Tìm hiểu tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng?

Posted by

Khi nói đến ứng dụng phổ biến và độ hot được phủ khắp hiện nay không ai khác ngoài Facebook, là một trong những ứng dụng hàng đầu. Ứng dụng này đã lan rộng và đón nhận trên toàn thế giới rất nhanh. Nhưng ngay cả khi nó là một trong những ứng dụng được phát triển mạnh như vậy nhưng vẫn còn gặp nhược điểm khiến cho nhiều người thắc mắc messenger luôn hoạt động khi không online. Hãy cùng Technewsvn tìm hiểu cách khắc phục tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng

Tìm hiểu tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng?

Bất kể nhiều vấn đề về quyền riêng tư mà mọi người gặp phải trên Facebook tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng, không có nhiều người có trang web mạng xã hội. Đã qua rồi cái thời chỉ mọi người biết họ làm gì vào thời gian rảnh rỗi. Giờ đây, mọi hoạt động đều được phát sóng một cách tự hào, dẫn đến các vấn đề về quyền riêng tư và vấn đề đạo đức.

Vấn đề đang gặp phải

Nhiều người dùng phải đối mặt với vấn đề tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Đây có thể là một vấn đề đối với những người không muốn trò chuyện với bất kỳ ai và chỉ duyệt trong nền.

Vấn đề mà tài khoản Facebook đang gặp phải
Vấn đề mà tài khoản Facebook đang gặp phải

Thiết lập mặc định

Được cài đặt mặc định của messenger, phần trạng thái hoạt động của người sử dụng facebook đa số đều được setup là bật.  Khi một người đang duyệt Facebook, danh sách bạn bè của họ sẽ thấy họ đang trực tuyến, với một chấm màu xanh lá bên cạnh tên hoặc ảnh hồ sơ của họ.

Thiết lập mặc định trạng thái hoạt động
Thiết lập mặc định trạng thái hoạt động

Trạng thái đang hoạt động hiển thị trên Facebook Messenger và nó có thể gây hiểu lầm cho những người nghĩ rằng một người đang trực tuyến nhưng không nói chuyện với họ. Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng có một cách đơn giản mà thông qua đó, trạng thái hoạt động có thể được tắt để không có hiểu lầm và người dùng có quyền kiểm soát tốt hơn quyền riêng tư của mình.

Trạng thái hoạt động

Sau đây là các bước mà người dùng nên làm theo để tắt trạng thái hoạt động của họ. Các bước này có thể áp dụng cho cả người dùng Android và iOS:

  • Nhấn vào biểu tượng hồ sơ trên Facebook.
  • Mở cài đặt xuất hiện ở menu trên cùng bên trái.
  • Nhấn vào tùy chọn ‘Trạng thái hoạt động’, người dùng có thể tìm thấy tùy chọn này trong cài đặt hồ sơ
  • Khi nhấn vào thanh trượt xuất hiện ngay bên cạnh ‘Hiển thị khi bạn đang hoạt động’
  • Nhấn vào tùy chọn để tắt
  • Trạng thái online hiện đã bị vô hiệu hóa

Điều gì sẽ xảy ra khi tắt trạng thái hoạt động?

Khi một người đã tắt trạng thái đang hoạt động, họ vẫn có thể trò chuyện với bạn bè của mình, nhưng bạn bè của họ sẽ không thể thấy trạng thái của họ là đang hoạt động, tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng trước những cài đặt này, mọi người cũng có thể xem một người đã không hoạt động trong bao lâu, nhưng sau khi những cài đặt này được triển khai, thông tin cũng sẽ biến mất.

Điều gì xảy ra khi tắt trạng thái hoạt động?
Điều gì xảy ra khi tắt trạng thái hoạt động?

Ngay cả khi ai đó đã tắt trạng thái của họ trên điện thoại của họ, họ cũng phải lặp lại cài đặt tương tự trên các vị trí khác. Chẳng hạn như nếu họ đã đăng nhập Facebook Messenger trên máy tính để bàn, thì các cài đặt tương tự phải được lặp lại.

Không hiển thị online trên Facebook Messenger

Không phải mọi người dùng Facebook đều muốn người khác luôn sẵn sàng trò chuyện nhanh chóng. Một số muốn quan sát những gì người khác đang làm trong nền chứ không muốn nói với họ rằng họ đang tích cực sử dụng Facebook. Lý do tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng có những người dùng coi trọng quyền riêng tư và thời gian ở một mình của họ và chỉ muốn xem tiểu sử hoặc meme của người khác để giải trí.

Không hiển thị online trên Facebook Messenger
Không hiển thị online trên Facebook Messenger

Đối với những người như vậy, tùy chọn không hoạt động trên Facebook Messenger rất có giá trị và điều quan trọng là họ phải biết. Ví dụ, nếu ai đó nói rằng họ đang ngủ, nhưng trạng thái của họ cho thấy là đang hoạt động, thì những người khác sẽ nghĩ rằng họ đang nói dối. Đây là những gì người dùng muốn loại bỏ khi họ muốn không hoạt động trên Facebook Messenger.

Hướng dẫn cách bật trạng thái online khi đang hoạt động

Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng nó có rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu ai đó không muốn tạo trang web của riêng họ và bán các mặt hàng, thì họ có thể dễ dàng tạo trang kinh doanh trên Facebook. Nếu ai đó muốn đặt hàng, thì họ có thể liên hệ với doanh nghiệp thông qua Facebook Messenger.

Tuy nhiên, đôi khi khách hàng có thể trở nên tức giận. Nếu họ cố gắng liên lạc với doanh nghiệp và Messenger hiển thị dấu hiệu màu xanh lá cây, nhưng họ không nhận được phản hồi, thì họ có thể nghĩ rằng doanh nghiệp đang phớt lờ họ. Những người mới bắt đầu sử dụng Facebook, cần biết một số điều để hoạt động hiệu quả hơn.

“Đang hoạt động” sẽ hiển thị màu xanh lá cây

Nếu hồ sơ của ai đó hiện đang hoạt động, với dấu hiệu màu xanh lục, có nghĩa là họ đang hoạt động. Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng, hồ sơ đang tích cực sử dụng Facebook và có sẵn trên Messenger. Khi ai đó liên hệ với họ, họ phải trả lời vì họ không thể bào chữa.

Bật trạng thái online khi đang hoạt động Facebook
Bật trạng thái online khi đang hoạt động Facebook

“Đang hoạt động ngay bây giờ” có hiển thị màu xanh lá cây

Trong một trường hợp khác, nếu hồ sơ của ai đó hiển thị rằng họ đang hoạt động nhưng không có dấu hiệu màu xanh lục, thì điều này có thể có nghĩa là 2 điều:

  • Hồ sơ đó đã tắt trò chuyện của họ.
  • Người đang xem hồ sơ đó đã tắt trò chuyện.

Nếu mọi người không muốn cho người khác biết rằng họ đang hoạt động trên hồ sơ của họ, tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng, thì họ có thể chỉ cần tắt trạng thái đang online trên messenger là được. 

Tắt trạng thái online

Để tắt trạng thái hoạt động và loại bỏ những người phàn nàn rằng họ đang bị bỏ qua, người dùng phải làm theo một số bước rất đơn giản:

  • Nếu người dùng đang sử dụng Android, thì từ tùy chọn trò chuyện, họ phải nhấp vào ảnh hồ sơ của mình
  • Ảnh hồ sơ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái
  • Sau đó, người dùng phải nhấn vào tùy chọn trạng thái hoạt động
  • Người dùng bật hoặc tắt tùy chọn bật hoặc tắt trạng thái hoạt động
  • Có thể làm theo các bước tương tự, trong trường hợp người dùng đang sử dụng iOS
Tắt trạng thái online khi đang hoạt động Facebook
Tắt trạng thái online khi đang hoạt động Facebook

Điều này không chỉ quan trọng đối với những người đã bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng mình mà còn đối với những người không muốn nhầm lẫn các địa chỉ liên hệ của họ. Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng. Thông thường, khi mọi người truy cập Facebook, họ không vào đó để trò chuyện với người khác.

Trang dùng để kinh doanh

Trong trường hợp ai đó có trang kinh doanh trên Facebook, họ có thể chỉ muốn kiểm tra xem có một số truy vấn khẩn cấp hay không và họ có thể làm như vậy mà không cần xuất hiện trực tuyến. 

Nếu họ không hủy kích hoạt trạng thái đang hoạt động của mình, tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng thì điều này sẽ thực sự khiến khách hàng thất vọng. Những ai có trang kinh doanh riêng trên Facebook thì nên phân chia thời gian cho phù hợp.

Sử dụng cá nhân

Còn đối với những người vào Facebook với mục đích cá nhân, họ nên nhớ việc để trạng thái hoạt động và không nói chuyện với người khác có thể gây ra vấn đề như thế nào. Bạn bè có thể nghĩ rằng bạn không muốn nói chuyện với họ khi bạn thậm chí không có mặt ở đó ngay từ đầu. 

Sử dụng Facebook đối với cá nhân
Sử dụng Facebook đối với cá nhân

Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng, hiểu những điều cơ bản về Facebook Messenger có thể giúp ích cho những người xuất hiện và biến mất trên Facebook khá thường xuyên.

Tính năng này cũng có ưu điểm và nhược điểm, đôi khi nó cũng có thể khiến bạn đau đầu. Đây là lý do tại sao nó nên được sử dụng đúng cách, với sự hiểu biết cơ bản về tất cả các quy tắc và thủ thuật.

Giải thích chấm xanh lá cây trên Messenger

Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng? Có lẽ, sự tò mò muốn biết liệu có ai đó đang phớt lờ chúng tôi đã khiến chúng tôi đặt ra những câu hỏi này. Không dễ để biết ai đó đang trực tuyến trên Facebook Messenger, có trực tuyến hay không và thời gian hoạt động trực tuyến của họ. Tuy nhiên, mọi người vẫn tò mò về việc liệu họ có đang bị phớt lờ, hay đơn giản là bên kia đang bận. Bạn có thể kiểm tra ai đã xem hồ sơ Facebook của bạn.

Dấu chấm màu xanh lá cây

Hầu hết người dùng Facebook đều biết về chấm màu xanh lục, mà họ nhìn thấy bên cạnh tên bạn bè của họ. Khi họ nhìn thấy một chấm màu xanh lá cây, họ sẽ tự động cho rằng người đó đang trực tuyến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nó có đơn giản như vậy không?

Dấu chấm màu xanh lá cây trên tài khoản Facebook
Dấu chấm màu xanh lá cây trên tài khoản Facebook

Ý nghĩa của dấu chấm xanh

Ngay cả khi một người có một chấm màu xanh lá cây bên cạnh hồ sơ của họ, điều đó có thể có nghĩa là hai lý do:

  • Họ đang ở trên một trình duyệt khác và có thể không trả lời được
  • Họ không sử dụng thiết bị của mình và chưa tắt trình duyệt Facebook

Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng, chấm màu xanh lá cây xuất hiện bởi vì ngay cả khi họ không tích cực làm bất cứ điều gì trên Facebook, họ vẫn chưa tắt tính năng này. Mặc dù không có hoạt động được đăng tải mới nào, Facebook vẫn xem trạng thái của người dùng là đang online. 

Tắt trạng thái hoạt động

Tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng? Thì bạn hãy tắt trạng thái đang hoạt động để những người theo dõi hoặc bạn bè của họ không bị lừa, thì sau đây là một số bước họ có thể thực hiện:

  • Nhấp vào ảnh hồ sơ, ảnh đó hiện ở phía trên bên trái của cửa sổ trò chuyện.
  • Bấm vào kích hoạt trạng thái.
  • Chuyển đổi giữa bật và tắt.
  • Lặp lại các bước tương tự cho các thiết bị khác, như điện thoại thông minh và máy tính.

Lời kết

Bài viết mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, đã giải đáp thắc mắc của nhiều người dùng tại sao không online nhưng messenger vẫn sáng? Hy vọng với thông tin mà cung cấp vừa rồi giúp quý khách hiểu chi tiết hơn về tình trạng khi sử dụng facebook, tránh gây hiểu nhầm người khác tưởng bạn online nhưng lại không trả lời tin nhắn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *