Hướng dẫn cách bật flash khi có điện thoại Iphone

Posted by

Ngoài tác dụng hỗ trợ ánh sáng trong điều kiện thiếu sáng, đèn flash trên điện thoại còn giúp bạn nhận biết kịp thời mỗi khi có cuộc gọi gọi đến. Trong bài viết này Technewsvn sẽ hướng dẫn cho bạn cách bật flash khi có điện thoại iphone.

Vì sao chúng ta nên bật flash khi có điện thoại Iphone gọi đến?

Nhiều người có thói quen tắt chuông, thông báo để tránh bị làm phiền dẫn đến thường xuyên bị bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng điện thoại trong một môi trường bên ngoài đang có tiếng ồn lớn thì khi có điện thoại gọi đến cũng không thể nhận ra kịp thời. Những điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc của bạn.

Như vậy, việc bật flash khi có điện thoại iphone có tác dụng:

Thứ nhất: Tránh bỏ lỡ những thông tin quan trọng

Đèn flash thường được nhiều người biết đến hơn với tác dụng trợ sáng khi chụp hình hay hỗ trợ ánh sáng trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó như một tín hiệu khi có cuộc gọi đến, thông báo mail hoặc tin nhắn mới. 

Bật Flash tránh bỏ lỡ những thông tin quan trọng
Bật Flash tránh bỏ lỡ những thông tin quan trọng

Bật đèn flash khi có điện thoại iphone sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những cuộc gọi, thông báo quan trọng, nhất là trong các trường hợp như:

  • Điện thoại đang được đặt trong chế độ Im lặng/Không làm phiền.
  • Người dùng đang ở trong điều kiện ánh sáng yếu, khó khăn khi tìm điện thoại.
  • Chuông điện thoại của bạn đang được cài đặt quá nhỏ, khó nghe thấy.

Thứ hai: Nhận được cuộc gọi, tin nhắn mới mà không bị giật mình

Không phải ai cũng có sở thích để chuông điện thoại vì nhiều người thường bị giật mình hoặc có cảm giác lo sợ mỗi khi có chuông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn mới. Vì thế, bài viết hướng dẫn cách sử dụng đèn flash để báo hiệu mỗi khi có cuộc gọi đến, thông báo mail hoặc tin nhắn mới chính là dành cho bạn.

Bật flash giúp bạn nhận tin nhắn mà không bị giật mình
Bật flash giúp bạn nhận tin nhắn mà không bị giật mình

Cách bật flash khi có điện thoại iphone

Ngày nay, đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại hay tin nhắn đến giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào dù là nhỏ nhất. Nắm bắt nhu cầu sử dụng, hãng Apple đã tích hợp tính năng thông báo bằng đèn Flash LED vào hệ điều hành iOS của mình.

*Lưu ý: Hướng dẫn này được thực hiện trên sản phẩm iPhone 11, hệ điều hành iOS 14. Bên cạnh đó, các dòng iPhone khác cũng có thể thực hiện tương tự.

Hướng dẫn bật flash khi có điện thoại iphone
Hướng dẫn bật flash khi có điện thoại iphone

Để kích hoạt tính năng này, bạn cần thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên điện thoại.
  • Bước 2: Tại đây, bạn chọn Cài đặt chung
  • Bước 3: Bấm chọn nút Trợ năng/ chọn “Âm thanh/hình ảnh”
  • Bước 4: Kích hoạt tính năng Đèn LED cảnh báo: Tại đây, bạn tiến hành kéo mục đèn LED để cảnh báo sang bên PHẢI để kích hoạt tính năng này.

*Lưu ý: Trong trường hợp bạn thường xuyên để điện thoại iPhone ở chế độ im lặng nhưng không muốn bỏ qua các thông báo quan trọng, hãy kích hoạt tính năng Flash on Silent (đèn flash vẫn hoạt động khi điện thoại ở chế độ yên lặng) bằng cách gạt sang PHẢI để bật flash khi có điện thoại iphone.

Cách tắt flash cảnh báo khi có điện thoại

Cũng giống như kích hoạt bật flash khi có điện thoại iphone, cách để tắt đèn flash khi có cuộc gọi đến cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước tương tự nhưng thay đổi một xíu ở bước thứ tư:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên điện thoại.
  • Bước 2: Tại đây, bạn chọn Cài đặt chung
  • Bước 3: Bấm chọn nút Trợ năng/ chọn “Âm thanh/hình ảnh”
  • Bước 4: Kích hoạt tính năng Đèn LED cảnh báo: Tại đây, bạn tiến hành kéo mục đèn LED để cảnh báo sang bên TRÁI để tạm dừng tính năng này.
Cách tắt flash cảnh báo khi có điện thoại
Cách tắt flash cảnh báo khi có điện thoại

Lưu ý quan trọng bật flash khi có cuộc gọi đến trên điện thoại

Tất nhiên là cái gì cũng có hai mặt lợi và hại. Việc sử dụng flash như một công cụ để thông báo khi có cuộc gọi đến, thông báo mail hoặc tin nhắn mới khá tiện dụng những người dùng. Tuy nhiên cách này cũng có những hạn chế mà bạn cần lưu ý.

Ảnh hưởng đến độ bền của đèn

Tính năng này nếu được sử dụng trong thời gian khá dài cũng sẽ có những ảnh hưởng đến đèn flash trên chiếc dế yêu của bạn, chẳng hạn như khiến đèn bị lỗi, tự động bật tắt không rõ lý do, lâu ngày còn có thể khiến màu trắng của đèn flash bị chuyển sang màu ngả vàng.

Ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ sơ sinh

Bên cạnh ảnh hưởng đến độ bền của đèn, đèn flash điện thoại nếu được sử dụng trong thời gian dài mà không được kiểm soát, nhất là những phụ nữ có thai hoặc những bậc phụ huynh có con nhỏ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi trong bụng và trẻ sơ sinh.

Flash có thể ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh
Flash có thể ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một trong những tác hại của đèn flash với trẻ sơ sinh đầu tiên đó là mắt của trẻ vì mắt của chúng từ khi còn trong bụng mẹ cho đến lúc sinh ra vẫn còn rất yếu và chưa được tiếp xúc với ánh sáng chói gắt như vậy.

Vì thế, việc đột ngột tiếp xúc với ánh sáng không liện tục từ đèn flash chiếu từ điện thoại sẽ làm cho trẻ cảm thấy khó chịu, thậm chí nếu chiếu đèn thẳng vào mắt của trẻ  có thể gây bỏng võng mạc của trẻ nhỏ.

Từ những ảnh hưởng mà chúng tôi liệt kê kể trên, hy vọng những ông bố bà mẹ có thể coi việc bật đèn flash khi có điện thoại iphone một cách có kiểm soát, vừa phải để giữ an toàn cho chiếc dế yêu cũng như sức khoẻ cho chính bản thân và gia đình nhỏ của mình.

Tác dụng khác của đèn flash – mẹo sử dụng flash trên iphone

Tính đến thời điểm hiện tại, đèn flash là một tính năng mà bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng được trang bị và những chiếc điện thoại iphone thuộc Apple cũng không phải là một ngoại lệ. Bên cạnh việc bật flash khi có điện thoại iphone để nhận biết kịp thời cuộc gọi đến, đèn flash trên điện thoại iphone còn có nhiều tính năng khác cũng quan trọng và thú vị không kém mà có thể bạn chưa biết.

Trợ sáng khi chụp hình

Nếu là một người rành sử dụng các thiết bị công nghệ, hẳn bạn đã quá quen thuộc với tính năng trợ sáng khi chụp hình của đèn flash trên điện thoại. Ngoài ra, đèn flash còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn chiếu sáng khi ở trong điều kiện thiếu sáng.

Flash giúp trợ sáng khi chụp hình
Flash giúp trợ sáng khi chụp hình

Với một chiếc điện thoại bật flash cùng một số vật dụng hỗ trợ bắt sáng khác chẳng hạn như một tấm chắn sáng, giấy A0, bạn đã có thể chụp được một bức ảnh đẹp chuẩn chỉnh không thua kém gì studio chụp hình.

Thay đổi cường độ đèn flash nhờ ứng dụng 3D Touch

Như đã nói, đèn flash là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho bạn khi không may rơi vào trường hợp thiếu sáng như cúp điện, di chuyển trên đoạn đường vắng hoặc tại các đêm ca nhạc. Thế nhưng riêng với iOS 10, việc kết hợp 3D Touch sẽ giúp người dùng có thể thay đổi cường độ nguồn sáng của đèn  như mong muốn.

Hiện nay từ các dòng iOS 10 trở lên, biểu tượng đèn flash đã được tích hợp sẵn ở Trung tâm kiểm soát. Tại đây, bạn có thể bật nhanh để chiếu sáng đồng thời cũng có thể sử dụng hoặc tuỳ chỉnh 3D Touch để thay đổi cường độ ánh sáng theo 3 mức độ khác nhau là Ánh sáng mạnh, Ánh sáng Trung bình và Ánh sáng yếu tuỳ vào nhu cầu sử dụng.

Sàn nhảy tại nhà với đèn flash trên iphone

Nếu muốn tạo một sàn nhảy mà không cần phải đi đâu xa, bạn chỉ cần áp dụng một số thủ thuật đơn giản là có thể sở hữu ngay một chiếc sàn quẩy cực chất ngay tại chính căn phòng của mình.

Hiệu ứng ánh sáng với đèn flash trên iphone
Hiệu ứng ánh sáng với đèn flash trên iphone

Một số thủ thuật kết hợp cùng đèn flash trên iphone mà bạn có thể áp dụng để tạo ra một hiệu ứng ánh sáng vừa lạ mắt lại vô cùng tiết kiệm một cách vô cùng dễ dàng, đó là:

*Sử dụng ứng dụng RoboStrobe và kết hợp cùng thủ thuật đặt chai nước lên đèn flash.

Bên cạnh chức năng tạo một đèn nháy cơ bản, ứng dụng RoboStrobe còn có thêm tùy chọn làm nháy đèn flash dựa trên nền nhịp điệu của một bài hát được phát ra từ bên ngoài bằng cách tự động cảm nhận giai điệu của bài hát, sau đó sẽ tự động Flash đèn theo nhịp điệu.

Nếu tận dụng được tính năng đó, bạn có thể biến căn phòng nhàm chán của mình trở thành một buổi tiệc ánh sáng mini vô cùng sôi động mà không cần phải đi đâu xa.

Tạo mật mã Morse để giữ bí mật cuộc trò chuyện

Mã Morse hay còn được gọi là mã Moóc-xơ là một trong số những phương pháp được sử dụng trong viễn thông để mã hóa văn bản ký tự như trình tự chuẩn của hai khoảng thời gian tín hiệu khác nhau. Đây là phương thức giao tiếp thú vị được sử dụng khi người dùng không muốn để lộ thông tin quan trọng về cuộc trò chuyện cho người thứ 3 đọc được.

Tạo mật mã Morse thông qua flash
Tạo mật mã Morse thông qua flash

Ngày nay bên cạnh sự lên ngôi của các ứng dụng giao tiếp phổ biến như Messenger, Zalo, Instagram, Email, việc sử dụng mã Morse cũng được nhiều người sử dụng để làm cách giao tiếp bí mật.

Để thực hiện chuyển đổi các ký tự thành đoạn mã Morse và ngược lại, bạn cần  đến sự trợ giúp của ứng dụng Light Morse Code rồi nhập đoạn thông tin cần chuyển đổi thành mã vào, mọi chuyện còn lại cứ để Light Morse Code và đèn flash lo.

Tổng kết

Hy vọng với một số mẹo và hướng dẫn trên đây mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ tận dụng tối đa những tính năng của đèn flash trên điện thoại, đặc biệt là việc bật flash khi có điện thoại iphone để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào ảnh hưởng đến công việc nói riêng và cuộc sống sinh hoạt nói chung.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *