Review top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội

Posted by

Với các tiêu chí đánh giá các trường đại học tốt như chất lượng giáo viên, điểm xét tuyển, tỷ lệ du học và khả năng tìm việc sau khi tốt nghiệp. Top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội Technewsvn liệt kê dưới đây sẽ giúp cho các bạn học sinh tham khảo lựa chọn ngôi trường để cùng đồng hành trong quãng đường đại học sắp tới.

Review top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội 

Dưới đây là review top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội mà các bạn có thể tham khảo như sau;

Đại học sư phạm Hà Nội 

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nổi tiếng là trường đào tạo ra người đưa đò cho các thế hệ trên cả nước. 

Đại học Sư phạm Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội

Sinh viên khi lựa chọn học tập và làm việc tại nơi đây sẽ được đào tạo bài bản với kiến thức chuyên môn cao cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. 

  • Học viện Ngoại Giao

Trong nhiều năm qua, hoạt động đào tạo của Học viện Ngoại giao được mở rộng thay đổi về quy mô, đa dạng hoá và linh hoạt các phương thức đào tạo được đổi mới để phục vụ cho nhu cầu nhân lực của thị trường lao động và người đi học ngày càng tăng cao. top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội của học viên đã được chuyển sang phương thức mới với nhiều chương trình đào tạo khác nhau. 

Đại học Luật Hà Nội 

Với hơn 30 năm đi vào hoạt động Đại học Luật Hà Nội đã đào tạo ra biết bao nhiêu thế hệ. Ngôi trường nổi tiếng về pháp lý của Việt Nam cũng chính là cơ sở đầu tiên đào tạo lọt vào  top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội.

Đại học Luật Hà Nội 
Đại học Luật Hà Nội

Trường gồm có 4 khoa chính là: khoa Luật Kinh tế, khoa Luật, ngôn ngữ Anh và khoa thương mại. Mỗi năm trường tiếp nhận khoảng 2000 sinh viên từ mọi miền đất nước tham gia học tập tại đây.

Học viện An ninh Nhân dân

Học viện An ninh Nhân dân thuộc top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội với khối an ninh quân đội đứng hàng đầu trong cả nước. Trường chủ yếu đào tạo các chiến sĩ công an, lớp cán bộ, phục vụ cho sự nghiệp quốc phòng. Hiện nay, khối ngành an ninh đang là xu hướng được các bạn trẻ, sinh viên theo đuổi rất nhiều, là điểm đến mà nhiều sĩ tử muốn chinh phục.  

Học viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng nhận được nhiều đánh giá thuộc top đầu của khối ngành kinh tế, ngân hàng, tài chính để khẳng định được vị trí và chất lượng thông qua đào tạo chuyên nghiệp mang tính chất ứng dụng cao, phương pháp học được thay đổi phù hợp, môi trường học hiện đại, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động, trải nghiệm nghiên cứu thực tế giúp tăng kỹ năng cho bản thân và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng

Đại học Kinh tế quốc dân

Top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội không thể bỏ qua Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mang theo sứ mệnh cao cả đem lại cho xã hội nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học, đào tạo, chuyển giao công nghệ và ứng dụng cao, quản lý, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế, góp phần xây dựng quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đổi mới trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới. 

Đại học Bách Khoa Hà Nội 

Đại học Bách Khoa Hà Nội được xây dựng từ lâu đã có truyền thống lâu đời 60 thành lập. Trường đại học trọng điểm với đào tạo đa ngành nghề về kỹ thuật, nơi đào tạo nhiều thế hệ kỹ sư tài giỏi. 

Đại học Bách Khoa Hà Nội
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Nơi đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng đào tạo mà khuôn viên của trường cũng vô cùng đẹp. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ giúp hỗ trợ cho quá trình học tập nghiên cứu của nhiều thí sinh mơ ước được vào Bách Khoa.

Đại học Ngoại Thương 

Đại học Ngoại Thương được thành lập từ năm 1960, thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội , cũng chính là cột mốc đánh dấu sự ra đời của trường đại học đào tạo đối ngoại, kinh tế hàng đầu thủ đô. Nơi đây thực sự là ước mơ của hàng nghìn sĩ tử bởi sự kết nối đào tạo của nhiều trường đại học với bạn bè trên thế giới.

Đặc biệt, sinh viên Thương Mại rất tự tin hòa nhập với cộng đồng, năng động, không chỉ thế nơi đây còn là mái trường của nhiều á hậu, hoa hậu của nước ta đã đạt giải trong nhiều năm qua. Để được vào mái trường sinh viên phải đạt mức điểm trung bình từ 24 điểm thì mới có thể học ở đây. Được học ở mái trường này cũng chính là niềm tự hào của các bạn sinh viên.

Đại học Công nghiệp Hà Nội 

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thuộc  đại học công lập bởi Bộ Công Thương, nơi đây có truyền thống lâu đời đào tạo nhiều cán bộ khoa kỹ thuật, công nhân, cán bộ kinh tế lâu đời nhất tại Việt Nam. Là cơ sở được đào tạo nhiều loại hình, ứng dụng nhiều ngành và cấp độ khác nhau.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đại học Công nghiệp Hà Nội

 Đại học Dược Hà Nội 

Đại học Dược Hà Nội thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội , là đơn vị luôn tự hào nhất về các chương trình nghiên cứu khoa học, dẫn đầu về đào tạo, hợp tác các lĩnh vực quốc tế Dược ở Việt Nam. Với mục đích xây dựng đội ngũ bác sĩ vững mạnh nắm chắc các kỹ năng và y đức. Trường thay đổi và làm nhiều phương pháp để cải tiến chương trình đào tạo mới nhất. Đây là cả quá trình dài không ngừng học hỏi và nỗ lực để từng bước vươn ra khỏi thế giới.  

 Đại học Giao thông vận tải

Mục tiêu chủ yếu của Trường Đại học Giao thông vận tải chính là hướng đến mô hình đại học đa ngành về công nghệ, kỹ thuật và kinh tế để trở thành đại học trọng điểm nhất. 

Đại học Giao thông vận tải
Đại học Giao thông vận tải

Nơi đào tạo và cho ra nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng được các nhu cầu thay đổi và phát triển của ngành giao thông vận tải; có vị trí ở khu vực và hội nhập Quốc tế, trung tâm nghiên cứu chất lượng. 

Đại học Hà Nội 

Đem đến nguồn nhân lực chất lượng cao là mục tiêu của đại học Hà Nội thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội với khả năng có cơ hội được du nhập với quốc tế bởi thế mạnh chính là ngôn ngữ. Do đó, với các chương trình đào tạo chính quy đều được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. 

Nhiều thí sinh đã dự thi như du lịch, tài chính-ngân hàng, quản trị kinh doanh, marketing, kế toán, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện, quốc tế học,… để hoà nhập và đáp ứng được nhu cầu hội nhập. 

Đại học Kiến trúc Hà Nội 

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội mang đến sứ mệnh đào tạo các các lớp cán bộ khoa học kỹ thuật thuộc ngành xây dựng ở trình độ Đại học và hơn thế. Đặc biệt là các chuyên ngành Mỹ thuật Công nghiệp, quy hoạch. nội thất, kiến trúc, môi trường đô thị, kỹ thuật hạ tầng và quản lý đô thị. 

Đại học Kiến trúc Hà Nội
Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường là nơi cung cấp nhiều nhân lực với chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng, giúp đáp ứng nhiều nhu cầu của đô thị để phát triển đất nước theo hướng hội nhập chuẩn với bạn bè quốc tế.

 Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa hoạt động và lĩnh vực với nhiều trách nhiệm, giải trình và đảm bảo cơ hội tiếp cận với các chương trình đại học đa ngành, hàng đầu về các lĩnh vực quản trị kinh doanh, du lịch, quản lý kinh tế, kế toán, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, ở Việt Nam.

 Đại học Thuỷ lợi

Trường Đại học Thuỷ lợi được biết đến với trường đại học số 1 trong lĩnh vực thuỷ lợi, tài nguyên, môi trường, thuỷ điện,phòng chống và giảm nhẹ thiên tai; với mục tiêu luôn phấn đấu để trở thành top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội đa ngành tại Việt Nam. Nhiều cơ hội để được phát triển thành hệ thống giáo dục đại học khu vực trong nước và quốc tế. 

Đại học Thủy lợi
Đại học Thủy lợi

Đại học xây dựng

Trải qua với khoảng thời gian hơn 50 năm để hình thành và phát triển, với giàu kinh nghiệm trong nghề đã đào tạo qua nhiều thế hệ, chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học, cung cấp nguồn lực chất lượng cao để đất nước cơ hội phát triển trong lĩnh vực xây dựng. 

Đại học FPT

Với sứ mệnh đặt ra cung cấp lực lượng cạnh tranh năng lực cho đông đảo người học, góp phần xây dựng mở mang cho đất nước. Đại học FPT thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội được xây dựng theo mô hình hiện đại hướng theo thế hệ mới, liên kết với thực tế cuộc sống và mục tiêu cung cấp nhân lực tài giỏi cho đất nước, chung tay đưa giáo dục Việt Nam vươn xa với các nước trên thế giới.

Đại học FPT
Đại học FPT

 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính – Viễn thông được biết đến là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Thông tin và truyền thông, thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất Hà Nội . Học viện thực hiện hai chức năng cơ bản: Nghiên cứu khoa học, Giáo dục cho nhu cầu của Ngành thông tin và đào tạo cho xã hội, truyền thông Việt Nam…, tư vấn, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Viễn thông, Bưu chính và công nghệ thông tin nhằm đáp ứng được nhu cầu xã hội.

Đại học Thăng Long

 Với lịch sử 25 năm xây dựng và phát triển, Đại Học Thăng Long cam kết tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội. Có thể thấy với cơ sở vật chất rất chất lượng cùng đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ có tâm huyết cao, trường cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp với hơn 2000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm.

Đại học Thăng Long
Đại học Thăng Long

Đại học Thủ đô Hà Nội 

Đại Học thủ đô có tổ chức rất bài bản, top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội nổi bật là chương trình đào tạo chất lượng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Trường còn có các hoạt động nghiên cứu khoa học với nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín cả trong và ngoài nước. 

Với cơ sở hạ tầng cùng đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, đại học Thủ Đô Hà Nội luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi các bạn nộp nguyện vọng ứng tuyển đại học.

Lời Kết

Bài viết đã chia sẻ một cách ngắn gọn các thông tin cơ bản về top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội . Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có cho mình một các nhìn tổng quan về các trường top đầu, để có thể ứng tuyển với ngôi trường phù hợp nhất với các bạn.

4.8/5 – (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *