Tìm mua các loại thú cưng nhỏ giá rẻ năm 2022 ?

Posted by

Xu hướng tìm mua và chăm sóc các loại thú cưng giá rẻ của giới trẻ ngày nay đang rất phổ biến. Những người trẻ tuổi thường lựa chọn các loại thú cưng nhập khẩu có kích thước nhỏ gọn có thể để chăm sóc trong căn hộ phòng ở có diện tích nhỏ. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Technews xin được chia sẻ những thông tin liên quan đến các loại thú cưng giá rẻ và địa chỉ cung cấp những loại thú cưng này tại Việt Nam. 

Các loài thú cưng nhỏ giá rẻ phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng có thu nhập trung bình.
Các loài thú cưng nhỏ giá rẻ phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng có thu nhập trung bình.

Tìm hiểu các loại thú cưng nhỏ giá rẻ trên thị trường hiện nay 

Hiện nay trên thị trường cá cảnh Việt Nam xuất hiện rất nhiều loài thú có kích thước nhỏ gọn với mức giá thành phù hợp với túi tiền của giới trẻ. Cho nên xu hướng chọn nuôi một số thú cưng giá rẻ trong nhà ngày càng nở rộ thỏa mãn niềm đam mê của những người yêu thích động vật.

Chuột Hamster

Khi nhắc đến loài chuột nhiều người nghĩ rằng chỉ có loài chuột cống hay chuột nhắt thường phá hoại mùa màng và đồ vật của con người. Tuy nhiên loài chuột Hamster lại là loại động vật gặm nhấm được chọn làm thú cưng. 

Bởi vì chuột Hamster có chân ngắn tay nhỏ và thân hình mỏng mẻ với đôi mắt to tròn nên ai nhìn thấy cũng muốn cưng. Năm 1829 người ta phát hiện ra loại chuột hamster tại thành phố Syria và nhân giống chúng thành 24 loài có kích thước và màu sắc khác nhau. 

Các loại thú cưng nhỏ nhập khẩu như chuột Hamster có kích thước từ 5cm đến 15cm. Chuột Hamster ăn thực vật, củ quả, các loại hạt và bánh quy nên rất dễ nuôi. Người nuôi chỉ cần cho chuột Hamster ăn uống đầy đủ để hạn chế nhiều bệnh tật và béo phì. 

Tập tính của chuột hamster là ngủ ngày cày đêm và sống ở những nơi khô ráo. Mức giá của một chú chuột Hamster bình dân dao động từ 100k đến 200k một con. Người nuôi cần trang bị thêm thức ăn và những chiếc lồng xinh xắn để chuột Hamster có thể trú ngụ. 

Chuột Guinea Pig

Đây cũng là một loại thú cưng nhỏ có giá rẻ với bộ lông xù có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chuột Guinea Pig được giới trẻ ưa chuộng cực kỳ trên thế giới khi nuôi dưỡng chúng trong nhà hay sân vườn. 

Người ta còn gọi chúng là bọ ú có trọng lượng từ 700g đến 1200g ba chiều dài trung bình là 23cm nhìn tựa như một chú heo con. Chuột Guinea Pig vừa sống nơi sạch sẽ thoáng mát và có bộ móng khá dài và sắc cùng với khứu giác phát triển cực kỳ nhạy bén. 

Người nuôi bọ ú nên thường xuyên cho chúng ăn thực vật uống nhiều nước và nhìn ngắm chúng mũm mĩm dễ thương. Giá thành của một con bọ ú từ 20.000 đồng cho đến 1 triệu đồng một con tùy theo chủng loại. 

Nuôi mèo

Ngày này, trào lưu nuôi mèo làm thú cưng được nhiều bạn trẻ lựa chọn đa dạng các loại mèo lai tạo và nhập khẩu từ nước ngoài. Cho nên giá cả của các loại mèo cưng cũng đa dạng tùy theo chủng loại, hình dáng, màu sắc… 

Chẳng hạn như loài mèo Anh lông ngắn có mức giá từ 6 triệu đến 16 triệu đồng một con hoặc đắt đỏ như loài mèo Exotic có giá thành lên đến 60 triệu đồng một con. Nhiều người ưa thích lựa chọn mèo để làm thú cưng. Bởi vì việc chăm sóc và nuôi dưỡng một chú mèo trong nhà vừa thỏa mãn nhiều yêu thích động vật vừa có thể bầu bạn với chúng. 

Những chú chó cảnh có kích thước nhỏ như chihuahua và corgi được nhiều người ưa thích.
Những chú chó cảnh có kích thước nhỏ như chihuahua và corgi được nhiều người ưa thích.

Nuôi chó chihuahua 

Đây là loại thú cưng nhỏ được nhiều người Việt Nam chọn nuôi. Bởi vì kích thước nhỏ nhắn và trí thông minh nhanh nhẹn của chó Chihuahua. Bên cạnh loài chó chihuahua thì người nuôi thú cưng cũng lựa chọn nhiều loại chó cảnh có mức giá từ 1 triệu đến 60 triệu đồng một con. Những người yêu thích thú cưng nhỏ có thể lựa chọn những chú chó Chihuahua có mức giá từ 1 triệu đến 5 triệu để sở hữu một người bạn thân thiết và trung thành của con người.

Nuôi thỏ mini

Những chú thỏ cảnh mini có kích thước nhỏ nhắn đáng yêu với mức giá khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam người nuôi các loại thú cưng nhỏ có thể lựa chọn nhiều loại thỏ như thỏ Việt mini, thỏ minilop, thỏ Hà Lan hay thỏ sư tử có kích thước màu lông đa dạng. Giá thành của một chú thỏ mini khoảng từ 100.000 đến 600000 đồng/con.

Nuôi chim làm cảnh

Từ lâu việc nuôi chim trong nhà là thú vui tao nhã giản dị của các ông các bà. Tuy nhiên ngày nay việc nuôi chim kiểng vừa mang giá trị thẩm mỹ vừa tạo cảm giác thiên nhiên gần gũi. Đây cũng là loại thú cưng đem đến cho con người nhiều niềm vui và sự giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống. 

Giá của một chú chim cảnh loại còn non khoảng từ 100.000 đến 130.000 đồng/con. Người nuôi cần chú ý đến chế độ ăn uống và chăm sóc chim non theo khoa học để chim có thể phát triển bình thường.

Loài rồng Australia

Trong các loại thú cưng nhỏ giá rẻ thì rồng Australia là loại thú nhập khẩu có kích thước chỉ từ 10cm đến 15cm được chọn nuôi trong các căn hộ, nhà ở có kích thước nhỏ hẹp. Loài rồng Australia có nhiều màu sắc rực rỡ thu hút người nuôi chăm sóc và chơi với chúng. Giá thành của một chú rồng Australia giao động từ 800.000 Việt Nam đồng đến 1 triệu đồng. 

Loài tắc kè hoa

Đây là một loại thú cưng có màu sắc hoa lá cành phù hợp với những người bạn trẻ yêu thích động vật. Tắc kè hoa có nhiều màu sắc rất dễ nuôi và chăm sóc nên được lựa chọn làm thú cưng trong nhà. 

Người mua tắc kè hoa có thể lựa chọn màu sắc chiều dài kích thước và giá cả tương ứng từ 60.000₫ đến 300.000₫ một con. Người nuôi tắc kè hoa cần lưu ý đến việc tiếp xúc với nước tiểu của chúng có chứa rất nhiều thuốc độc được đưa vào danh sách ngũ độc trong y học. Cho dù là loại thú cưng nhưng việc nuôi dưỡng tắc kè hoa cũng cần phải cẩn thận.

Loài rồng Australia đa dạng màu sắc được chọn làm thú cưng trong nhà.
Loài rồng Australia đa dạng màu sắc được chọn làm thú cưng trong nhà.

Chọn nuôi các loại thú cưng như cá cảnh nước mặn hay nước ngọt

Ông bà ta thường cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm nuôi chim dưỡng trí và nuôi cây thì dưỡng thần” nên từ lâu việc nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người. Hơn nữa việc nuôi cá cảnh không tốn nhiều thời gian chăm sóc thỏa mãn niềm đam mê của mọi người khi muốn giải trí và đặt bể cá phong thủy trong nhà. 

Cá Koi Nhật Bản 

Loài cá Koi Nhật Bản được mệnh danh là loài cá phong thủy mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho người nuôi. Vì vậy việc nuôi cá koi không chỉ để làm cảnh thú cưng mà còn có tác dụng thu hút lượng khí cho gia chủ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cá koi đẹp mắt dễ nuôi phổ biến nhất là hai loại cá koi Taisho và Showa. Giá thành của một chú cá koi tùy theo sắc tố, hình dáng và độ dài có mức giá dao động từ 1 triệu đến 15 triệu đồng một con. 

Cá ba đuôi nước ngọt

Loài cá ba đuôi nước ngọt được nuôi phổ biến trong nhiều gia đình trong hồ cá hay bể cá ngoài. Đây là loại cá được mệnh danh có sức khỏe và rất dễ nuôi. Cho nên nhiều người muốn nuôi các loại thú cưng nhỏ có thể lựa chọn cá ba đuôi nước ngọt.

Cá hồng két

Loài cá hồng két được lai tạo thành nhiều loại khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn cho người nuôi. Thân hình của loài cá hồng két có nhiều sắc tố hình oval và sức khỏe dẻo dai nên cực kỳ dễ nuôi. Đây cũng là một trong những loại thú cưng nhỏ giá rẻ chỉ từ 45.000 đến 110.000₫ một con.

Cá betta đuôi xòe

Đây là một loài cá có vẻ ngoài rất đặc biệt với nhiều sắc tố và rất lộng lẫy với chiếc đuôi xòe tựa như những cánh hoa chỉ với 70.000 đồng một con người nuôi có thể sở hữu một chú cá Betta xinh đẹp để làm phong phú thêm bể cá trong gia đình.

Cá bảy màu

Sự đa dạng của loài cá bảy màu với nhiều tên gọi mỹ miều như Khổng Tước, đuôi quạt, guppy thì người nuôi có thể lựa chọn những chú cá xinh đẹp lộng lẫy với rất nhiều hình dạng và sắc tố. Loài cá bảy màu có khả năng sinh sản rất tốt nên nhiều người rất ưa chuộng. Giá thành của một chú cá bảy màu dao động từ 40.000 đồng đến 150.000 đồng. 

Loài cá hề Nemo

Loài cá hề quen thuộc với người chơi cá cảnh tại Việt Nam. Chúng chính là phiên bản của loài cá trong bộ phim hoạt hình “Đi Tìm Nemo”. Với vẻ ngoài vô cùng bắt mắt là bộ vảy màu vàng cam xen kẽ sọc trắng đen cực kỳ rực rỡ nhưng mức giá của các hàng chỉ khoảng 90.000 đồng đến 200.000 đồng một con.

Nuôi cá cảnh trong nhà là một thú vui tao nhã của người Việt Nam
Nuôi cá cảnh trong nhà là một thú vui tao nhã của người Việt Nam

Tìm mua các loại thú cưng nhỏ giá rẻ tại Việt Nam

Hiện nay trên các trang website online cũng rao bán các loại vật nuôi chó mèo, chim, gà, thú cưng giá tốt uy tín. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người yêu thích động vật có thể lựa chọn bất kỳ loại thú cưng yêu thích nào của mình với mức giá niêm yết rõ ràng. 

Sau một hoặc hai ngày đặt hàng người mua sẽ nhận được chú thú cưng chuyển phát nhanh giao tận nhà với mức giá ưu đãi. Trong các chương trình khuyến mãi người mua thú cưng còn được giảm giá và miễn phí ship vào các dịp lễ Tết hay các sự kiện event.

Người mua thú cưng nhỏ giá rẻ có thể liên hệ với các cửa hàng kinh doanh thú cưng để có thể tận mắt chọn lựa được một người bạn thân thiết của mình. Đồng thời người mua có thể tham khảo kinh nghiệm nuôi dưỡng các loại thú cưng từ người chủ bán. 

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh các cảnh cây kiểng cũng cung cấp các loại thức ăn, chuồng nuôi các loại thú cưng để đảm bảo cho sự phát triển hoàn chỉnh của chúng. Tuy mất thời gian và công sức để lựa chọn thú cưng tại các cửa hàng nhưng người mua có thể “tận mục sở thị” vay trả giá thoải mái tùy theo khả năng tài chính của mình.

Kết luận :

Các loại thú cưng nhỏ giá rẻ không chỉ đa dạng về kích thước, màu sắc, hình dáng và nguồn gốc để người nuôi có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Những loại thú cưng này còn được nhập khẩu từ các nước để làm đa dạng và phong phú thêm cho sự lựa chọn của người nuôi thú cưng tại Việt Nam. Hãy nhanh tay lựa chọn cho mình một số thú cưng để nuôi dưỡng và chăm sóc như một người bạn thân thiết trong nhà. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *