Top 4 phim kinh dị zombie bùng nổ nhất trên màn ảnh rộng

Posted by

Top 4 phim kinh dị zombie bùng nổ nhất trên màn ảnh rộng

Phim kinh dị zombie dần trở thành một trong những loại hình phim ảnh phù hợp nhất với thị hiếu của khán giả trong thời đại hiện nay. Lấy chủ đề bạo lực, ám ảnh để nói về giá trị nhân văn đẹp đẽ, những bộ phim này đã tạo được sức hút khổng lồ đến công chúng và luôn là chủ đề bàn tán có nhiệt độ cao. Hãy cùng Technews khám phá top 3 bộ phim đáng xem nhất của thể loại phim kinh dị zombie bạn nhé!

 

Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử

Train to Busan hay Chuyến tàu sinh tử là một trong những bộ phim kinh dị zombie đắt giá nhất ra đời từ xứ sở Kim Chi. Ra mắt năm 2016 nhưng đến thời điểm hiện tại, tựa phim này vẫn là một tượng đài trong lòng những người yêu thích thể loại này.

phim kinh dị zombie
Train to Busan

Chuyến tàu sinh tử nhận được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Kể về hành trình chạy trốn xác sống của những hành khách trên chuyến tàu di chuyển đến Busan, bộ phim kinh dị zombie này đã đề cao giá trị của tình người trong những hoàn cảnh nguy cấp nhất, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ nhau trong thời khắc sinh tử.

Train to Busan có rất nhiều phân đoạn đắt giá chạm đến trái tim khán giả. Tình cha con, chồng vợ hay thậm chí là giữa những người xa lạ dường như trở nên lấp lánh hơn trong đại nạn zombie – khi ranh giới giữa sống và chết trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 

All of us are dead – Ngôi trường xác sống

Ngôi trường xác sống là một tựa phim kinh dị zombie được trình chiếu độc quyền trên nền tảng Netflix. Bộ phim nói về hành trình chống lại thây ma của một nhóm học sinh bị mắc kẹt trong trường học. All of us are dead đặt ra nhiều góc khuất trong đời sống xã hội. Liệu zombie hay lòng dạ con người mới là thứ khiến người ta phải e dè nhất?

Ngôi trường xác sống nổi bật bởi sức trẻ của dàn diễn viên “hàng thật giá thật” và sự chuyên nghiệp, cảm xúc của thế hệ các diễn viên gạo cội, có tên tuổi trong làng giải trí. Những cảm xúc của họ khi chứng kiến thảm kịch gây ra bởi thây ma đã dễ dàng chạm đến trái tim khán giả.

phim kinh dị zombie
All of us are dead

Không đơn thuần chỉ là cảm giác khô khan và sợ hãi, All of us are dead xây dựng mạch truyện có chen những tình tiết hài hước, tình cảm thanh xuân vườn trường đáng yêu làm đa dạng cảm xúc của khán giả. Nhìn chung, đây là một trong những bộ phim kinh dị zombie đáng xem nhất.

 

Alive – Tôi còn sống

Lại là một tựa phim khai thác đề tài xác sống, thây ma xuất phát từ xứ sớ Kim Chi. Phim xây dựng tình tiết dựa trên khát vọng sống của chàng trai Joon Woo và cô gái ở tòa nhà đối diện. Trong tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, liệu họ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến sinh tồn này hay không?

Sự lo lắng của nhân vật chính Joon Woo dành cho gia đình của mình chính là một trong những điểm chạm đắt giá của bộ phim kinh dị zombie này. Đó dường như là nguồn động lực sống duy nhất của Joon Woo trong thời điểm ngàn cân treo sợi tóc.

phim kinh dị zombie
Alive

Khi rơi vào tuyệt vọng, Joon Woo đã tìm thấy ánh sáng của đời mình chính là cô hàng xóm Yoo Bin. Hai người họ đã đồng hành cùng nhau, trở thành niềm hi vọng của nhau trong hành trình tranh giành sự sống, dẫu là mong manh nhất.

>>> Hãy ghé vào đường link sau để tham khảo những dòng tivi phù hợp nhất để tận hưởng những phút giây xem phim đầy thú vị nhé: Tivi Sony hay Samsung – đâu mới là lựa chọn số 1 trên thị trường?

The walking dead – Xác sống

Xác sống là bộ phim kinh dị zombie nổi bật nhất mọi thời đại. The walking dead có đánh giá điểm IMDb vô cùng ấn tượng: 8.1/10 – đủ để thấy sức nóng của bộ phim đối với thị trường phim xác sống.

The Walking Dead xây dựng theo motif kinh điển về việc loài người phải xoay sở chống lại thây ma đang xâm chiếm thế giới loài người. Những cảnh hành động giật gân, kịch tích làm người xem phải nín thở, hồi hộp theo từng tình huống, từng chi tiết và không thể nào rời mắt khỏi bộ phim. Xác sống từng bị HBO đánh giá là quá bạo lực và kinh dị.

phim kinh dị zombie
The walking dead

Bộ phim kinh dị zombie này có những cảnh phim xứng đáng đi vào lịch sử. Ẩn đằng sau sự bạo lực chính là giá trị nhân văn sâu sắc và ấm áp tình người, làm cho khán giả như được mở ra một chân trời mới sau chuỗi âm u, tăm tối mà bộ phim mang lại.

Tuy nhiên, sau những cú quay xe cực gắt của biên kịch, một vài lỗ hổng đã xuất hiện và bộ phim được đánh giá là dần mất phong độ từ những tập sau này. Rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng khi tình tiết quá gượng ép và mất đi sự lôi cuốn, bất ngờ. Các nút thắt không được giải quyết đã dẫn đến sự ức chế dồn nén, khiến The walking dead bị gọi là “phim chết”.

Đón nhận những góp ý của khán giả, các phần cuối cùng đã được cải thiện và tạo ra được những cú lội ngược dòng. Nhịp phim đã trở nên gấp rút, dồn dập hơn, tạo nên những phút giây kịch tính, nghẹt thở của khán giả như những phần đầu tiên. Tóm lại, đây là một bộ phim kinh dị zombie đáng xem nếu bạn có hứng thú với thể loại này.

 

Sau khi xem xong những đánh giá của Technews, bạn có cảm thấy hứng thú hơn với thể loại phim kinh dị zombie này không nhỉ? Hãy để lại cảm nhận của mình và “rủ rê” ai đó cùng xem phim để hâm nóng tình cảm sau những giờ làm việc mệt mỏi nhé!

 

5/5 – (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *