Cách chia đôi màn hình iPhone cực dễ mới nhất 2022

Posted by

Để biết cách chia đôi màn hình iPhone như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tính năng chia đôi màn hình ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng iphone bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Vậy cách chia đôi màn hình iphone là gì? Việc chia đôi màn hình này mang lại lợi ích gì? Hãy cùng Technewsvn tìm hiểu về tính năng này qua bài viết sau đây nhé!

Tính năng chia đôi màn hình của iPhone là gì?

Tính năng chia đôi màn hình của iPhone (còn gọi là Picture-in-Picture) là tính năng giúp cho người dùng có thể xem video ở một cửa sổ nhỏ trên màn hình trong khi đang dùng một ứng dụng khác.

Cách chia đôi màn hình iphone 1
Tính năng chia đôi màn hình iphone là gì?

Trước đây, tính năng này chỉ được áp dụng với ipad nhưng hiện nay việc chia đôi màn hình có thể thực hiện được trên điện thoại iPhone.

Khi tính năng này chưa được ra mắt trên iPhone, nếu muốn chia đôi màn hình bạn cần phải sử dụng một ứng dụng thứ 3. 

Nhưng với điện thoại có hệ điều hành IOS 14, bạn có thể chia đôi màn hình trực tiếp mà không cần dùng đến ứng dụng khác.

Việc cách chia đôi màn hình iPhone sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và sử dụng điện thoại hiệu quả hơn.

Ứng dụng nào hỗ trợ cho việc chia đôi màn hình iPhone?

Tính năng chia đôi màn hình được hỗ trợ bởi nhiều ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, có một số ứng dụng vẫn không hỗ trợ cho tính năng này.

Dưới đây là một số ứng dụng hỗ trợ cho tính năng chia đôi màn hình của iPhone:

  • Apple TV
  • Safari
  • Nhạc
  • Home
  • Podcast
  • Netflix
  • Facetime

Các cách chia đôi màn hình iPhone phổ biến nhất

Chia đôi màn hình iPhone giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng điện thoại. Có nhiều cách để chia đôi màn hình iphone.

 Dưới đây là một số cách phổ biến nhất để chia đôi màn hình trên iphone.

Cách chia đôi màn hình iPhone trên  IOS 14

Tính năng chia đôi màn hình (Picture-in-Picture) này được ra mắt trên iphone 11 với hệ điều hành IOS 14 của Apple. Với tính năng này, người dùng iphone có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc mà không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bất kỳ bên thứ 3 nào.

Để sử dụng tính năng chia đôi màn hình này trên iphone, thiết bị của người dùng phải đảm bảo hỗ trợ hệ điều hành IOS 14 của Apple.

Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ hỗ trợ cho một số ứng dụng ở trên iphone như:  Apple TV,  Safari, Nhạc, Podcast, Home,  Netflix,  FaceTime.

Cách chia đôi màn hình iphone bằng tính năng Picture-in-Picture:

Bước 1: Cài đặt hệ điều hành iOS 14 cho điện thoại iphone của bạn, sau đó bật tính năng Picture-in-Picture có sẵn trên điện thoại lên. 

cách chia đôi màn hình iphone 2
Bật tính năng Picture-in-Picture trên điện thoại

Bước 2: Truy cập vào một trong số các ứng dụng được hỗ trợ để chia đôi màn hình cho iphone ở trên. Ví dụ mở YouTube (web) bằng trình duyệt Safari, sau đó chọn một video mà bạn muốn xem rồi mở chế độ xem video toàn màn hình. 

Bước 3: Trên thanh công cụ ở bên trái màn hình, nhấn chọn tính năng PiP ở trên thanh công cụ. 

Khi đó iPhone sẽ chuyển về màn hình chính, tại góc bên dưới màn hình điện thoại sẽ hiển thị cửa sổ cho phép xem video thu nhỏ. Lúc này, bạn có thể quay trở lại màn hình chính mà vẫn thấy được cửa sổ để xem video đó.

Bước 4: Người dùng có thể điều chỉnh vị trí và độ to nhỏ của video bằng cách dùng hai ngón tay để thu phóng màn hình hoặc di chuyển video đến vị trí mong muốn.

Đây là cách chia đôi màn hình iphone bằng tính năng có sẵn trên điện thoại. Cách này vừa dễ thực hiện lại không cần phụ thuộc vào ứng dụng nào khác.

Cách chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng Multitasking Split Screen

Cách chia màn hình này cũng khá phổ biến đối với người dùng iphone.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào Appstore để tải app Multitasking Split Screen về điện thoại.

Bước 2: Khi truy cập vào ứng dụng,  giao diện của Multitasking Split Screen sẽ được chia ra hai phần ở màn hình. Với mỗi phần của màn hình, bạn có thể truy cập vào những ứng dụng khác nhau.

Ứng dụng này còn gợi ý 6 dịch vụ để người dùng có thể truy cập một cách nhanh chóng như Youtube, Google, Twitter,…

cách chia đôi màn hình iphone 3
Màn hình ứng dụng tự động chia thành hai nửa

Bước 3: Tiếp theo, nhập URL của trang web cần dùng vào thanh tìm kiếm để tiến hành truy cập. Có thể điều chỉnh kích thước của màn hình bằng cách nhấn vào thanh kẻ ngang ở phía trên mỗi màn hình rồi  kéo chúng lên hoặc xuống theo ý muốn.

Sau khi quay lại với chế độ chia đôi màn hình của iphone, người dùng chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng chiếc điện thoại chia đôi ở góc bên phải phía dưới màn hình là được.

Cách chia đôi màn hình iphone 4
Điều chỉnh kích thước của hai màn hình

Bước 4: Để đổi sang các trang web khác có sẵn trong danh mục của ứng dụng này, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình ngôi sao màu xanh ở góc bên trái của màn hình. Lúc này, danh sách các ứng dụng sẽ hiện ra để người dùng truy cập.

Cách chia đôi màn hình iphone 5
Truy cập vào các ứng dụng cần dùng

Cách chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng Halfes

Đối với người dùng sử dụng iphone 8 chưa hỗ trợ hệ điều hành IOS 14 hoặc các thiết bị khác chưa hỗ trợ cho tính năng PiP, người dùng có thể chia đôi màn hình bằng cách dùng ứng dụng Halfes để hỗ trợ.

Ứng dụng này cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập đồng thời vào nhiều trang web khác nhau khi sử dụng cùng một thiết bị di động.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người dùng tải ứng dụng Halfes về điện thoại iPhone.

cách chia đôi màn hình iphone 6
Tải ứng dụng về điện thoại

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng, khi đó màn hình của ứng dụng được tự động chia đôi. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin ở trên trang chủ của Google.

cách chia đôi màn hình iphone 7
Tải ứng dụng về điện thoại

Bước 3: Để tắt tính năng chia đôi và chuyển về toàn màn hình, chỉ cần vuốt phần màn hình từ phía trên xuống dưới là được.

cách chia đôi màn hình iphone 8
Chuyển tính năng chia đôi về chế độ toàn màn hình

Lưu ý: Để khóa thanh công cụ chia đôi màn hình của ứng dụng này trên iPhone, người dùng chỉ cần nhấn giữ vào thanh này rồi vuốt sang bên trái để quay về trang trước hoặc vuốt sang bên phải để đi tới trang vừa xem. 

Đây là cách chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng Halfes, cách làm này giúp người dùng có thể truy cập vào nhiều trang web trên cùng một thiết bị điện thoại.

Cách chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng Split Ware 

Ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình iPhone – Split Ware được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi vì nó hỗ trợ cho việc chia đôi màn hình trên nhiều ứng dụng như: Facebook, Google, Instagram, YouTube, Information, Maps, Google Search, Twitter, eBay hay Amazon.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người dùng tiến hành cài đặt ứng dụng Splitware về điện thoại.

Bước 2: Sau khi truy cập vào ứng dụng, giao diện chính của ứng dụng này bao gồm đồng hồ và ngày giờ và các ứng dụng. Những ứng dụng là ứng dụng có sẵn cho phép người dùng có thể dùng trên Splitware.

Cách chia đôi màn hình iphone 9
Truy cập vào ứng dụng

Bước 3: Khi truy cập vào một ứng dụng riêng, người dùng cần chia đôi màn hình điện thoại dựa trên những tab có sẵn trên ứng dụng. Người dùng có thể sử dụng cùng lúc Facebook và Google hay Instagram và Twitter,… 

Để điều chỉnh 2 ứng dụng song song, người dùng cần nhấn vào biểu tượng hình chữ S rồi chọn ứng dụng cần dùng.

Cách chia đôi màn hình iphone 10
Màn hình chính của ứng dụng

Bước 4: Tiếp theo, hai webview sẽ xuất hiện để giúp người dùng tải hai cửa sổ khác nhau. Nếu như người dùng muốn sử dụng hai trang web hoặc mở hai màn hình thì có thể dùng Split Web Browser.

Cách chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng SplitNET

Ứng dụng SplitNet cũng tương tự như Split Ware, ứng dụng này cho phép người dùng iPhone có thể dễ dàng chia đôi màn hình iphone để sử dụng nhiều tiện ích cùng lúc.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người dùng cài đặt ứng dụng SplitNet trên điện thoại iPhone.

Cách chia đôi màn hình iphone 11
Tải ứng dụng về điện thoại

Bước 2: Người dùng truy cập vào ứng dụng SplitNet, màn hình sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng hỗ trợ để người dùng sử dụng cùng lúc trên màn hình iPhone. 

Bước 3: Người dùng chọn và tùy chỉnh hai ứng dụng cần dùng song song bằng cách nhấn vào biểu tượng hình chữ S và chọn hai ứng dụng mà mình muốn sử dụng.

Chia đôi màn hình iphone bằng ứng dụng Split Web Browser

Ngoài những cách để chia đôi màn hình iphone như ở trên, sử dụng ứng dụng Split Web Browser cũng là một cách để chia đôi màn hình hiệu quả.

Bước 1: Tải ứng dụng Split Web Browser trên Appstore về điện thoại.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng, màn hình chính tự động chia làm hai nửa với 2 trình duyệt web khác nhau để người dùng dễ dàng sử dụng. Người dùng có thể vừa lướt web vừa xem youtube hoặc làm việc tùy thích ở hai tab khác nhau.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thể BookMark để lưu lại những trang Web mà người dùng hay truy cập. Khi mở ứng dụng này lên, người dùng có thể truy cập nhanh vào những trang Web mà họ hay truy cập.

Lợi ích của tính năng chia đôi màn hình iphone 

Việc chia đôi màn hình điện thoại để sử dụng đang ngày càng trở nên phổ biến với người dung iphone. Chia đôi màn hình iphone giúp người dùng có thể sử dụng đồng thời các ứng dụng khác nhau.

Với tính năng này, người dùng có thể cùng lúc  vừa nghe nhạc vừa lướt web hoặc xem Facebook mà không cần phải chuyển tab qua lại. Đồng thời, người dùng có thể thao tác một lúc trên hai ứng dụng một cách dễ dàng.

Chia đôi màn hình cho phép người dùng truy cập vào 2 tab cùng lúc trên một thiết bị điện thoại trong trường hợp cần tới 2 tài liệu để nghiên cứu hay cần dùng 2 tài khoản mạng xã hội trên một chiếc điện thoại iphone.

Cách chia đôi màn hình iphone 13
Lợi ích của việc chia đôi màn hình

Tính năng này mang lại sự hữu ích giúp người dùng xử lý các công việc một cách dễ dàng hơn.

Nó còn giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian làm việc vì có thể cùng lúc quan sát cả 2 ứng dụng trên cùng một điện thoại.

Mặc dù tính năng tuyệt vời này của Apple không quá mới nhưng hệ điều hành iOS không cung cấp cho người dùng nhiều thông tin về tính năng này. Chính vì vậy, có nhiều người dùng đã vô tình bỏ qua tính năng độc đáo này.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Technewsvn về cách chia đôi màn hình iPhone và những lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ và sử dụng tính năng này một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi Technewsvn để cập nhật những thủ thuật thú vị nhé!

4.8/5 – (14 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *