7 ứng dụng download slide powerpoint đơn giản mà đẹp free

Posted by

Download slide PowerPoint đơn giản mà đẹp free để phục vụ cho mục đích trình chiếu tài liệu trong các buổi họp, giảng bài, trình chiếu ngoài trời… Vì vậy nhiều người muốn tìm hiểu về cách tải những slide trong PowerPoint về máy để sử dụng vừa đơn giản vừa phù hợp với mục đích của mình. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay Technews cùng chúng ta tìm hiểu về slide trong PowerPoint. 

Những mẫu slide PowerPoint thiết kế sẵn rất đẹp mắt.
Những mẫu slide PowerPoint thiết kế sẵn rất đẹp mắt.

Download slide PowerPoint đơn giản mà đẹp free là gì ?

Trong bộ công cụ văn phòng của Microsoft Office thì PowerPoint chính là một phần mềm trình chiếu sử dụng các slide để truyền tải thông tin đến mọi người. Công cụ PowerPoint sẽ giúp cho người dùng tạo ra nhiều slide phục vụ trong các buổi tại các trường đại học hoặc những buổi học trong các văn phòng hiện đại. 

Phạm vi sử dụng của công cụ này sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi muốn quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình. Người dùng có thể tạo ra các file trình chiếu cho các dự án, đám cưới, tiếp thị với nhiều định dạng ấn tượng khác nhau. 

Slide là một trang trình bày dưới dạng văn bản độc lập ứng dụng PowerPoint. Mỗi bản slide là một màn hình duy nhất trình bày một số trang chiếu. Tùy theo chủ đề mà một bài thuyết trình có thể có từ 10 đến 12 slide tớ đựng nội dung truyền tải thông điệp. 

Đối với những chủ đề phức tạp thì cần nhiều slide hơn để tạo sự thu hút của khán giả khi thuyết trình. Đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin ở định dạng văn bản hoặc đồ họa theo kiểu các hiệu ứng kết hợp với hình ảnh để tạo sự thu hút cho người xem. 

Để thiết kế nên những phần trình chiếu bằng slide PowerPoint đẹp thì người dùng phải có nhiều mẹo hay.
Để thiết kế nên những phần trình chiếu bằng slide PowerPoint đẹp thì người dùng phải có nhiều mẹo hay.

Các phần mềm tạo slide powerpoint thuyết trình phổ biến nhất

Ưu điểm lớn nhất của các phần mềm slide powerpoint là việc thực hiện các tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu thực tế rất dễ dàng giúp cho người dùng tạo nên một bài thuyết trình vừa sống động vừa thú vị. Download slide PowerPoint đơn giản mà đẹp free được thực hiện bằng các phần mềm sau đây :

Microsoft PowerPoint

Đây là một phần mềm tải slide PowerPoint nguyên thủy cho phép người dùng có thể xây dựng những slide cơ bản để trình chiếu. Người dùng có thể lựa chọn các mẫu cơ bản hoặc nâng cao khi đăng ký premium. 

Tính năng đánh dấu tạm thời các trang slide trình bày để người xem có thể nhìn thấy nhưng không cần phải thêm vào trong trang trình bày trên ứng dụng Microsoft PowerPoint cực kỳ hữu ích. 

Google Slides (G Suite)

Bộ ứng dụng của Google Workspace truyền thống thực hiện việc thiết kế các slide hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ việc chọn chủ đề trình chiếu rồi thêm bố cục tổng quan trang chiếu tiêu chuẩn rồi chèn văn bản và chuyển tiếp trang chiếu từ những menu. Google Play còn tích hợp công cụ hỏi đáp để bản trình diễn của người dùng trở nên sinh động và tương tác tốt hơn.

Người xem còn có thể thêm một số điểm nữa có liên đến đầu bảng trình diễn để truy vấn đặt câu hỏi trong cửa sổ riêng. Những người dẫn chương trình sẽ nhìn thấy câu hỏi trên Tab riêng mà không ảnh hưởng đến chính sách xem của người thuyết trình.

Canva

Khi nhắc đến ứng dụng Canva toàn miễn phí cung cấp nhiều ứng dụng trình chiếu để người dùng có thể tạo nên các thiết kế đầu tiên của mình trong vài giây. Các mẫu slide đẹp đều miễn phí bao gồm nhiều thiết kế dành cho giáo dục và kinh doanh. 

Người dùng đánh giá cao giao diện chỉnh sửa của Canva giúp họ xử lý tình trạng một cuộn mượt mà không bị nhảy nhầm sang trang khác. Ứng dụng Canva cung cấp nhiều hình ảnh có sẵn hoặc người dùng lựa chọn các tệp âm thanh và video để thêm vào. 

Slidebean

Một trong những ứng dụng download slide powerpoint đơn giản mà đẹp free sử dụng trình chiếu dễ dàng với nhiều mẫu và khối nội dung có thể tùy chỉnh theo yêu cầu. Ứng dụng Slidebean sử dụng trí tuệ tự tạo AI để người dùng có thể tích hợp những bố cục tổng quan và thông số kỹ thuật tốt nhất. Đặc điểm nổi bật của ứng dụng này giúp cho người dùng có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng trình chiếu.

Apple Keynote

Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Apple Keynote chính là phong cách thiết kế tạo trang trình diễn trực quan đẹp mắt với giao diện đơn giản hơn 30 chủ đề. Ứng dụng slide download powerpoint đơn giản mà đẹp free này chứa đựng nhiều hình ảnh và không có nhiều dấu đầu dòng như PowerPoint. 

Với khả năng chia sẻ của ứng dụng Apple Keynote giúp cho người dùng có thể cộng tác với các bản trình bày của bất kỳ ai ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên phần mềm PowerPoint này chỉ thích hợp với các dòng máy tính iPad iPhone và Macbook. 

Prezi

Khi download slide PowerPoint đơn giản mà đẹp free thì người dùng sẽ nhớ ngay đến ứng dụng Prezi không cần phải ép thông tin vào một bản trình diễn tuyến tính bởi vì tính năng của Prezi Present chính là việc mở rộng cấu trúc bài thuyết trình thành một đường thẳng. Đồng thời chỉnh sửa tập trung chuyên sâu những chủ đề chính là chủ đề phụ. 

Cho nên người dùng có thể sắp xếp các slide theo cái cách mà họ mong muốn để thể hiện tính hội thoại nhiều hơn. Hầu hết những mẫu trên ứng dụng Prezi đều có thể linh động về cấu trúc chỉnh sửa trọn vẹn.  

Piktochart

Đây là một ứng dụng phong cách thiết kế trực tuyến tạo ra nhiều hình ảnh đồ họa thành những câu chuyện bằng phương pháp thuyết trình. Người dùng có thể lựa chọn nhiều mẫu slide có phong cách rất chuyên nghiệp để giải trình tiếp thị. Ứng dụng Piktochart phù hợp với những người chưa có kinh nghiệm hoặc phong cách thiết kế.

Tuy nhiên muốn tạo ra những bản trình diễn trực quan đẹp mắt có thể sử dụng nhiều phong cách thiết kế như mốc thời gian, so sánh, đồ thị, biểu đồ, list… bằng cách kéo và thả. Người dùng còn có thể tạo ra bản đồ trực quan và khả năng lưu trữ nội dung tên thương hiệu, bảng màu và mẫu đặt làm riêng cho nền tảng của các doanh nghiệp, công ty.

Các bước tạo Slide PowerPoint đơn giản
Các bước tạo Slide PowerPoint đơn giản

4 Tính năng khác của PowerPoint trong thực tế

Cạnh tính năng chính là thiết kế và trình chiếu slide thì người ta còn sử dụng ứng dụng PowerPoint nhờ vào những tính năng nổi bật khác vượt trội hơn các ứng dụng của đối thủ như là : 

Zoom là tính năng làm nổi bật giúp cho người dùng có thể lựa chọn trang trình bày bằng công cụ tự động. Đó là việc tạo ra một trang trình bày làm menu cho tất cả các trang trình bày còn lại. Tính năng này giúp cho phần trình chiếu của bạn hấp dẫn người xem và thể hiện những chủ đề và bối cảnh trình chiếu được rõ nét hơn.

Morph là tính năng chuyển đổi slide mới trong ứng dụng PowerPoint. Bản trình chiếu sẽ được nhận dạng vòng tròn cùng một nội dung sẽ tự động tăng kích thước trong quá trình chuyển đổi. Tính năng morph để giúp cho những buổi trình chiếu liền mạch và trơn tru hơn khiến cho người xem có thể dễ dàng nhận biết những nội dung trên trang trình bày từ trang đầu tiên cho đến trang cuối cùng.

Design ideas nghĩa là những mẫu thiết kế có sẵn nên khi bạn càng nội dung thì designer sẽ tự động tạo ra những ý tưởng cho các mẫu thiết kế trên file Powerpoint. Tính năng này còn điều chỉnh bảng màu cho phù hợp với kiểu dáng của mẫu thiết kế sẵn nữa.

Slide hyperlink nghĩa là sự liên kết slide cho phép người dùng tạo ra các điểm xoay để trình bày các trang slide khác nhau Vì vậy mà các bản trình chiếu sẽ được liên kết trực tiếp với nhau và di chuyển dễ dàng giữa các slide. 

Những đặc điểm trong việc thiết kế các bản slide chuyên nghiệp.
Những đặc điểm trong việc thiết kế các bản slide chuyên nghiệp.

Những bước tạo slide trình chiếu chuyên nghiệp thu hút người xem 

Việc tạo ra những slide thu hút người xem có nội dung tốt là một điều cơ bản của một người thuyết trình giỏi. Đặc biệt là những phong cách thiết kế slide sáng tạo để lôi cuốn được người xem bằng những mẹo nhỏ sau đây : 

Phong cách slide đơn giản

Khi thiết kế các mẫu slide hãy giữ nguyên vẹn vẻ đẹp thuần khiết. Không nên mở màn bằng những like vô cùng rực rỡ nhiều đồ họa và tràn ngập những thông tin. Tốt nhất là trong phần trình diễn của mình hãy khởi đầu bài thuyết trình bằng những slide có phong cách đơn thuần để tạo ấn tượng tiên phong. Slide đơn giản sẽ giúp cho người xem quan tâm đến phần còn lại của buổi trình diễn mà không bị vượt quá giới hạn thị hiếu của họ. 

Sử dụng từ ngữ có giới hạn

Việc sử dụng giới hạn những số từ trong một slide sẽ giúp cho người theo dõi không cần phải đọc những trang trình diễn quá nhiều. Giới hạn tối thiểu của một văn bản slide là 6 đến 8 dòng trong mỗi trang chiếu và mỗi slide không quá 30 từ người dùng nên chú ý tiêu đề là các cặp đầu dòng không phải là tin bài. Cỡ chữ 24 trở lên và viết những đoạn câu bằng cách sử dụng những từ chính.

Chọn lựa những hình ảnh có chất lượng

Bởi vì hình ảnh được sử dụng trong các slide rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bài trình chiếu Powerpoint. Sử dụng những hình ảnh có chất lượng cao sẽ giúp cho người xem tập trung hơn và lắng nghe được bài thuyết trình của bạn bởi vì nhìn nhớ like chuyên nghiệp có hình ảnh sắc nét sẽ lôi cuốn người xem thuyết phục được họ bằng thị giác và thính giác. 

Phông chữ và màu sắc slide hài hòa

Một trong những yếu tố tạo nên được sự độc lạ tương phản, đó là sắc tố hình dạng và đường nét sẽ thu hút được sự quan tâm theo dõi của người xem. Đó là việc tương phản giữa màu nền và chữ trong văn bản của slide phải dễ nhìn và không được lựa chọn những màu sắc kỳ lạ và bố cục tổng quan lộn xộn. Những phông chữ dễ đọc như Arial, Time New Roman sẽ giúp cho văn bản có tính hài hòa và hợp lý hơn. 

Canh chỉnh slide tốt

Một trong những clip quan trọng là giữ tiêu điểm ở mức tối thiểu tức là lấy nét của chủ đề cần được xác lập để lôi cuốn được sự quan tâm của người xem đó là việc lựa chọn những chủ đề trong một trang chiếu và thiết kế nó theo phong cách độc đáo. Chẳng hạn như muốn người xem chú ý đến các bản sao free entry thì bạn nên tô đậm, pha màu những trang trình chiếu này. 

Kết luận : 

Việc download slide PowerPoint đơn giản mà đẹp free từ những phần mềm vừa giới thiệu trong bài viết sẽ giúp cho người dùng có thể tìm và tải những mẫu slide đẹp phục vụ cho nhu cầu trình chiếu thu hút người xem của mình. Hi vọng là những thông tin về các mẫu slide hay các ứng dụng trình chiếu miễn phí sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành công việc xây dựng những bài thuyết trình có phong cách chuyên nghiệp. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *