Những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam năm 2022

Posted by

Việc nuôi dưỡng những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam trong những năm gần đây đang là xu hướng phổ biến ở các gia đình. Bởi vì chó được mệnh danh là loài vật có lòng trung thành đối với chủ tuyệt đối. Những chú chó cỏ hay chó ngoại nhập đều là những người bạn rất thân thiết của con người được thuần chủng để trở thành vật nuôi trong nhà. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Technews xin được tổng hợp và giới thiệu những chú chó dễ nuôi và có kích thước to lớn được chọn để nuôi giữ nhà.  

nhung giong cho to de nuoi o viet nam 2

Những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam có nguồn gốc nhập khẩu hay nội địa.
Những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam có nguồn gốc nhập khẩu hay nội địa.

 

Những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam được nhiều người yêu thích

Việc lựa chọn nuôi những chú chó to có thân hình lớn để canh giữ ăn trộm và làm thú cưng trong nhà không khó khăn. Khi người nuôi có thể liên hệ với các trung tâm và cửa hàng kinh doanh mua bán các loại thú cưng tìm mua một chú chó về nuôi dưỡng rất dễ dàng. 

Chó cỏ Phú Quốc

Đây là loài chó cỏ có giống thuần Việt có tập tính là thông minh dũng cảm và rất ưa thích chạy nhảy xung quanh. Vì vậy người nuôi chó Phú Quốc nên chọn nuôi chúng ở những khu vực rộng lớn có sân vườn. 

Đây là giống chó to dễ nuôi bởi vì chúng rất dễ ăn, không kén chọn thức ăn và có sức khỏe dẻo dai. Chúng có thể ăn các loại thức ăn tự nhiên rất đa dạng nên rất được nhiều người ưa chuộng lựa chọn nuôi chúng để giữ nhà. 

Một chú chó Phú Quốc trưởng thành có thân hình rắn chắc nặng từ 15kg đến 18kg. Hình dáng của chó Phú Quốc lưng thẳng, mõm nhỏ, chân dào và đuôi cong lên có màu lông vàng nhạt. 

Chó Alaska

Đây là một loài chó cực kỳ thông minh, biết lắng nghe và có tính hòa đồng với con người và trẻ em. Giống chó lông xù Alaska có vẻ ngoài rất thân thiện và thân hình chiều cao từ 55cm đến 70cm và cân nặng từ 35kg đến 50kg. 

Điểm đặc biệt của giống chó Alaska là chân có lông màu trắng dù thân hình có màu lông đen lông nâu hay lông vàng. Tại Việt Nam một chú chó Alaska có giá bán dao động từ 6 triệu đến 9 triệu đồng một con. 

Loài chó Husky

Thoạt nhìn thì chó Husky có những nét tương đồng với chó Alaska nhưng đôi mắt hình quả hạnh nhân toát lên vẻ hung dữ, lạnh lùng. Tuy nhiên loài chó Husky lại rất hiền lành tinh nghịch và thân thiện với trẻ em. 

Người nuôi chó to tại Việt Nam có thể lựa chọn loại Husky để canh giữ nhà cửa hay trẻ em. Hiện tại một con Husky chưa trưởng thành có mức giá từ 8 triệu đến 13 triệu đồng một con.

Người nuôi chó to để giữ nhà hay làm thú cưng đều có thể lựa chọn tại các cửa hàng chuyên bán thú kiểng.
Người nuôi chó to để giữ nhà hay làm thú cưng đều có thể lựa chọn tại các cửa hàng chuyên bán thú kiểng.

Loài chó Samoyed

Đây là là giống chó nhập khẩu từ châu Âu nên bộ lông trắng muốt xù lên rất đẹp. Người nuôi đặc biệt yêu thích bộ lông của chó Samoyed với tính cách thân thiện và thông minh của chúng. 

Đây là một loài chó thông minh thân thiện với con người. Đồng thời chó Samoyed có sức khỏe rất dẻo dai, biết nghe lời và hiểu ý người nuôi. Cho nên chó Samoyed được lựa chọn nuôi trong nhà để làm thú cưng và người bạn thân thiết với con người. 

Chó Becgie 

Đây là loài chó có kích thước to lớn sức khỏe dẻo dai và sức mạnh được nuôi làm khuyển cảnh trong quân đội, sở cảnh sát. Tập tính của loài chó Becgie là sự thông minh và khứu giác phát triển vô cùng nhạy bén. 

Có khả năng đánh hơi và phân biệt mùi vị rất nhanh và nhạy bén. Cho nên chó Becgie được ngành cảnh sát lựa chọn huấn luyện để hỗ trợ cảnh sát phá án bắt tội phạm hay kiếm người mất tích. 

Chó Becgie còn được huấn luyện để giúp đỡ cho những người già người khuyết tật hay chăm sóc trẻ em. Vì vậy việc chọn nuôi một chú chó Becgie trong nhà sẽ giúp cho người nuôi có thể bảo vệ tài sản và bầu bạn với mình. 

Người nuôi chó Becgie có thể lựa chọn dòng chó Becgie lai có giá từ 2 triệu đến 6 triệu đồng một con. Dòng chó Becgie thuần chủng có mức giá cao hơn từ 9 triệu đến 15 triệu đồng một con. 

Loài chó Golden Retriever

Đây là một loài chó khôn nhất trên thế giới với bộ não phát triển sánh ngang với bộ não của loài khỉ hay đười ươi. Những người muốn nuôi giống chó to dễ nuôi tại Việt Nam có thể lựa chọn loài chó Golden Retriever trưởng thành có thân hình to lớn nhưng tính cách vô cùng thông minh và dễ thương. Tập tính của loài chó Golden Retriever là sự hiền lành thông minh và bơi lội rất giỏi. 

Những người nuôi chó Golden Retriever biệt yêu thích sự trung thành và dễ bảo của chúng. Người nuôi có thể lựa chọn loài chó Golden sinh tại Việt Nam với mức giá từ 6 triệu đến 8 triệu đồng một con đối với các loài chó Golden nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á hay phương tây thì mức giá từ 10 triệu đến 40 triệu đồng một con.

Chế độ chăm sóc cho những loại chó to rất đơn giản.
Chế độ chăm sóc cho những loại chó to rất đơn giản.

Chó mặt xệ Pug

Đây cũng là một trong những giống chó to dễ nuôi tại Việt Nam có gương mặt nhiều nếp nhăn sẽ rất ngộ nghĩnh. Gương mặt của chó Pug có đầu và mắt to tròn da mặt chảy xệ có màu đen hoặc màu hung. 

Còn thân chó Pug thì có màu đen vàng sẵn hoặc nâu nhạt. Loài chó Pug rất lười nhác chỉ biết ăn ngủ và chơi hay thích được vuốt ve cân nặng cho nên chỉ thích hợp nuôi làm thú cưng trong nhà. Giá của một con chó Pug thường dao động từ 4 đến 6 triệu đồng một con. 

Chó Border Collie

Một trong những giống chó cực kỳ thông minh là loài chó Border Collie có khả năng tăng cường và học hỏi rất nhanh theo mệnh lệnh của chủ nhân. Giống chó ngoại nhập từ châu Âu này có mức giá từ 12 triệu đồng đến 18 triệu đồng một con. 

Tuy nhiên người nuôi tại Việt Nam vẫn lựa chọn loại chó Border Collie. Bởi vì tập tính của chúng là sự kiên nhẫn chịu đựng và nhanh nhẹn hơn các loại chó khác. 

Giống chó Bull

Loài chó Bully có mặt tại Hoa Kỳ trong những năm 1955 được nhiều người nuôi đánh giá là loài chó to dễ nuôi có chiều cao khoảng 43cm đến 53cm nặng từ 14kg cho đến 27kg. Vẻ ngoài của chó bull rất dữ tợn với những khối cơ bắp vạm vỡ đầu to, mõm rộng, bộ lông ngắn có màu nâu xen lẫn màu trắng.

Mặc dù có khuôn mặt dữ tợn nhưng loài chó Bull lại có tính cách thông minh thân thiện với con người. Mức giá hiện tại của loài chó bull trên thị trường dao động từ 7 triệu đến 25 triệu đồng một con có đầy đủ giấy tờ. 

Loài chó Dachshund

Người ta còn gọi đây là chó lạp xưởng hay xúc xích. Bởi vì chó Dachshund có hình dáng bên ngoài từ từ như các loại thực phẩm này. Đây là loài chó nhập khẩu từ Đức có cân nặng khoảng từ 7kg đến 15kg và tầm cao từ 20cm đến 27cm. 

Hình dáng đặc trưng của loài chó xúc xích là chân ngắn, tai dài bộ lông nhiều màu sắc như màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu đen và rất bóng mượt. Người nuôi tại Việt Nam đặc biệt yêu thích giống chó Dachshund có tập tính hòa đồng, thân thiện và trung thành với chủ.  

Giống chó to nhập khẩu từ các nước châu  u có thân hình cao lớn nhưng thân thiện.
Giống chó to nhập khẩu từ các nước châu u có thân hình cao lớn nhưng thân thiện.

Chó American Eskimo

Đây là một giống chó nhập khẩu từ Mỹ nhưng có nguồn gốc từ Đức có cân nặng từ 8kg đến 12kg chiều cao khoảng 38cm đến 52cm. Đặc điểm riêng biệt của loại American Eskimo chính là bộ lông trắng muốt mềm mại, dáng vẻ gọn gàng, đầu tròn và đôi mắt nhiều màu sắc như màu đen, màu nâu đậm hay màu xanh. 

Người nuôi tại Việt Nam cũng rất ưa thích loài chó American Eskimo bởi vì chúng rất thông minh đáng yêu và vô cùng hòa đồng. Mức giá của một con Eskimo trên thị trường hiện nay từ 15 đến 40 triệu đồng một con. 

Loài chó Shiba 

Giống chó nhập khẩu từ Nhật Bản có gương mặt như đang cười rất ngộ nghĩnh và đáng yêu được nhiều người Việt Nam lựa chọn nuôi làm thú cưng. Kích thước của chó Shiba có chiều cao khoảng 33cm đến 43cm cân nặng từ 8kg đến 10kg. 

Đặc điểm màu lông của chó Shiba rất đặc biệt bên ngoài thẳng cứng nhưng bên trong mềm và dày. Chiếc đuôi của chó Shiba khá dài và xù ra sở hữu nhiều màu sắc như đen, nâu, xám. Giá của một chú chó Shiba nhập khẩu giao động từ 20 triệu đến 45 triệu đồng một con.

Chó Iceland nhập khẩu 

Đây là giống chó chăn cừu phổ biến ở các nước châu Âu có tính cách thân thiện vui vẻ và nhanh nhẹn. Chó Iceland có cân nặng từ 9kg đến 14kg chiều cao khoảng 30cm đến 41cm. Đặc điểm nổi bật của giống chó Iceland là đôi mắt hình quả hạnh, đôi tai dựng đứng, đuôi thì cuộn tròn chạm vào lưng. 

Với đặc điểm bộ lông dày không thấm nước nên chó Island có thể sống ở nhiều môi trường tuyết rơi hay mưa rơi nhiệt đới đều được. Giá một chú chó Iceland nhập khẩu từ 7 triệu đến 9 triệu đồng một con.

Kết luận :

Những giống chó to dễ nuôi ở Việt Nam có thể là loài chó được lai tạo giống tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ các nước nhìn chung tập tính của các loài chó to dễ nuôi là sự trung thành, thông minh và nhanh nhẹn. Vì vậy người nuôi có thể lựa chọn những giống chó mình yêu thích có mức giá tiền phù hợp để làm người bạn trung thành và chia sẻ vui buồn với mình. 

4.8/5 – (11 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *