Khắc phục tình trạng tại sao wifi không có internet đơn giản

Posted by

Internet đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đến nỗi đó là nơi chúng ta tự động tìm đến bất cứ khi nào chúng ta gặp sự cố. Do đó, có thể gây nhầm lẫn và bực bội khi chúng tôi gặp sự cố kết nối tại sao wifi không có internet để tìm giải pháp xử lý, chẳng hạn như khi bạn không có quyền truy cập Internet mặc dù bạn đã kết nối với Wi-Fi.

Tìm hiểu lỗi tại sao wifi không có internet

Nhiều người dùng cảm thấy bực bội và khó chịu vì không biết tại sao wifi không có internet, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân đã được tổng hợp dưới đây, cụ thể:

Nhiều thiết bị không có truy cập Internet trên WiFi

Nếu tất cả hoặc ít nhất nhiều thiết bị đang gặp sự cố này, lý do tại sao wifi không có internet thường là một trong những điều sau:

  • Đã xảy ra sự cố với mạng không dây của bạn
  • Modem hoặc bộ định tuyến của bạn đang gặp sự cố
  • Nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc mạng của ISP của bạn bị gián đoạn
Nhiều thiết bị không có truy cập Internet trên wifi
Nhiều thiết bị không có truy cập Internet trên wifi

Đôi khi, các bộ định tuyến mà bạn được các nhà cung cấp dịch vụ internet cung cấp cho bạn thường rất cơ bản. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nâng cấp bộ định tuyến của mình lên một thứ gì đó mạnh mẽ hơn để có thể xử lý nhiều thiết bị hơn, chẳng hạn như bộ định tuyến Wifi 6 ASUS để khắc phục tình trạng tại sao wifi không có internet.

Một thiết bị không có quyền truy cập Internet

Mặt khác, nếu chỉ một trong các thiết bị của bạn không thể kết nối Internet mặc dù thiết bị đó được kết nối với Wi-Fi, thì sự cố thường do một trong các trường hợp sau gây ra:

  • Nó có một máy chủ DNS được định cấu hình không chính xác
  • Phần mềm chống vi-rút hoặc tường lửa trên thiết bị của bạn đang gây ra sự cố
  • Nó có thông tin mạng lỗi thời hoặc không chính xác, chẳng hạn như Cổng hoặc địa chỉ IP của nó
  • Đã xảy ra sự cố với bộ điều hợp không dây của bạn

Bất kể điều gì đang gây ra sự cố tại sao wifi không có internet, một số cách bạn có thể giải quyết vấn đề này. Cách giải quyết cũng khá đơn giản nếu bạn là người kiến thức kỹ thuật và chuyên môn nhiều hơn.

Một thiết bị không có quyền truy cập Internet
Một thiết bị không có quyền truy cập Internet

Như đã đề cập tìm hiểu tại sao wifi không có internet, bạn có thể thử một số giải pháp để giải quyết vấn đề này, độ khó của chúng từ đơn giản đến phức tạp. Kiểm tra hướng dẫn này nếu bạn thấy rằng máy tính xách tay của bạn không kết nối WiFi.

Vấn đề với tình trạng wifi không có internet

Bạn có thể phân biệt sự cố tín hiệu tại sao wifi không có internet và ngược lại bằng cách sử dụng các bước khắc phục sự cố chính sau đây được thiết kế để xác định nguồn gốc của sự cố. Sự cố tín hiệu wifi không có internet có các cách khắc phục khác với sự cố internet – vì vậy, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem bạn đang xử lý vấn đề nào để trực tuyến trở lại càng sớm càng tốt.

Kiểm tra đèn trên thiết bị của bạn

Gần như tất cả các modem và bộ định tuyến đều có đèn LED trạng thái. Bạn cũng có thể có một đơn vị kết hợp là modem/bộ định tuyến tất cả trong một còn được gọi là cổng. Dù bằng cách nào, đèn trạng thái LED trên thiết bị của bạn rất hữu ích để chẩn đoán nhanh các sự cố mạng.

Kiểm tra đèn trên thiết bị của bạn
Kiểm tra đèn trên thiết bị của bạn

Kiểm tra đèn tín hiệu internet

Tại sao wifi không có internet, trước hết đèn kết nối Internet nằm trên modem của bạn và thường được gắn nhãn WAN, Internet hoặc có biểu tượng quả địa cầu và bạn có thể cho biết Internet đang bật nếu đèn thông thường là màu trắng hoặc màu xanh lá cây.

Kiểm tra đèn tín hiệu Internet
Kiểm tra đèn tín hiệu Internet

Nếu đèn đỏ hoặc hoàn toàn không bật, bạn có vấn đề về tín hiệu Internet vì modem của bạn không kết nối thành công với Internet. Nếu đây là bạn, hãy chuyển sang phần khắc phục sự cố tín hiệu internet của chúng tôi.

Kiểm tra đèn Wi-Fi

Tại sao wifi không có internet? đèn WiFi sẽ ở trên bộ định tuyến của bạn hoặc ở đâu đó bên dưới đèn kết nối internet nếu bạn có bộ kết hợp modem / bộ định tuyến. Các nhãn cho đèn Wi-Fi khác nhau nhưng thường sẽ đọc “2.4G” và “5G”, “WLAN” hoặc “Không dây”. 

Kiểm tra đèn wi-fi
Kiểm tra đèn wi-fi

Các đèn này phải bật và thường nhấp nháy. Nếu đèn Wifi tắt hoặc màu đỏ, bộ định tuyến của bạn không phát tín hiệu. Chuyển đến phần khắc phục sự cố Wifi để bắt đầu khắc phục sự cố.

Thử sử dụng cáp Ethernet để kiểm tra kết nối của bạn

Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy thử cắm trực tiếp máy tính của bạn vào bộ định tuyến bằng cáp Ethernet. Đây là cách đã thử và đúng để tìm hiểu tại sao wifi không có internet. Kết nối cáp Ethernet với cổng trên máy tính của bạn và cắm đầu kia vào một trong các cổng LAN trên bộ định tuyến của bạn, các cổng này thường có màu vàng. 

Cách sửa lỗi tại sao wifi không có internet

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục lỗi tại sao wifi không có internet khiến cho nhiều người dùng khó chịu, cụ thể:

Khởi động lại máy tính hoặc bộ định tuyến của bạn

Điều này có vẻ đủ rõ ràng, nhưng đôi khi khởi động lại bộ định tuyến hoặc máy tính của bạn có thể là cách dễ nhất và nhanh nhất để khắc phục tại sao wifi không có internet. Khởi động lại buộc thiết bị của bạn phải tải lại các tệp cấu hình và làm mới bảng IP của chúng, điều này có thể đủ để giải quyết vấn đề.

Khởi động lại máy tính hoặc bộ định tuyến của bạn
Khởi động lại máy tính hoặc bộ định tuyến của bạn

Sử dụng Trình gỡ rối mạng của PC

Nếu mọi thứ đều ổn với ISP của bạn và các thiết bị khác của bạn có thể kết nối với Internet, thì bước tiếp theo bạn có thể thử là sử dụng trình khắc phục sự cố mạng tích hợp sẵn của PC. Điều này có thể nhanh chóng khắc phục sự cố với bộ điều hợp WiFi của máy tính và khôi phục kết nối của bạn.

Đối với máy hệ Window

Cách dễ nhất để tại sao wifi không có internet là:

  • Nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng của máy tính, nằm trên thanh tác vụ của bạn.
  • Tại đó, bạn sẽ nhận được hai tùy chọn: “Khắc phục sự cố” và “Mở cài đặt Mạng & Internet”.
  • Chọn cái trước và nó sẽ tự động tìm kiếm các sự cố mạng và khắc phục nếu có thể. Nếu không, nó sẽ cho bạn biết chính xác vấn đề và cho phép bạn tìm kiếm giải pháp tại sao wifi không có internet ở nơi khác.
Sử dụng trình gỡ rối mạng PC
Sử dụng trình gỡ rối mạng PC

Đối với hệ IOS

Mac hoạt động khác với Windows. Bạn không thể khắc phục sự cố tại sao wifi không có internet chính xác, nhưng bạn có thể kiểm tra cài đặt WiFi để xem liệu tất cả có theo thứ tự hay không. Đi tới cài đặt WiFi của bạn ở trên cùng bên phải. Nhấp vào “Tùy chọn mạng…“

Cập nhật trình điều khiển mạng

Đôi khi bạn gặp sự cố kết nối do trình điều khiển mạng bị hỏng. Bạn cần tìm kiếm cách cập nhật chúng để khắc phục sự cố.

Để thực hiện việc này trên Windows

Tại sao wifi không có internet? Đầu tiên hãy mở “Trình quản lý thiết bị” của PC bằng cách chạy lệnh “devmgmt.msc” hoặc bằng cách tìm kiếm nó trên thanh tìm kiếm của máy tính. Tiếp theo, chuyển đến phần “Bộ điều hợp mạng” và mở rộng danh sách để tìm bộ điều hợp không dây của bạn.

Cập nhật trình điều khiển mạng trên Windows
Cập nhật trình điều khiển mạng trên Windows

Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp đó và chọn tùy chọn “Cập nhật trình điều khiển” để cập nhật trình điều khiển bộ điều hợp máy tính của bạn. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử tìm kiếm trực tuyến kiểu thiết bị của bạn và xem có bất kỳ cập nhật nào trên trang web của thương hiệu hay không.

Để thực hiện việc này trên Mac

Bạn không cần cập nhật trình điều khiển trên Mac. Nhưng bạn nên đảm bảo rằng bạn có bản cập nhật hệ điều hành mới nhất vì điều này có thể gây ra sự cố tại sao wifi không có internet của bạn.

Cập nhật trình điều khiển mạng trên Mac
Cập nhật trình điều khiển mạng trên Mac

Các bước thực hiện như sau:

  • Chuyển đến “Tùy chọn hệ thống”
  • Nhấn “Cập nhật phần mềm”
  • Kiểm tra bản cập nhật

Cập nhật Bộ định tuyến

Hãy thử đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn và xem liệu có bản cập nhật phần mềm nào không. Thông thường, để tìm hiểu lỗi tại sao wifi không có internet bạn có thể tìm thấy thông tin đăng nhập ở phía dưới hoặc phía sau của bộ định tuyến.

Xóa DNS Cache cho máy hệ Windows

Nếu vấn đề nằm ở bộ đệm DNS của máy tính, bạn sẽ cần xóa bộ đệm DNS để xóa tất cả các địa chỉ DNS hiện có và cho phép PC của bạn yêu cầu một địa chỉ mới từ máy chủ DNS chính xác.

Tại sao wifi không có internet? Bạn chỉ cần nhấn các phím Windows + R trên bàn phím, thao tác này sẽ mở ra một hộp thoại. Tiếp theo, nhập lệnh “ipconfig / flushdns” và nhấn Enter. Điều này sẽ thực hiện thủ thuật và khôi phục kết nối internet của bạn khi kết nối với WiFi.

Tắt Khởi động nhanh cho máy hệ Windows

Một cách nhanh chóng khác mà bạn có thể giải quyết tại sao wifi không có internet là tắt chế độ khởi động nhanh của PC Windows. Tùy chọn này được bật theo mặc định và mặc dù điều này cho phép PC của bạn khởi động nhanh hơn, nhưng nó có thể gây ra các sự cố như những gì bạn hiện đang gặp phải.

Tắt khởi động nhanh cho máy hệ Windows
Tắt khởi động nhanh cho máy hệ Windows

Trong trường hợp đó, bạn có thể tắt nó đi để nó không ảnh hưởng đến kết nối mạng của máy tính của bạn. Để thực hiện việc này, bạn cần nhấn đồng thời phím Windows và X trên bàn phím, sau đó chọn “Power Options” từ danh sách.

Tiếp theo, chọn “Cài đặt nguồn bổ sung” và chọn tùy chọn “Chọn chức năng của các nút nguồn”, sau đó nhấp vào tùy chọn “Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng”. Từ đó, bạn có thể tắt chế độ khởi động nhanh và lưu mọi thứ trước khi khởi động lại máy tính. Điều này sẽ khắc phục sự cố tại sao wifi không có internet của bạn.

Lời kết

Không thể kết nối Internet chắc chắn có thể gây khó chịu, đặc biệt là khi bạn đang gặp phải các sự cố kỹ thuật như thế này. Bài viết này của Technewsvn đã liệt kê một số cách bạn có thể nhanh chóng giải quyết tại sao wifi không có internet, nhưng đây chỉ là một số cách bạn có thể làm. Bạn có thể thử các phương pháp khác, nhưng hầu hết chúng đòi hỏi nhiều kiến thức kỹ thuật hơn để thực hiện chính xác.

4.8/5 – (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *