Làm sao để biết khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào?

Posted by

Trong thời gian dùng điện thoại, đôi khi bạn không thấy phản hồi từ tin nhắn gọi điện cũng không được nên không biết phân biệt khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây của Technewsvn để tìm hiểu chi tiết cách để biết người khác có đang chặn thuê bao của bạn hay không nhé! 

Kiểm tra phần tin nhắn SMS với người đó

Khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào bạn đang đang tò mò không biết với thuê bao đó có chặn mình hay không thì có thể kiểm tra bằng cách nhắn qua SMS bất kỳ tin nào đó thử. Nếu sau khi nhấn gửi xong mà phía dưới hiển thị dòng chữ Sent as text message thì điều này có nghĩa là tin nhắn đã gửi thành công và bạn không bị chặn.

Kiểm tra phần tin nhắn SMS
Kiểm tra phần tin nhắn SMS

Ngược lại, nếu không nhận được phản hồi nào sau khi đã gửi tin nhắn đi thì có thể thuê bao của quý khách đã bị chặn. Cách này chỉ mang tính tương đối chứ không đúng chính xác khi muốn kiểm tra rằng thuê bao của bạn có bị chặn hay không.  

Kiểm tra tin nhắn bằng Imessage

Ngoài cách kiểm tra khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào bên trên thì quý khách có thể kiểm tra bằng tin nhắn qua Imessage đối với điện thoại hệ IOS. Nếu sau khi chọn nhấn gửi tin nhắn và thấy xuất hiện dòng chữ Delivered thì đã thông báo là thành công. Còn ngược lại, trường hợp gửi tin nhắn đi nhưng màn hình không xuất hiện dòng chữ Delivered thì có thể quý khách đã bị chủ thuê bao bên kia chặn số điện thoại của mình rồi. 

Chế độ “không làm phiền”

Trong trường hợp khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào, nếu số điện thoại của quý khách không bị chặn nhưng thuê bao của họ đang cài đặt với chế độ “không làm phiền”, sau khi tắt chế độ thì tin nhắn gửi đến và họ sẽ nhận được thông báo hoặc cuộc gọi của bạn.

Kiểm tra chế độ “không làm phiền”
Kiểm tra chế độ “không làm phiền”

Nếu như họ vẫn để chế độ “không làm phiền” bạn vẫn nhận được gửi tin nhắn đi thành công sau khi họ tắt chế độ, tuy nhiên nếu không thấy thông báo nào thì có nghĩa là bị chặn rồi đấy.

Kiểm tra phần hộp thư thoại

Một cách để kiểm tra khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì nếu đợi khoảng vài tiếng nhưng vẫn không thấy hồi âm của bên kia thì bạn có thể liên lạc trực tiếp thông qua số điện thoại để kiểm tra xem thuê bao này có chặn bạn hay không?

Nếu bạn bị thuê bao kia chặn số điện thoại thì khi thực hiện cuộc gọi cho họ chuông vẫn đổ nhưng chỉ trong thời gian ngắn và không kéo dài quá 1 hồi chuông, lập tức sẽ được chuyển sang kết nối với hộp thư thoại. Bạn có thể để lại lời nhắn qua hộp thư thoại, thư này sẽ được gửi đến phần hộp thoại bị chặn và họ có thể kiểm tra và biết được bạn đã gọi cho họ lúc nào.

Gọi điện trực tiếp cho người đó

Nếu bạn đã gửi tin nhắn cho thuê bao cần liên lạc nhưng đợi vài ngày vẫn chưa thấy trả lời và bạn bắt đầu thắc mắc khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì cách nhanh nhất bạn hãy chủ động gọi điện thoại trực tiếp cho chủ thuê bao để kiểm tra.

Gọi điện trực tiếp để kiểm tra
Gọi điện trực tiếp để kiểm tra

Nếu lần đổ chuông đầu tiên xảy ra ngắn và cuộc gọi được kết thúc ngay sau đó chuyển sang tổng đài viên để bạn gửi lời nhắn qua hộp thư thoại, 2 khả năng có thể xảy ra là người đó không lắp sim vào điện thoại, hoặc là bạn đang bị người đó chặn. Tuỳ theo tổng đài của nhà mạng mà bạn dùng, âm thanh mỗi cuộc gọi được diễn ra và kết thúc cũng khác nhau hoặc thông báo không liên lạc đến số điện thoại đó được.

Dùng số điện thoại khác để gọi cho thuê bao đó

Một cách khác để tìm hiểu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào bạn không nhận được hồi âm từ thuê bao đó thì có thể dùng số điện thoại của người khác để gọi cho thuê bao đó. Nếu như người đó trả lời cuộc gọi thì có nghĩa là bạn đã bị chủ thuê bao đó cố tình chặn. Còn cuộc gọi vẫn kết thúc ngay lần đổ chuông đầu tiên và chuyển sang hộp thư thoại có lẽ số điện thoại của họ đang gặp vấn đề.

Làm sao để biết khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào

Dựa theo chủ thuê bao đó đã chặn bạn bằng số điện thoại của họ hoặc thông qua nhà cung cấp dịch vụ, các kiểu chặn của mỗi nơi cũng khác nhau. Bên cạnh đó nhiều yếu tố khác có thể dẫn đến kết quả tương tự, ví dụ như di động bị sập, điện thoại hết pin hoặc đang tắt nguồn, bật chế độ “không làm phiền”. Bạn có thể tham khảo qua một vài manh mối dưới đây:

Nhận thông báo bất thường khi gọi điện

Khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào không nhận được thông báo đã bị thuê bao nào chặn hoặc người đó không muốn bạn biết đã bị chặn vào thời gian chính xác. Nếu vô tình vào ngày nào đó bạn nhận được thông báo lạ mà trước đây chưa có, thì có thể đây là tin nhắn báo cho bạn biết đã chặn số của bạn bởi nhà dịch vụ cung cấp không dây. 

Nhận thông báo bất thường khi gọi điện
Nhận thông báo bất thường khi gọi điện

Tuỳ theo nhà nhà mạng mà tin nhắn thông báo cũng sẽ khác nhau, chẳng hạn như:

  • “Thuê bao này tạm thời không hoạt động”
  • “Thuê bao quý khách đang gọi hiện không có mặt.”
  • “Thuê bao đang gọi hiện không thể nhận cuộc gọi.”

Bạn thực hiện cuộc gọi mỗi ngày từ hai đến ba lần và nhận được nhiều tin nhắn tương tjw như thế nào thì khả năng bị chặn là rất cao đấy.

Số chuông reo trong lúc gọi điện

Nếu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào, chỉ nghe thấy 1 hồi chuông ngắn hoặc không có hồi chuông nào trước khi chuyển sang hộp thư thoại thì khả năng bạn đã bị chặn là 50%. Mắc phải trường hợp khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì có thể bạn đang bị họ chặn từ chính số điện thoại. Gọi liên tục trong nhiều ngày nhưng vẫn nhận được kết quả như thế thì chắc chắn bạn đã bị chặn rồi.

Check số lần chuông reo trong lúc gọi điện
Check số lần chuông reo trong lúc gọi điện

Trường hợp khi gọi điện, bạn nghe thấy 3 đến 5 hồi chuông reo lên trước khi chuyển sang hộp thư thoại thì có thể bạn đang bị thuê bao đó từ chối cuộc gọi hoặc bỏ qua, đáng mừng là vẫn chưa chặn số điện thoại của bạn nhé.  

Tín hiệu Bận và sau đó bị ngắt kết nối

Nếu bạn nhận được tín hiệu báo bận trước khi ngắt cuộc gọi đi thì có thể bạn đã bị chặn thông qua nhà cung cấp dịch vụ. Nếu các cuộc gọi được diễn ra trong nhiều ngày liên tiếp vẫn có cùng kết quả như vậy thì có thể bạn đã bị thuê bao này chặn.

Trong số nhiều manh mối để tìm hiểu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì đây cũng là cách được ít lựa chọn khi kiểm tra nhất. Hoặc có thể do nhà cung cấp dịch vụ của bạn đang gặp phải sự cố kỹ thuật. Để kiểm tra chính xác, bạn cần gọi cho người khác đặc biệt người bạn cần liên lạc phải dùng chung nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra xem cuộc gọi là diễn ra được hay không? 

Tại sao cần chặn số điện thoại?

Ngoài trường hợp khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì đôi khi chính bạn cũng cần đến chặn số điện thoại của người khác để không bị quấy rối, làm phiền ảnh hưởng đến sư an toàn cho tính mạng và người xung quanh. 

Tại sao lại cần chặn số điện thoại?
Tại sao lại cần chặn số điện thoại?

Những cuộc gọi, tin nhắn không liên quan sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian của bạn, vì thế cần chặn các thuê bao phá hoại là điều cần thiết, cụ thể: 

  • Thường xuyên bị thuê bao khác phá hoại, gọi làm phiền 
  • Thường xuyên bị các nhân viên mua bán đất, bán hàng dù đã từ chối nhưng liên tục chào mời 
  • Thường xuyên nhận nhiều tin nhắn rác với nội dung cá độ bóng đá, chơi game ăn tiền, kết quả xổ số, mạo danh lừa đảo,…
  • Ngoài ra còn có nhiều đầu số lạ hoặc từ nước ngoài gọi để lừa đảo mất phí.

Có nên gỡ số điện thoại khi đã chặn?

Mặc dù có nhiều trường hợp sau khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào  tuy nhiên cần gỡ chặn đối với số điện thoại gặp phải các trường hợp như: 

  • Khách hàng hoặc người quen của bạn đã đổi số điện thoại mới nhưng chưa kịp thông báo thì vô tình bạn chặn nhầm số
  • Do ấn nhầm chọn chặn thuê bao hoặc đã giảng hoà không còn mâu thuẫn với chủ của số điện thoại đó nên có thể gỡ chặn

Cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn

Nếu đã biết cách khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì để thực hiện gỡ bỏ nếu đã chặn cũng khá đơn giản. Nhưng các thao tác chỉ tương đối vì chúng còn tuỳ theo dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng.

Cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn 
Cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách gỡ đối với 2 dòng điện thoại cơ bản hiện nay như sau: 

Cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn đối với iPhone 

Ngoài tìm hiểu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì cách gỡ bỏ được thực hiện như sau: 

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng “Cài đặt” hình bánh răng của iphone.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn phần “Điện thoại” để thiết lập phần cuộc gọi cho điện thoại. 

Bước 3: Chọn mục “Chặn cuộc gọi & ID” để xem được tất cả danh sách có số điện thoại mà bạn đã chặn.

Bước 4: Sau khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào hiển thị ra danh sách, bạn hãy chọn vào biểu tượng cần bỏ số điện thoại mà muốn gỡ chặn.

Cách gỡ bỏ số điện thoại bị chặn đối với Samsung

Gỡ bỏ số điện thoại bị chặn trên thiết bị Samsung
Gỡ bỏ số điện thoại bị chặn trên thiết bị Samsung

Quý khách đã biết cách tìm ra dấu hiệu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào thì cũng nên tìm hiểu cách gỡ bỏ chặn đối với điện thoại Samsung như thế nào nhé, cụ thể:

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng cuộc gọi trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Chọn mục “Nhiều hơn” để bắt đầu vào cài đặt cuộc gọi.

Bước 3: Chọn mục “Cài đặt” để kiểm tra danh sách các số điện thoại đang bị chặn trong điện thoại.

Bước 4: Bạn cần chọn biểu tượng hiển thị trước số điện thoại mà cần gỡ chặn. 

Lời kết 

Những dấu hiệu khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào sẽ giúp bạn biết được mình có bị số điện thoại khác đang chặn hay không. Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý chứ không hẳn sẽ chính xác hoàn toàn. Bạn cần trao đổi trực tiếp với nhau để xác minh chính xác nhất. Bởi có nhiều trường hợp ngoài ý muốn như bị mất hoặc trộm cướp cũng sẽ có dấu hiệu tương tự như trên. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *