Cách lấy mật khẩu facebook bằng hình ảnh đại diện trong vòng 30s

Posted by

Trong trường hợp bị mất mật khẩu Facebook thì người dùng internet thường sử dụng số điện thoại hay địa chỉ email để xác thực danh tính của mình. Tuy nhiên còn một phương thức hữu hiệu nữa để lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh đại diện cũng rất hữu hiệu và nhanh chóng giúp bạn lấy lại được tài khoản trên mạng xã hội của mình. Technews là một trong những địa chỉ đáng tin cậy chuyên cung cấp cho người dùng Internet những mẹo nhỏ để ứng dụng trong đời sống hàng ngày. 

Đừng lo lắng khi bạn quên địa chỉ email hay số điện thoại để khôi phục danh tính tài khoản Facebook.
Đừng lo lắng khi bạn quên địa chỉ email hay số điện thoại để khôi phục danh tính tài khoản Facebook.

Vì sao phải lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh đại diện ?

Khi người dùng internet không thể khôi phục tài khoản Facebook của mình bằng mật khẩu thông thường qua địa chỉ email hay số điện thoại thì việc sử dụng hình ảnh để lấy lại mật khẩu sẽ giúp cho việc bảo mật thông tin trên trang mạng xã hội Facebook an toàn hơn. 

Bởi vì trong xu hướng kinh doanh online ngày nay thì việc đưa những thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản ngân hàng của nhiều khách hàng trên fanpage cần được bảo mật tuyệt đối. 

Nhằm mục đích tránh tình trạng bị rò rỉ thông tin hay lừa đảo cho nên việc lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh đại diện sẽ là một phương pháp hiệu quả để không bị mất tài khoản Facebook oan uổng. 

Đây là một trong những ưu điểm của nhà phát hành Facebook khi hỗ trợ người dùng tối đa trong việc bảo vệ tài khoản của mình bằng ba lớp bảo vệ là thông qua địa chỉ email số điện thoại và những hình ảnh cá nhân trên trang Facebook. 

Ngoài ra người dùng Internet có thể sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để xác thực danh tính khi bạn đã sử dụng tên thật của mình khi tạo tài khoản trên trang mạng Facebook. Bởi vì Facebook khuyến khích người dùng Internet hãy sử dụng tên thật của mình để tăng cường tính bảo mật và có thể xác minh danh tính trong một vài tình huống đặc biệt chẳng hạn như việc quên mật khẩu này. 

Mục đích của Facebook sử dụng giấy tờ tùy thân của chủ tài khoản 

Xác nhận tài khoản mà bạn cần lấy lại mật khẩu Facebook đang truy cập thuộc về bạn.

Xác nhận tên người dùng và chủ tài khoản Facebook để bảo vệ chủ tài khoản và cộng đồng tránh khỏi tình trạng mạo danh lừa gạt trên mạng internet.

Facebook muốn ngăn chặn hành vi lạm dụng những tài khoản đánh cắp được để lừa đảo giả mạo làm ảnh hưởng đến kinh tế chính trị của các nước trên thế giới.

Bằng việc sử dụng giấy tờ tùy thân thì Facebook sẽ tiếp cận được một số đối tượng trên trang cá nhân hoặc bài viết trong nhóm. Đồng thời phát hiện ra các dấu hiệu giả tạo trên trang Facebook cá nhân bị mất mật khẩu này.

Thực hiện theo các bước hướng dẫn để lấy lại mật khẩu trên Facebook dễ dàng.
Thực hiện theo các bước hướng dẫn để lấy lại mật khẩu trên Facebook dễ dàng.

Hướng dẫn cách gửi giấy tờ tùy thân để lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh

Trong trường hợp người dùng đã quên mật khẩu facebook và muốn lấy lại mật khẩu bằng cách gửi giấy tờ tùy thân để xác thực tài khoản bằng bộ hồ sơ là hai tấm ảnh chụp mặt trước và mặt sau của căn cước công dân hay các loại giấy tờ tùy thân khác. 

Mọi người nên lưu ý đến việc chụp hình ảnh giấy tờ tùy thân cần phải rõ nét, thông tin đầy đủ bằng cách dùng camera hay thiết bị di động chụp cận cảnh giấy tờ tùy thân ở vị trí có đủ ánh sáng rồi lưu ảnh vào thiết bị di động hoặc máy tính.

Bước 1 : Sau đó thì người dùng Internet sẽ truy cập vào liên kết https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339  để tải ảnh lên. 

Bước 2 : Tiếp theo là bạn sẽ kéo xuống dưới để điền địa chỉ email, lựa chọn tệp và nhấn nút Gửi. 

Facebook sẽ làm gì với giấy tờ tùy thân của người chủ tài khoản muốn lấy lại mật khẩu bằng hình ảnh ?

Mọi thông tin cá nhân trên giấy tờ tùy thân của người dùng Internet muốn khôi phục mật khẩu Facebook bằng hình ảnh sẽ được mã hóa và lưu trữ an toàn. Đặc biệt là việc sử dụng hệ thống xét duyệt thủ công và tự động của Facebook để đảm bảo mọi loại giấy tờ của người dùng internet gửi là thật, không phải lừa đảo. 

Các loại giấy tờ tùy thân được gửi cho Facebook để xác minh danh tính sẽ không được hiển thị trên trang cá nhân của bạn để người dùng trên Facebook biết được. 

Trong vòng một năm kể từ khi nhận được yêu cầu lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh giấy tờ tùy thân, nếu phát hiện hành vi làm giả và lạm dụng giấy tờ tùy thân chúng tôi sẽ gửi thông báo cho người dùng ngay lập tức.

Vì lý do an toàn thì người dùng Internet nên xóa những hình ảnh giấy tờ tùy thân đã được lưu trữ trên thiết bị máy tính điện thoại di động hay camera sau khi hoàn tất quá trình tải giấy tờ tùy thân lên cho trang Facebook. 

Khôi phục mật khẩu trên tài khoản Facebook đảm bảo an toàn cho thông tin người dùng.
Khôi phục mật khẩu trên tài khoản Facebook đảm bảo an toàn cho thông tin người dùng.

Các loại giấy tờ tùy thân sử dụng để lấy mật khẩu Facebook bằng ảnh

Khi không thể sử dụng được cách khôi phục mật khẩu qua địa chỉ email và số điện thoại thì người dùng có thể lấy lại mật khẩu Facebook bằng hình ảnh đại diện dễ dàng. Bằng các loại giấy tờ tùy thân của chính chủ tài khoản Facebook cũng có thể lấy lại mật khẩu như là :

  • Căn cước công dân còn hạn sử dụng
  • Giấy khai sinh bản gốc, Facebook không nhận bản sao đã được công chứng.
  • Giấy phép lái xe còn hạn sử dụng in rõ ràng thông tin cá nhân.
  • Hộ chiếu visa còn hạn sử dụng.
  • Giấy chứng nhận kết hôn tùy theo từng khu vực quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Các loại thẻ bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm phương tiện
  • Mã số thuế cá nhân của chủ tài khoản Facebook.

Ngoài ra việc lấy lại mật khẩu Facebook bằng giấy tờ cá nhân cũng có thể chấp nhận một số loại giấy tờ khác có in đầy đủ thông tin cá nhân của chủ tài khoản để Facebook có thể xác minh danh tính. Đó là các loại giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh online như là : 

  • Bản sao kê ngân hàng
  • Các loại thẻ tín dụng ngân hàng đang sử dụng
  • Thẻ thư viện, thẻ nhân viên, thẻ hội viên…
  • Thẻ học sinh, sinh viên, thẻ an sinh xã hội hay thẻ bảo hiểm y tế.
  • Các loại hóa đơn, hợp đồng hay bằng cấp giấy phép hành nghề, giấy phép kinh doanh…
Số lượng người dùng truy cập trên Facebook đã lên đến hàng triệu người hàng tháng.
Số lượng người dùng truy cập trên Facebook đã lên đến hàng triệu người hàng tháng.

Thực hiện lấy mật khẩu Facebook bằng cách nhận diện bạn bè

Đây cũng là một trong những cách lấy mật khẩu Facebook bằng hình ảnh được áp dụng khá phổ biến bằng cách nhận diện những hình ảnh đại diện của bạn bè, người thân của chủ tài khoản trong danh sách bạn bè đã cập nhật trên Facebook. 

Việc lấy lại mật khẩu Facebook bằng cách nhận diện bạn bè được thực hiện trong vòng vài giây, người chủ tài khoản phải nhanh chóng lựa chọn 3 đến 5 tài khoản Facebook thường xuyên liên lạc nhất để lấy mã nhanh chóng.

  • Bước 1 : Chủ tài khoản Facebook sẽ truy cập vào trang website Facebook để nhấn vào mục quên tài khoản nhằm thực hiện việc nhận diện tài khoản mình muốn lấy lại mật khẩu Facebook bằng hình ảnh của bạn bè.
  • Bước 2 : Bạn tiếp tục nhấn vào liên kết No longer have access to these để chuyển trang website.
  • Bước 3 : Sau khi nhập địa chỉ Email mới hay số điện thoại di động vào giao diện nhận diện tài khoản của mình. Người chủ tài khoản Facebook phải trả lời những câu hỏi bảo mật để có thể gửi email kèm link để website khởi tạo lại mật khẩu mới.
  • Trong vòng 24 giờ hệ thống sẽ bắt đầu xử lý thông tin và ghi nhận không có lần đăng nhập nào từ tài khoản này thì khi đó mật khẩu mới sẽ được cung cấp đến người chủ tài khoản này.
  • Bước 4 : Người chủ tài khoản sẽ nhờ sự trợ giúp của bạn bè người thân trong danh sách trên Facebook. Để bấm tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo để điền ba người bạn quen biết nhất để bấm nút Gửi. 

Kết luận : 

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng hình ảnh giấy tờ tùy thân hay nhận diện bạn bè trong danh sách bạn bè trên trang Facebook của mình là một cách khôi phục mật khẩu rất hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công trên 80%. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho người dùng Internet những thông tin hữu ích liên quan đến việc bảo vệ tài khoản Facebook trong việc kinh doanh và làm việc online của mình. 

4.8/5 – (11 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *