lọt top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

See you again - Khúc ca của tình bạn vĩnh cữu
See you again – Khúc ca của tình bạn vĩnh cữu

Bài hát thể hiện được những tình cảm chứa chan, khó quên cũng như là những hình ảnh của người đã mất. Tất cả đều được sử dụng để hình thành nên cảm xúc, giai điệu trong bài hát. Nhưng với người hâm mộ, người nghe nhạc USUK thì đây không chỉ là ca khúc bi thương, mà còn là ca khúc cho mọi người thấy được tình bạn, tình anh em trong ca khúc này.

Cloѕer – The Chainѕmokerѕ & Halѕeу

Trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view, Closer thuộc dòng electropop, là sự hợp tác của The Chainsmokers và nữ ca sĩ Halsey. Khi vừa mới ra mắt thì ca khúc đã thu hút được sự chú ý của khán giả với phần giai điệu mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng vẫn mang phong cách lưu luyến, trữ tình. 

Closer - Ca khúc thông điệp về tình yêu
Closer – Ca khúc thông điệp về tình yêu

Nội dung bài hát kể về chàng trai trở nên mất kiểm soát khi gặp lại người con gái mà mình yêu ngày trước. Khi tình cảm quay về bất chợt nên anh luôn nghĩ mọi cách để hàn gắn lại tình cảm của cả hai. Và phần lời đều xoay quanh những câu nói về tình yêu tuổi trẻ, bộc phát một cách mãnh liệt, thể hiện mong muốn và khát vọng đối với người mình yêu thương. 

Shape of уou – Ed Sheeran

Ca khúc thuộc dòng nhạc pop, dance và tropical house, đã dành được khoảng 5,8 tỷ view trên Youtube và lọt vào top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. Khi ca khúc vừa ra mắt đã nhanh chóng leo lên nhiều bảng xếp hạng ở các quốc gia. 

Shape of you - Hit song với giai điệu dễ nhớ
Shape of you – Hit song với giai điệu dễ nhớ

Với nhịp điệu sôi đấu, tiết tấu nhanh lại cực bắt tải, hoàn toàn khác hẳn so với những chất nhạc trữ tình mà mọi người thường nghe. Nội dung thì kể về cuộc gặp gỡ trong quán bar theo một cách thân mật nào đó, hai người đã trở nên thân thiết hơn khi mối quan hệ giữa hai người gần hơn. Và điều làm chàng trai say mê chính là “hình dạng của cô gái ấy”, tất cả đều là lợi khen ngợi về thuộc tính cơ thể của cô gái. 

We don’t talk anуmore – Charlie Puth & Selena Gomeᴢ

Đây là ca khúc với sự hợp tác của ca sĩ người Mỹ Charlie Puth hợp tác với cạ cứng ca sĩ Selena Gomez, được phát hành năm 2016 và đã trở thành hit trong thời gian dài. Đồng thời còn là ca khúc trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

We don’t talk anymore - Ca từ hiện thực 
We don’t talk anymore – Ca từ hiện thực

Ca khúc thành công với giai điệu dễ nhớ, lại bắt tai. Nội dung được lấy cảm hứng từ câu chuyện chia tay của một người bạn. Khi anh chàng gọi điện và chia sẻ với nam ca sĩ rằng bạn gái đã chia tay anh và sau đó không thể tiếp tục làm bạn hay là trò chuyện như trước nữa. Bài hát thành hiện tượng không chỉ vì ca từ dễ nhớ mà còn vô cùng hiện thực. 

Bad Guу – Billie Eiliѕh

Bài hát là một trong những tác phẩm thành công, nhận được công nhận từ giới phê bình của Billie Eilish, một hiện tượng hiếm có. Ca khúc mang đến những dấu ấn mới mẻ trong làng nhạc pop, phá vỡ đi những quy tắc cũ. Đồng thời cũng là bài hát trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

Bad guy - Sự thành công bất ngờ của Billie Eilish 
Bad guy – Sự thành công bất ngờ của Billie Eilish

Ca khúc chia làm hai nửa, với nửa đầu thì nhanh và nửa sau chậm, pha hợp giữa pop và trap. Nội dung chính là điều sáng nhất của ca khúc này, thể hiện sự chế giễu của cô gái đối với anh chàng bad guy. Đồng thời cũng là cách nhìn nhận của cô nàng ca sĩ trong mối quan hệ giữa người đàn ông và người phụ nữ.

Blank Space – Taуlor Sᴡift

Đây là ca khúc trong album phòng thu thứ 5 mang tên 1989 của Taylor Swift, là một trong những tác phẩm giúp cô khẳng định được tên tuổi của mình. Đây được xem như là ca khúc gửi lời thách thức của cô tới anti fan của mình. Cũng vì thế mà thu hút rất nhiều lượt xem, được nằm vào top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view.

Blank Space - MV âm nhạc đẹp có đầu tư của Taylor Swift 
Blank Space – MV âm nhạc đẹp có đầu tư của Taylor Swift

Việc trở thành người nổi tiếng thì đương nhiên sẽ khó tránh được vấn đề bị người khác soi mói đời tư, và mọi hành vi đều bị để ý tới. Nên cô đã lấy đây làm cảm hứng cho mình để viết nên ca khúc này, nội dung tuy nói về tình yêu nhưng trong lời bài hát chúng ta có thể thấy rõ quan điểm cá nhân của cô đối với  những sự bàn tán của dư luận.

Señorita – Shaᴡn Mendeѕ, Camila Cabello

Cái tên Señorita trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là người con gái, chỉ người phụ nữ chưa có chồng. Khi dịch sang tiếng Việt thì chúng ta có nhiều cách dịch khác nhau như cô, quý cô, tiểu thủ…  Còn trong tiếng anh, thì đây là từ được sử dụng để thể hiện tình yêu lãng mạn của các cặp đôi yêu nhau.

Senorita - Ca khúc hit của cặp đôi Shawn Mendes và Camila Cabello
Senorita – Ca khúc hit của cặp đôi Shawn Mendes và Camila Cabello

Señorita mang giai điệu hơi hướng nhạc Latin, nên vô cùng dễ nghe, đó cũng là lý do mà bài hát lọt vào top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. Không chỉ ở giai điệu, mà qua nội dung MV có thể thấy được sự hấp dẫn, quyến rũ và sự mãnh liệt trong tình yêu của đôi nam nữ mà bài hát khắc họa. 

Duѕk Till Daᴡn – Zaуn Malik & Sia

Ca khúc là nơi để Zayn Malik phô ra chất giọng nồng nàn của anh, với giai điệu không quá nổi bật nhưng người xem lại muốn xem chính là khí chất mà anh chàng tỏa ra. Vừa mới phát hành nhưng nhanh chóng đã đạt được thành tích đáng nể, trở thành 1 trong những ca khúc lọt top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

Dusk Till Dawn - Sự trở lại ấn tượng của Zayn Malik 
Dusk Till Dawn – Sự trở lại ấn tượng của Zayn Malik

Hình ảnh MV cũng rất hợp với lời bài hát, thể hiện một tình yêu bất chấp tất cả. Từ tiết tấu, hình ảnh mà mọi người có thể cảm nhận được sự da diết trong tình cảm bài hát. Đồng thời thêm chất giọng của hai ca sĩ thể hiện, khiến cho mọi người nhanh chóng nhận ra được một thói đời trong cuộc sống hiện đại, tình yêu trở thành một điều gì đó không còn ý nghĩa như lúc trước, thực dụng hơn rất nhiều. 

Love Me Like You Do – Ellie Goulding 

Bài hát tiếp theo trong top 20 bài  hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view là Love me like you do, ca khúc cho phim Fifty Shades of Grey. MV với hình ảnh nóng bỏng, lãng mạn kết hợp với giọng hát thiên thần của nữ ca sĩ Ellie Goulding dường như làm tăng lên xúc cảm cho người nghe. 

Love me like you do - Ca khúc thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu 
Love me like you do – Ca khúc thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu

Ca khúc kể về câu chuyện tình yêu với hai góc nhìn, cũng tương tự như tình yêu mà bao người sẽ trải qua. Qua mỗi sắc thái thì tình yêu lại mang hình hài khác nhau, khi ta nồng nàn yêu nhau vượt qua cơn sợ hãi trong bóng đêm để rồi lại ngọt ngào bên nhau. Giai điệu khi thì nhanh, chậm, dồn dập khi lại bồng bềnh như sóng vỗ nhẹ bên bờ cát, đôi yêu nhau lại nồng nàn khi tìm thấy thiên đường của mình vậy. 

Shallow (from A Star Is Born) – Lady Gaga, Bradley Cooper 

Không chỉ là ca khúc trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view mà còn là ca khúc được đề của giải Oscar. Ca khúc được gắn với những phim đoạn hạnh phúc của hai nhân vật trong phim A star is Born. Đây chính là sản phẩm song ca vô cùng ngọt ngào của nữ ca sĩ Lady Gaga cùng với Bradley Cooper. 

Shallow - Khúc hội thoại của tình yêu 
Shallow – Khúc hội thoại của tình yêu

Lady Gaga chia sẻ, đây không phải là một bản tình ca thông thường, mà là những đoạn hội thoại trong tình yêu, đoạn hội thoại mà bất kỳ đôi yêu nhau nào cũng mong muốn. Có hội thoại, có sự kết nối và giúp mọi người nói ra tâm tư của mình. Và không dừng lại ở việc diễn đạt chủ đề tình yêu, ca khúc còn mang đến một thông điệp khuyến khích phụ nữ nên đấu tranh cho quyền lợi của mình. 

Old Town Road – Lil Nas X ft. Billy Ray Cyrus 

Ca khúc mãi không hạ nhiệt, nằm trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view Old town road nhận được rất nhiều lời tán dương từ người nghe. Đây không chỉ là bài hát dành cho người lớn, mà ngay cả trẻ em cũng vô cùng thích bài hát này, một thành công bất ngờ cho cặp đôi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus.

Old town road - Hit song với sức công phá bảng xếp hạng mạnh mẽ
Old town road – Hit song với sức công phá bảng xếp hạng mạnh mẽ

Bài hát được lấy cảm hứng từ khi nam ca sĩ nghe chị gái nói về việc anh rời nhà đi quảng bá âm nhạc, nhưng rồi anh lại vẫn không thể giúp gì cho chị mình. Khi buồn bã và thất vọng như vậy thì anh lại coi đó là động lực cho mình, tự mình hóa thân vào anh chàng cao bồi bỏ chạy trên con ngựa, và rồi từ đó ca khúc ra đời. 

Dance Monkey – Tones and I 

Đây là bài hát của ca sĩ người Úc Tones and I, và ngay vừa mới ra mắt thôi, MV ca khúc đã nhận được nhiều quan tâm từ người nghe, nên cũng không lạ gì khi Dance Monkey lọt top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

Dance Monkey - Ca khúc phá vỡ nhiều kỷ lục trên bảng xếp hạng 
Dance Monkey – Ca khúc phá vỡ nhiều kỷ lục trên bảng xếp hạng

Chủ ca khúc chia sẻ rằng cô viết nó khi đang hát dạo, do đó mà cô cảm thấy khá áp lực khi phải làm mọi người vui vẻ. Vì là nghệ sĩ biểu diễn đường phố, người nghe không thích thì họ có thể bỏ đi, khi thích thì sẽ vui vẻ bảo bạn hát thêm lần nữa. Tất cả đều được lời bài hát khắc họa vô cùng rõ ràng. 

Baby – Justin Bieber ft. Ludacris 

Baby là bài hát từng đưa Justin Bieber lên thành nam thần tuổi teen, cũng là cái tên lọt vào top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. Bài hát được hợp tác sáng tác với rapper Ludacris, phát hành trong album đầu tay của Justin Bieber, My World 2.0. 

Baby - Ca khúc làm nên tên tuổi Justin Bieber
Baby – Ca khúc làm nên tên tuổi Justin Bieber

MV ca khúc được quay ở Los Angeles, với sự tham gia của Ludacris, Villegas (trong vai bạn gái của Justin Bieber trong MV) và cùng một vài người khác. Ca khúc thể hiện sự lạc quan, với giai điệu phù hợp với giọng ca khi còn thanh thiếu niên của chàng ca sĩ. 

Believer – Imagine Dragons

Đây là ca khúc rock lọt top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view làm rung động tín đồ của dòng nhạc này. Believer là sự pha trộn của tiếng trống dồn, tiết tấu được đẩy nhanh và phần điệp khúc lặp đi lặp lại mang lại sự ám ảnh cho khán giả. 

Believer - Ca khúc với MV mang tính biểu tượng cao 
Believer – Ca khúc với MV mang tính biểu tượng cao

Nội dung bài hát xoay quanh về nỗi đau, sự trường thành, gửi đi thông điệp  tôn thờ nỗi đau, điều mà chỉ khi trưởng thành mọi người ai ai cũng phải trải qua. MV cũng được đầu tư, hình ảnh mang tính nghệ thuật với tính biểu tượng cao.

Lovely – Billie Eilish, Khalid

Lovely, ca khúc đạt được tỉ view sau 2 năm và thuộc top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view, được sử dụng làm ca khúc chủ đề cho series 13 Reasons Why của Netflix. Khác với cái tên “dễ thương”, nhưng thông điệp mà ca khúc mang đến hoàn toàn ngược lại, cách gọi “dễ thương, đáng yêu” dường như lại là một lời mỉa mai. 

Lovely - Ca khúc là lời thú tội 
Lovely – Ca khúc là lời thú tội

Ca khúc sáng tác theo dòng  nhạc ballad, nội dung là về thời bày tỏ của hai nghệ sĩ khi phải đối mặt với chứng trầm cảm, khi phải mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực, bế tắc của cuộc sống. Nhưng rồi họ phải chấp nhận và dần làm quen với điều này. Dù mang thông điệp tiêu cực như vậy nhưng ca khúc vẫn được mọi người đón nhận rất nhiệt tình.

Girls Like You – Maroon 5 ft. Cardi B 

Girls like you là một bản nhạc pop, kết hợp pop rock, nhận được nhiều giải thưởng và đề cử tại các lễ trao giải lớn. Trong đó gồm đề cử cho Grammy, và chiến thắng được cả ba hạng mục trong tổng số năm đề cử vào giải thưởng âm nhạc billboard 2019.

Girls like you - MV với sự xuất hiện của dàn sao khủng mang đi thông điệp ý nghĩa
Girls like you – MV với sự xuất hiện của dàn sao khủng mang đi thông điệp ý nghĩa

MV với sự góp mặt của 26 ngôi sao nữ nổi tiếng, các nhà hoạt động xã hội, vận động viên Olympic,… rất nhiều gương mặt nổi tiếng xuất hiện. Với thông điệp truyền đi dù bạn là cô gái thế nào, mang hình hài ra sao thì cũng xứng đáng được yêu thương. Thông điệp tích cực như thế này là điều sáng giá ở ca khúc. 

Love The Way You Lie – Eminem ft. Rihanna

Love the way you lie – bài hát trong top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view, của rapper Eminem và ca sĩ Rihanna. Ca khúc giành được vị trí quán quân ở tổng 23 bảng xếp hạng trên toàn thế giới, và còn đoạt được giải bài hát Rap/ HIp hop xuất sắc tại Teen Choice Awards 2010. 

Love the way you lie - Ca khúc với nhiều giải thưởng lớn 
Love the way you lie – Ca khúc với nhiều giải thưởng lớn

Bài hát nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình. Từ tạp chí Billboard thì Michael Menachem có đánh giá về phần điệp khúc của Rihanna, thể hiện sự sắc sảo, bổ sung rất tốt cho phần thể hiện của Eminem. Có thể thấy ca khúc hợp tác lần này giữa hai nghệ sĩ đã vô cùng thành công và hài hòa.

Hello – Adele

Hello là bài hát của nghệ sĩ người Anh Adele, khi được phát hành thì đã đón nhận được quan tâm từ người nghe. MV phá vỡ kỷ lục của Vevo, với 27,7 triệu xem trong vòng 24 giờ, và giờ đây lọt vào top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view. 

Hello - Ca khúc làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc 
Hello – Ca khúc làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc

Nội dung của ca khúc nói về sự đổ vỡ, hối tiếc cộng thêm giọng ca mạnh mẽ, da diết mang đến âm hưởng khó quên cho người nghe. HÌnh ảnh trong MV lại mang tính hoài niệm, cổ điển khiến cho người xem lại càng thêm sâu sắc về giai điệu của ca khúc. 

Trên đây là top 20 bài hát Âu Mỹ trên 1 tỷ view, với những phong cách khác nhau, nội dung truyền tải đa dạng, có thể thấy được sự thay đổi và đa dạng trong thị trường âm nhạc hiện nay. Mọi người nếu như muốn cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị thì đừng quên theo dõi và đón đọc thêm nhé. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *