Làm sao để xóa tài khoản instagram trên pc và mobile 2023 ?

Posted by

Instagram là một trong những trang mạng xã hội phổ biến trên toàn cầu đáp ứng được yêu cầu của những người trẻ tuổi và giới nghệ sĩ trong việc đăng tải những bức ảnh và thông điệp của họ đến mọi người. Việc đăng ký tài khoản instagram đơn giản với vài bước thao tác theo hướng dẫn form mẫu có sẵn. Tuy nhiên người dùng không muốn sử dụng tài khoản Instagram nữa thì làm sao để xóa tài khoản Instagram ? Technews được chia sẻ những thông tin liên quan đến việc vô hiệu hóa tài khoản instagram vĩnh viễn hay tạm thời tùy theo nhu cầu của người dùng.  

Mạng xã hội Instagram là nơi chia sẻ hình ảnh và video.
Mạng xã hội Instagram là nơi chia sẻ hình ảnh và video.

Tài khoản instagram là gì ?

Năm 2010 Instagram trở thành một mạng xã hội phổ biến song hành cùng với mạng xã hội Facebook năm 2012 thì nhà sáng lập Facebook đã mua lại Instagram để giúp cho nó có số tăng trưởng đạt kỷ lục vượt mặt cả Facebook Twitter hay Pinterest. 

Con số kỷ lục của mạng xã hội Instagram là 150 triệu người dùng mỗi tháng. Mạng xã hội Instagram là một công cụ phổ biến trong các hoạt động truyền thông, quảng bá những hình ảnh của cá nhân doanh nghiệp một cách rất hiệu quả. 

Nói một cách chính xác Instagram chính là một mạng xã hội khá phổ biến được sử dụng để chia sẻ hình ảnh và video. Người ta xem mạng xã hội Instagram là cơ sở để sáng tạo ra những bức ảnh đẹp thu hút đông đảo người xem. 

Có lẽ vì vậy mà nhà sáng lập mạng xã hội Instagram đã bổ sung rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa video và ảnh khác nhau để người dùng có thể lựa chọn những chế độ riêng tùy theo sở thích của mình. 

Cho đến nay thì mạng xã hội Instagram đã tích hợp với các hệ điều hành iOS, Android, Windows của nhiều sản phẩm thiết bị công nghệ như máy tính, Macbook, điện thoại di động, iPhone, iPad… 

Người dùng có thể đăng tải ảnh video để chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của mình với những người follow hay nhóm bạn bè trên tài khoản Instagram của mình. Đồng thời người dùng Instagram có thể tương tác với bạn bè trên mạng xã hội này để xem những bài viết, bình luận, thích bài viết…

Ưu điểm vượt trội của mạng xã hội Instagram

So với trang mạng Facebook thì Instagram có rất nhiều đặc điểm nổi bật bởi vì ứng dụng này cập nhật hiệu ứng hình ảnh trong từng thời điểm để phục vụ những mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. 

Ví dụ như với một bức ảnh của bạn bè được cài đặt những hiệu ứng để bạn có thể đoán biết được tâm trạng của họ đang vui hay buồn. Ngược lại trên trang mạng Facebook thì việc đăng hình ảnh hay bài viết không được bổ sung tính năng hiệu ứng này mà chỉ sử dụng các dòng trạng thái để thể hiện cảm xúc của người dùng. 

Thông qua một bức ảnh trên Instagram thì người dùng có thể đoán biết được những trạng thái của người đăng bài viết, đăng hình ảnh hay video với âm thanh và hình ảnh sống động và chi tiết hơn.

Đặc biệt là tính năng ghi lại những hình ảnh trong vòng 15 giây trên tài khoản instagram giúp người dùng ghi lại những đoạn video ngắn. Đây là một trong những tính năng được đánh giá là khá thú vị và có khả năng sẽ phát triển lớn mạnh hơn trong tương lai.

Người dùng đánh giá cao tính sử dụng đơn giản của tài khoản instagram phù hợp với mọi đối tượng người lớn tuổi hay những người chưa biết nhiều về công nghệ mới cũng đều có thể sử dụng Instagram một cách dễ dàng. 

Khi muốn chụp một vài tấm ảnh để tải lên tài khoản instagram thì người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng hình máy ảnh rồi chỉnh sửa bằng 19 hiệu ứng khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ những hiệu ứng nào phù hợp với bức ảnh của mình để cảm thấy hài lòng và hào hứng hơn.

Ứng dụng Emoji trên Instagram đa dạng khuôn mặt cười ngón tay chiến thắng để người dùng có thể thể hiện các cảm xúc của mình khi xem những bức ảnh video bạn bè mà không cần viết bình luận.

So với Facebook thì người dùng yêu thích sử dụng Instagram hơn bởi vì họ không bị làm phiền bởi những quảng cáo, spam… Do đó người dùng có thể thoải mái định hình phong cách của mình trên tài khoản mạng xã hội Instagram. 

Người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng độc đáo về chỉnh sửa ảnh trên Instagram.
Người dùng được trải nghiệm nhiều tính năng độc đáo về chỉnh sửa ảnh trên Instagram.

Những tính năng độc đáo chỉ có trên mạng xã hội Instagram 

Năm 2013 Instagram được bình chọn là 50 ứng dụng tốt nhất trên hệ điều hành Android do tạp chí Times công bố. Năm 2016 Instagram đã phát triển và bổ sung hai chức năng Câu chuyện và Trực tiếp để tạo nên sự hoàn hảo hơn cho trang mạng xã hội này. Như vậy có đôi khi bạn sẽ hỏi là sử dụng mạng xã hội Instagram như thế nào ? 

Tính năng tìm kiếm bằng biểu tượng kính lúp

Người dùng mạng Instagram có thể chuyển đến trạng thái Tìm kiếm để tìm thấy các thông tin như ảnh, video của người dùng khác. Trong tab thẻ thì người dùng nhập thẻ để tìm những hình ảnh được gắn thẻ. Kết quả hiển thị mang tính tuyệt đối hay tương đối được liệt kê theo thông tin tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ như muốn tìm tài khoản của bạn bè hay ngôi sao nào yêu thích thì bạn chỉ cần chọn Tab người dùng và nhập tên của họ. Người dùng Instagram nên lưu ý đến các trang cùng tên trang chính thức trang mạo danh… Vì vậy người dùng phải dựa vào số lượng người đăng ký để biết được trang web chính thức nào. 

Tính năng xử lý hình ảnh

Người dùng Instagram chỉ cần nhấp vào biểu tượng camera ở bên dưới mình luôn để thêm ảnh mới. Những tính năng mới tích hợp trên camera của trang mạng xã hội Instagram là bật camera trước và sau, bật đèn flash, tạo khung ảnh, nút ảnh, nút tải lên hình ảnh trên điện thoại… Đặc biệt là tính năng kéo ảnh chụp trong bộ sưu tập tạo thành bố cục vuông 1:1 tương ứng.

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh

Người dùng Instagram muốn có một bức ảnh đẹp thì có thể sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa như bộ lọc, độ sáng,… Người dùng Instagram có thể trải nghiệm đến 20 bộ luật nghệ thuật trên màn hình chỉnh sửa. Đặc biệt là thanh bộ lập hình ảnh ở cuối giúp cho người dùng Instagram sắp xếp lại được bộ lọc hình ảnh hoặc xóa tên bộ lọc nếu không muốn sử dụng nó. 

Khi muốn thay đổi cường độ của ánh sáng hình ảnh trong ảnh thì người dùng Instagram có thể sử dụng biểu tượng độ sáng màn hình hoặc biểu tượng cờ lê để thay đổi các thông số khác của hình ảnh.

Chia sẻ hình ảnh, video

Người dùng mạng xã hội Instagram chỉ cần truy cập vào màn hình chia sẻ để chia sẻ những hình ảnh video của mình một cách công khai hay riêng tư với bạn bè. Đồng thời viết ra những bức ảnh với hashtag và thẻ người dùng của họ. 

Không chỉ chia sẻ trên mạng xã hội Instagram mà những bức ảnh video của bạn cũng có thể được chia sẻ trên mạng Facebook, Twitter, Pinterest… khi sử dụng các biểu tượng thích hợp.

Quản lý tài khoản cá nhân

Đồ dùng Instagram có thể click vào biểu tượng hình người để hiển thị được số lượng ảnh và video đã đăng số lượng người theo dõi bạn và số lượng người bạn đang theo dõi. Người dùng Instagram có thể căn chỉnh hình ảnh theo chiều dọc hoặc lưu ảnh được gắn vào thẻ menu ở giữa màn hình rồi chọn chỉnh sửa hồ sơ để thay đổi thông tin tài khoản trên Instagram.

Lựa chọn xóa tài khoản instagram vĩnh viễn hay tạm thời ?
Lựa chọn xóa tài khoản instagram vĩnh viễn hay tạm thời ?

Làm sao để xóa tài khoản Instagram tạm thời nhanh chóng ? 

Người dùng tài khoản instagram Muốn vô hiệu hóa tài khoản mạng xã hội này có thể lựa chọn cách thức xóa vĩnh viễn hay tạm thời tùy theo nhu cầu. Các dữ liệu trong tài khoản Instagram của người dùng sau khi bị vô hiệu hóa tạm thời vẫn được giữ lại và sẽ được khôi phục ngay khi bạn đăng nhập lại tài khoản Instagram. 

Cách vô hiệu hóa tạm thời Instagram trên điện thoại

Để xóa tài khoản instagram có thể thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính rất đơn giản và không mất thời gian.

Bước 1 : Bạn nên truy cập vào tài khoản Instagram của mình trên trình duyệt điện thoại rồi đăng nhập tài khoản như bình thường.

Bước 2 : Ngay trên giao diện Instagram bạn nhấn vào mục biểu tượng hình người rồi nhấn vào mục chỉnh sửa trang cá nhân tiếp theo là bạn chuyển sang giao diện chỉnh sửa trang cá nhân rồi click vào mục Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.

Bước 3 : Sau khi được thông báo về việc vô hiệu hóa tài khoản instagram tạm thời thì người dùng sẽ được yêu cầu kích hoạt lại tài khoản bằng cách đăng nhập. Sau khi điền lý do muốn vô hiệu hóa Instagram thì người dùng sẽ nhập mật khẩu của tài khoản này và cuối cùng nhấn vào mục Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản là xong. 

Cách vô hiệu hóa Instagram tạm thời trên PC

Nếu người dùng Instagram thường xuyên truy cập tài khoản của mình trên máy tính PC thì có thể thực hiện vô hiệu hóa Instagram tạm thời trên máy tính theo những hướng dẫn sau đây : 

Bước 1 : Người dùng đăng nhập tài khoản Instagram trên máy tính như bình thường rồi nhấp vào mục biểu tượng hình người để vào giao diện trang cá nhân của mình. 

Bước 2 : Ngay trên giao diện người dùng Instagram thì bạn sẽ nhấn vào nút Chỉnh sửa trang cá nhân Edit profile. 

Bước 3 : Sau đó người dùng Instagram tiếp tục nhấn vào mục tạm thời vô hiệu hóa tài khoản này để điền lý do khóa tài khoản rồi nhấn vào nút Temporarily disabled my account một lần nữa. 

Có thể thực hiện xóa tài khoản Instagram trên điện thoại hay máy tính PC.
Có thể thực hiện xóa tài khoản Instagram trên điện thoại hay máy tính PC.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản instagram vĩnh viễn

Khi xóa tài khoản instagram vĩnh viễn thì người dùng cần phải tải dữ liệu Instagram lưu về máy trước khi nhấn xóa tài khoản. Người dùng tài khoản instagram nên suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện việc xóa Instagram vĩnh viễn bởi vì sẽ không thể lấy lại tài khoản sau khi đã xóa. 

Xóa Instagram vĩnh viễn trên điện thoại 

Người dùng Instagram muốn xóa tài khoản vĩnh viễn có thể thực hiện theo 4 bước như sau : 

Bước 1 : Người dùng đăng nhập vào website Instagram để truy cập vào tài khoản của mình.

Bước 2 : khi hiện ra giao diện để điền lý do bạn muốn xóa tài khoản instagram thì người dùng sẽ lựa chọn những lý do trang mạng này đề nghị như là quá nhiều quảng cáo, muốn gỡ bỏ nội dung nào đó, đã tạo tài khoản thứ hai, quá bận hay quá gây sao lãng, quan ngại về quyền riêng tư, sự cố khi bắt đầu, không thể tìm người để theo dõi, lý do khác. 

Bước 3 : Người dùng sẽ đăng nhập lại mật khẩu tài khoản Instagram của mình rồi click vào mục Xóa vĩnh viễn tài khoản của tôi. 

Bước 4 : Cuối cùng người dùng sẽ nhận được thông báo đã gỡ tài khoản instagram thành công. 

Xóa Instagram vĩnh viễn trên PC

Nếu người dùng tài khoản instagram muốn thực hiện các bước vô hiệu hóa tài khoản instagram vĩnh viễn trên máy tính PC thì cũng thực hiện theo 4 bước tương tự như 4 bước xóa tài khoản Instagram trên điện thoại. Đầu tiên là truy cập vào giao diện tài khoản instagram cá nhân rồi lựa chọn lý do người dùng muốn xóa tài khoản. Sau đó nhập lại mật khẩu của tài khoản instagram và lựa chọn mục xóa vĩnh viễn tài khoản của tôi là hoàn tất. 

Kết luận : 

Làm sao để xóa tài khoản Instagram trên điện thoại hay máy tính PC vĩnh viễn hay tạm thời tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên người dùng Instagram muốn xóa tài khoản vĩnh viễn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi xóa và lưu trữ dữ liệu trên máy tính hoặc thiết bị USB. Bởi vì sau khi xóa tài khoản instagram vĩnh viễn thì người dùng không thể khôi phục lại những dữ liệu như ban đầu. 

4.8/5 – (17 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *