Cách sửa lỗi tại sao không thể kết nối với app store?

Posted by

Quý khách có thấy thông báo “không thể kết nối với cửa hàng ứng dụng” khi cố gắng kết nối với cửa hàng ứng dụng từ iPhone của mình không? Quý khách có gặp khó khăn khi đăng nhập vào cửa hàng ứng dụng của mình không? Quý khách không thể tải xuống bất kỳ ứng dụng nào hoặc cập nhật ứng dụng đó trên iPhone của mình? Tại sao không thể kết nối với app store là vấn đề thắc mắc của nhiều người dùng nhà táo đang mắc phải. Cùng Technewsvn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Giới thiệu cửa hàng app store 

Apple nổi tiếng với khẩu hiệu ‘nó chỉ hoạt động’, được phản ánh rộng rãi trên tất cả các thiết bị và phần mềm của hãng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, công ty đã không thể theo kịp khẩu hiệu với các lỗi ngẫu nhiên hoặc các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi mắc phải vấn đề tại sao không thể kết nối với app store?

Giới thiệu cửa hàng App Store
Giới thiệu cửa hàng App Store

Một trong những vấn đề là thông báo mơ hồ “Không thể kết nối với App Store” mà hầu hết người dùng gặp phải khi họ thiết lập iPhone hoặc iPad lần đầu tiên. Lỗi xuất hiện mà không có lý do có thể xảy ra và vẫn ở đó, bất kể quý khách thực hiện bất kỳ bước nào để khắc phục nó. Điều này bao gồm khởi động lại hoặc đặt lại thiết bị iOS của quý khách hoặc thậm chí đặt lại hoặc thử một bộ định tuyến Wifi khác.

Rất có thể App Store không hoạt động, vì vậy trước khi chúng tôi đưa ra giải pháp tại sao không thể kết nối với app store, vui lòng kiểm tra trang Trạng thái hệ thống của Apple để đảm bảo rằng không có vấn đề nào đã biết. Ngoài ra, quý khách cũng có thể kiểm tra Trang chủ vì chúng tôi cũng báo cáo các vấn đề trước khi Apple cập nhật trạng thái hệ thống của họ. Nếu không có vấn đề gì và vẫn đang gặp sự cố thì hãy thử các giải pháp được cung cấp bên dưới.

Kiểm tra tại sao không thể kết nối với app store

Trước tiên, hãy thử các quý khách sửa lỗi nhanh này và xem tại sao không thể kết nối với app store. Kiểm tra xem kết nối internet của quý khách có hoạt động tốt không. Nếu không, hãy khởi động lại bộ định tuyến Wifi của quý khách. Nếu sự cố vẫn không sửa được hãy liên hệ với nhà cung cấp internet của quý khách. Đối với dữ liệu di động, hãy tắt nó trong một phút rồi BẬT. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng di động của quý khách để khắc phục sự cố này.

Kiểm tra tại sao không thể kết nối với App Store
Kiểm tra tại sao không thể kết nối với App Store

Các dịch vụ internet của quý khách đang hoạt động tốt nhưng tại sao không thể kết nối với app store? Cố gắng kết nối các thiết bị khác trên cùng một mạng. Nếu chúng hoạt động tốt, iPhone của quý khách có một số vấn đề về kết nối mạng. Trong trường hợp này, quý khách cần đặt lại cài đặt mạng. 

Chỉ cần đóng và mở lại App Store và xem nó có hoạt động hay không. Khởi động lại iPhone của quý khách. Thao tác này tuy đơn giản nhưng nó có thể xử lý được tại sao không thể kết nối với app store. Kiểm tra xem Dịch vụ App Store có hoạt động hay không. Kiểm tra nhanh trang trạng thái hệ thống của Apple. quý khách sẽ thấy trạng thái của App Store ở trên cùng.

Nguyên nhân không kết nối được ứng dụng

IPhone của quý khách tại sao không thể kết nối với app store vì nó không được kết nối với Wifi hoặc mạng dữ liệu di động, lỗi của phần mềm không cho App Store tải hoặc máy chủ bị lỗi. 

Nguyên nhân không kết nối được ứng dụng
Nguyên nhân không kết nối được ứng dụng

Để biết nguyên nhân thực sự khiến iPhone của quý khách gặp sự cố này, hãy kiểm tra xem quý khách có đang mắc các lỗi này: 

  • Đã kết nối với Wifi hoặc mạng dữ liệu di động.
  • Cài đặt của quý khách cho phép quý khách kết nối với App Store và cài đặt, cập nhật hoặc mua ứng dụng.
  • Máy chủ App Store đang hoạt động.

Nếu một hoặc nhiều trong số này không hoạt động, đó có thể là lý do khiến iPhone của quý khách tại sao không thể kết nối với app store. Để khắc phục tình trạng này nhanh chóng hãy thử sửa lỗi này bằng các cách mà chúng tôi đã tổng hợp bên dưới.

Cách sửa lỗi tại sao không thể kết nối với app store?

Nếu không có cách khắc phục nhanh nào ở trên hoạt động, dưới đây là một số giải pháp chi tiết tại sao không thể kết nối với app store, cụ thể:

Luôn cập nhật iPhone 

Việc sử dụng phiên bản iPhone cũ có thể là một trong những lý do. Khi quý khách cập nhật iPhone của mình, nó sẽ sửa nhiều lỗi bên trong. Vì vậy, hãy luôn cập nhật iPhone của quý khách bất cứ khi nào có bản cập nhật iOS. Hãy thử cập nhật iPhone của quý khách và xem liệu nó có giải quyết được vấn đề tại sao không thể kết nối với app store hay không.

Luôn cập nhật phần phầm iPhone
Luôn cập nhật phần phầm iPhone

Để cập nhật iPhone của quý khách, hãy làm theo các bước được đề cập bên dưới:

  • Đi tới Cài đặt và nhấn vào Chung. Nhấn vào Cập nhật phần mềm.
  • Nếu có bản cập nhật mới nhất, quý khách hãy nhấp vào Tải xuống và Cài đặt.

Bây giờ, hãy quay lại App Store và xem nó có hoạt động hay không. Nếu vấn đề tại sao không thể kết nối với app store vẫn tồn tại, hãy tiếp tục tham khảo cách sửa lỗi dưới đây!

Kiểm tra xem giờ và ngày có chính xác không?

Đôi khi, quý khách mắc phải vấn đề tại sao không thể kết nối với app store do ngày và giờ không chính xác. Kiểm tra xem ngày và giờ có theo múi giờ không? Nếu không chính xác, hãy làm theo các hướng dẫn được đề cập bên dưới để sửa ngày và giờ trên iPhone của quý khách:

  • Đi tới Cài đặt chọn Chung và đặt lại Ngày & giờ.
  • Tắt Đặt tự động. Sửa ngày và giờ theo múi giờ của quý khách rồi bật đặt tự động. Bây giờ, hãy quay lại App Store và xem nó có hoạt động hay không. Hầu hết ở các trường hợp, giải pháp này giúp khắc phục được sự cố. Nếu chưa khắc phục được, quý khách tham khảo sang giải pháp tiếp theo.

Tắt VPN

Nếu quý khách đang sử dụng VPN (đây được biết đến là Mạng riêng ảo) trên iPhone của mình, đó có thể là lý do khiến tại sao không thể kết nối với app store. Tất cả các quốc gia đều có các cửa hàng ứng dụng khác nhau. Nếu quý khách đang cố gắng sử dụng App Store từ một quốc gia khác bằng VPN, quý khách có thể không sử dụng được App Store trên iPhone của mình.

Tắt VPN trên iPhone
Tắt VPN trên iPhone

Để kết nối được với app store, quý khách có thể tắt VPN theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đi tới Cài đặt > Chung. Nhấn chọn VPN và Quản lý thiết bị
  • Nhấn vào VPN và TẮT nó.

Dọn sạch bộ nhớ cache của cửa hàng

Nếu quý khách thấy thông báo “Không thể kết nối với App Store”, có thể do lịch sử Bộ nhớ cache lớn. Bộ nhớ cache là tập hợp dữ liệu được sử dụng bởi các ứng dụng. Bộ sưu tập này giúp mang đến cho quý khách trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đôi khi, các tệp bộ nhớ cache bị hỏng hoặc gặp trục trặc có thể ảnh hưởng đến các ứng dụng khác.

Dọn sạch bộ nhớ cache của cửa hàng
Dọn sạch bộ nhớ cache của cửa hàng

Để khắc phục tại sao không thể kết nối với app store, quý khách phải xóa Cache. Nó sẽ giúp cửa hàng ứng dụng bắt đầu lại mã mới và cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng mượt mà. Để xóa bộ nhớ cache, hãy làm theo các hướng dẫn được liệt kê bên dưới:

  • Mở App Store.
  • Nhấp nhanh vào một trong 5 tab ở dưới cùng trong 10 lần, nó sẽ xóa tất cả Cache.

Quý khách sẽ không thấy thông báo trên màn hình rằng “Bộ nhớ cache của ứng dụng đã bị xóa”. Bây giờ hãy đóng App Store và mở lại. Nếu sự cố vẫn tồn tại, hãy thử xem các lỗi khác có thể là giải pháp khả thi.

Bật vị trí định vị của bạn

Đôi khi, tại sao không thể kết nối với app store do không có sẵn vị trí của quý khách. App Store yêu cầu vị trí của quý khách hoạt động trơn tru. Để kiểm tra xem vị trí của quý khách đang bật hay tắt, hãy làm theo các bước được hướng dẫn: Đi tới Cuộn xuống và tìm Cài đặt quyền riêng tư. Phần Cài đặt quyền riêng tư, quý khách cần nhấn vào Dịch vụ vị trí và chọn bật Dịch vụ Vị trí.

Bật vị trí định vị của bạn
Bật vị trí định vị của bạn

Đặt lại Cài đặt mạng

Nếu quý khách vẫn không thể kết nối với App Store trên iPhone, hãy thử đặt lại cài đặt mạng để khắc phục sự cố. Thao tác được thực hiện như sau: Đi tới Cài đặt Chung. Nhấp vào Đặt lại hoặc chuyển iPhone.

Chọn Đặt lại cài đặt mạng

Trên trang tiếp theo, quý khách sẽ được yêu cầu nhập mật mã của mình. Sau khi nhập mật mã, cài đặt mạng sẽ được đặt lại. Nếu đã thử các cách mà chúng tôi hướng dẫn, vẫn gặp sự cố tại sao không thể kết nối với app store thì quý khách đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục thử cách khác. 

Đăng nhập lại ID Apple 

Nếu App Store không kết nối trên iPhone của quý khách, hãy thử đăng xuất rồi đăng nhập lại bằng ID Apple của bạn. Để đăng nhập ID, quý khách có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Đi tới Cài đặt và nhấn vào ID của quý khách như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình. Bây giờ, hãy nhấn Đăng xuất.
  • Đăng nhập Quay lại bằng ID Apple. Quý khách cũng có thể đặt lại mật khẩu Apple ID của mình trong trường hợp quên. 
Đăng nhập lại ID Apple
Đăng nhập lại ID Apple

Bây giờ hãy kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi tại sao không thể kết nối với app store hay chưa?  Hy vọng rằng nó sẽ giải quyết được vấn đề không kết nối được App store.

Đặt lại iPhone của bạn

Nếu các giải pháp trên không hiệu quả. Đặt lại iPhone của quý khách về khôi phục cài đặt gốc. Tùy chọn này sẽ khôi phục cài đặt gốc. Đặt lại điện thoại có lẽ sẽ khắc phục được tất cả các vấn đề bên trong. 

Đặt lại iPhone của bạn
Đặt lại iPhone của bạn

Đảm bảo sao lưu tất cả dữ liệu của quý khách trước khi sử dụng tùy chọn này. Để đặt lại iPhone các bước làm như sau::

  • Đi tới cài đặt> Chung. Nhấn vào Đặt hoặc chuyển lại iPhone.
  • Nhấn vào Đặt lại rồi chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề tại sao không thể kết nối với app store. Chúng tôi đã liệt kê tất cả các bản sửa lỗi có thể có vì các giải pháp khác nhau phù hợp với những người khác nhau. Cửa hàng ứng dụng thường ngừng phản hồi do một số lý do. Có thể do mạng kém, dịch vụ của Apple ngừng hoạt động hoặc các vấn đề trong cài đặt iPhone.

Bất kỳ ai đang gặp phải sự cố kết nối App Store đều có thể làm theo hướng dẫn từng bước này. Nếu không có giải pháp nào phù hợp với quý khách, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple để khắc phục sự cố này.

5/5 – (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *