Làm thể nào để tận dụng triệt để sức mạnh của ChatGPT trong thế kỷ 21?

Posted by

Làm thể nào để tận dụng triệt để sức mạnh của ChatGPT trong thế kỷ 21?

Sức mạnh của ChatGPT trong thời đại hiện nay dường như là vô tận. Với kho tri thức khổng lồ, ChatGPT dường như có thể giải quyết mọi vấn đề từ đơn giản đến phức tạp trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Là một công dân trong xã hội toàn cầu, việc hiểu và biết cách tận dụng triệt để sức mạnh của công cụ này là vô cùng cần thiết. Hãy theo chân Technews tìm hiểu về phát minh đột phá này nhé!

 

ChatGPT là gì?

Ra đời trong phòng thí nghiệm trực thuộc tập đoàn OpenAI tại Hoa Kỳ, ChatGPT được biết đến với tên đầy đủ là Chat Generative Pre-Training Transformer.  Thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo, ChatGPT có khả năng thực hiện các cuộc hội thoại như một con người thực thụ. Với nguồn tri thức khổng lồ ấy, sức mạnh của ChatGPT vượt ngoài khả năng tưởng tượng của con người.

suc manh cua chat gpt 3
ChatGPT sở hữu một lượng kiến thức khổng lồ

Điều này nghĩa là, bất kỳ câu hỏi nào mà bạn đặt ra, từ các vấn đề bình thường trong đời sống như hướng dẫn nấu một món ăn, cách tẩy sạch quần áo đến những lĩnh vực có chuyên môn cao hơn như Toán học, Công nghệ,…

Sức mạnh của ChatGPT cơ bản xuất phát từ nguyên lý hoạt động rất thông minh: dự trên công cụ GPT-3 – một hệ thống thông tin thư viện vô hạn với hơn 8 triệu tài liệu và 10 tỷ từ. Từ kho tri thức này, ChatGPT sẽ thực hiện phân tích yêu cầu của người dùng, từ đó sắp xếp và đưa ra những kết luận phù hợp một cách mạch lạc và trôi chảy.

 

Vì sao ChatGPT trở thành một hiện tượng nổi bật trên phạm vi toàn cầu?

Dù chưa có bản chính thức nhưng ChatGPT đã tạo ra một cơn sốt khủng khiếp. Chỉ chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, số người sử dụng công cụ này đã chạm đến cột mốc đáng ngưỡng mộ: hơn mười triệu người dùng, tức là nhanh hơn các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram gấp nhiều lần.

Điều khiến người ta thực sự bất ngờ về sức mạnh của ChatGPT là khả năng làm những việc vốn tưởng cần đến cảm xúc như làm thơ, viết thư tình, tâm sự, an ủi và đưa ra những lời khuyên được đánh giá là khá hữu hiệu. Hơn hết, nếu người dùng chỉnh sửa hoặc gửi thêm thông tin về một vấn đề nào đó trong khung chat, ChatGPT sẽ tự chắt lọc, chỉnh sửa và bổ sung thêm vào kho thông tin vốn dĩ đã quá hoàn thiện của mình.

>> Xem thêm: Siêu máy tính dự đoán tỉ số đêm nay có gì đặc biệt

sức mạnh của ChatGPT
Sức mạnh vượt trội của ChatGPT

Sức mạnh của ChatGPT trong một số lĩnh vực cụ thể

Sức mạnh của ChatGPT trong lĩnh vực giáo dục

Đối với học sinh, sinh viên, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng ChatGPT như một người trợ giảng nhiệt tình và thông thái. Các bài tập khó nhằn dưới sự giúp đỡ của ChatGPT hoàn toàn có thể giải quyết trong vòng vài phút, thậm chí là vài giây với lời giải chi tiết, cụ thể. ChatGPT cũng rất sẵn lòng hướng dẫn các bạn cách giải quyết mọi nút thắt chỉ với một thao tác đơn giản là gõ yêu cầu vào khung chat.

Vậy thầy cô có thể tận dụng sức mạnh của ChatGPT hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Cũng giống như học sinh, đối với thầy cô, ChatGPT cũng tận lực hỗ trợ với vai trò là một người trợ giảng. ChatGPT có khả năng cung cấp những đề thi, những câu hỏi đánh giá phù hợp với yêu cầu của thầy cô, soạn giáo trình, chuẩn bị bài giảng,…

ChatGPT cũng có thể đề ra một số hướng giảng dạy sáng tạo, độc đáo, gần gũi với học sinh hơn. Bên cạnh đó, nó cũng đóng vai trò như một người hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng mà thầy cô được yêu cầu phải liên tục cập nhật.

Bên cạnh những kiến thức ở trường lớp, ChatGPT hoàn toàn cung cấp được các bài giảng về nhiều vấn đề khác, như cách sử dụng Photoshop,… để nâng cao khả năng mềm.

Sức mạnh của ChatGPT trong lĩnh vực nghiên cứu

Nếu trước kia Google là một trang thông tin khổng lồ làm người nghiên cứu đôi khi tưởng chừng như bị lạc vào mê cung chữ nghĩa thì giờ đây, sức mạnh của Chat GPT đã đưa chúng ta đến một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Bạn sẽ không bao giờ cần phải lo lắng về việc mất quá nhiều thời gian để chọn nguồn tin đáng tin cậy bởi vì trợ lý ảo thông minh này sẽ thay bạn làm điều đó!

sức mạnh của ChatGPT
ChatGPT là một người trợ lý toàn năng

Bên cạnh đó, ChatGPT còn có khả năng hóa thân thành các chuyên gia nỗi tiếng, phân tích chuẩn xác dữ liệu và đưa ra những thông tin bổ ích trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn muốn tìm hiểu về suy nghĩ của một tỷ phú, hãy nhập câu lệnh yêu cầu ChatGPT nhập vai thành Bill Gates và cho bạn những lời khuyên giá trị.

ChatGPT còn có khả năng đưa ra các đề xuất, sáng kiến hữu hiệu như một người cộng sự thực thụ. Hãy thử trao đổi vớ người trợ lý ảo toàn năng này nhé, biết đâu bạn sẽ nhận được những tri thức, kinh nghiệm và kỹ năng thật đắt giá để phục vụ cho quá trình học tập và làm việc của mình đấy!

 

Vậy là Technews vừa cung cấp cho bạn những thông tin về trợ lý ảo ChatGPT với sức mạnh không tưởng của nó. Hãy cùng chúng tôi cố gắng trau dồi và học cách làm bạn với phần mềm này để theo kịp sự phát triển không ngừng của thời đại nhé! Hãy để lại suy nghĩ của bạn về phần mềm này bên dưới để cùng thảo luận thôi nào!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *