Thông tin cá huyết rồng con giá bao nhiêu 1 con năm 2023? 

Posted by

Cá huyết rồng con giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người yêu thích nuôi dưỡng những chú cá có hình dáng đẹp mắt được mệnh danh là loài cá đem đến may mắn tài lộc cho chủ nuôi. Cho nên trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Technews xin chia sẻ những thông tin liên quan đến loài cá huyết rồng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. 

Cá huyết rồng con giá bao nhiêu?
Cá huyết rồng con giá bao nhiêu?

Loài cá huyết rồng may mắn và thịnh vượng

Ngày nay việc nuôi cá cảnh không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của những người yêu thích thú cưng mà còn là vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy cá huyết rồng hay cá Redfish là loài cá nước ngọt xuất hiện từ thời kỳ khủng long nên có thể được xem là loài cá quý hiếm. 

Hiện nay chỉ có hai loại cá rồng Nam Mỹ và cá rồng châu Á sinh sống ở nhiều khu vực khác nhau trong đó có hai loại cá huyết long và kim long quá bối được yêu chuộng nhất. Loài cá huyết rồng có nhiều đặc điểm như loài rồng trong truyền thuyết đặc biệt là lớp vảy to đầu hình dao bầu và cặp râu ở chóp hàm chỉa ra phía trước. 

Cá huyết rồng có thân dài thon dẹp toàn thân vàng óng hoặc đỏ rực thể hiện được sự quyền uy. Chính vì vậy mà cá huyết rồng được xem là loài cá cảnh được nhiều người chọn nuôi vì đem lại may mắn và tài lộc cho người nuôi.

Chọn lựa loài cá huyết rồng có màu sắc, kích thước phù hợp với sở thích của người nuôi.
Chọn lựa loài cá huyết rồng có màu sắc, kích thước phù hợp với sở thích của người nuôi.

Giới thiệu 6 loài cá huyết rồng được nuôi phổ biến nhất hiện nay

Khi nhắc đến loài cá huyết rồng người ta sẽ nghĩ ngay đến loài cá huyết long nhưng bên cạnh loài cá này còn có rất nhiều những loài cá có cùng nguồn gốc với cá huyết rồng sinh sống ở nhiều khu vực trên thế giới.

Loài cá huyết long

Đây là một loài cá huyết rồng tiêu biểu có lớp vảy đỏ sậm và đều tăm tắp. Người ta cũng tìm thấy loài cá huyết long có màu sắc ánh kim nổi bật từ lúc nhỏ. Cá huyết long đứng đầu trong danh sách những loài cá huyết rồng được nhiều người săn đón nhất hiện nay. 

Hai nhánh phụ của cá huyết long hiện đang có trên thị trường ngày nay đó là :

  • Cá huyết long chili Red có thân dài và lớp vảy màu đỏ tươi rộng và dài đều từ đầu thân cho đến đuôi. Cá huyết long Chili Red có mắt to màu đỏ và chiếc đuôi hình thoi. 
  • Cá huyết long blood Red lại có màu đỏ sậm, thân dài thuôn về phía đuôi  loài cá này có đôi mắt nhạt màu nhỏ và chiếc đuôi hình rẻ quạt. 

Cá rồng Kim Long Quá Bối

Đây là loài cá Kim Long nhập khẩu từ Malaysia nên trúng thường sống trong môi trường nước mềm có độ axit vừa phải, nhiệt độ nước phù hợp từ 24 đến 32 độ. Một con Kim Long Quá Bối trưởng thành có chiều dài tối đa là 90 cm. Đặc điểm chung của loài cá Kim Long Quá Bối này là lớp vải vàng óng tới hàng vảy thứ năm nhức đầu vàng chói phát triển nổi bật nhất. 

Hiện nay trên thị trường có hai loại Kim Long Quá Bối là : 

  • Kim Long quá bối đầu vàng nổi bật với chiếc đầu màu vàng hoàn toàn.
  • Kim Long Quá Bối 24k là loại cá huyết rồng có thân vàng óng như vàng 24K tượng trưng cho sự giàu sang và may mắn.

Cá kim long hùng vĩ

Đây là loài cá huyết rồng có xuất xứ từ đảo Sumatra của Indonesia được phân loại thành nhiều loại khác nhau dựa trên màu sắc của chúng. Ngày nay người ta phát hiện ra ba loài cá rồng Kim Long hùng vĩ là green based, Blue based và Gold based. Đặc điểm nổi bật của cá kim long hùng vĩ là chiếc lưng gù có màu sắc đậm ở phần chóp lưng.

Nuôi cá huyết rồng trong nhà thu hút thêm nhiều sinh khí và tài lộc.
Nuôi cá huyết rồng trong nhà thu hút thêm nhiều sinh khí và tài lộc.

Cá rồng Hồng Long

Đây là một trong những loài cá huyết rồng quý hiếm sở hữu những chiếc váy màu hồng đuôi có màu đỏ hay màu hồng nhạt. Loài cá rồng Hồng Long di chuyển nhẹ nhàng và uyển chuyển nên được nhiều phụ nữ ưa thích nuôi làm cảnh trong nhà.

Cá rồng thanh long

Loài cá rồng thanh long có bốn loại chính là thanh long thường, Nami, chỉ vàng và borne. Chúng sinh sống ở khu vực Đông Nam Á có hình dạng và màu sắc khác biệt so với các loài cá rồng trên. Đặc điểm của loài cá rồng Thanh Long là lưng màu xanh đậm, tia vây màu đỏ nâu và thân màu bạc hay xanh nhạt. Đặc biệt là vùng quanh mắt của cá rồng thanh long có màu xanh ngọc rất ấn tượng, dài tối đa của cá rồng Thanh Long là 60 cm nếu nuôi trong điều kiện tự nhiên. 

Cá rồng Ngân Long 

Loài cá ngân long sống ở khu vực Nam Mỹ sông Amazon có hàm dưới trề ra thân hình giống chiếc dao bầu màu sắc ánh kim hoặc đốm đen ở đầu. Khi cá ngân long còn nhỏ thì trên thân cá có những lằn xanh ánh kim chuyển đổi thành màu hồng nhạt khi chúng lớn lên. Kích thước tối đa của cá ngân long khi trưởng thành là 1.2m. 

Cá huyết rồng con giá bao nhiêu ? 

Mỗi loài cá huyết rồng sở hữu một nét đẹp riêng cho nên người nuôi muốn chiêm ngưỡng chúng từ khi còn bé cho đến khi trưởng thành. Vì vậy người nuôi cá huyết rồng thường thắc mắc về cá huyết rồng con giá bao nhiêu khi muốn nuôi loài cá có thể xua đuổi tà khí, mang lại tài lộc và may mắn này. Mỗi loài cá huyết rồng sẽ có mức giá thành khác nhau. 

Cho nên những người muốn nuôi cá huyết rồng cần phải lựa chọn loại cá yêu thích mới biết được mức giá của chúng trên thị trường hiện nay.Loài cá huyết long con có giá dao động từ 5 triệu đến 20 triệu đồng một con tùy theo kích thước trọng lượng và màu sắc của chúng.

Giá của cá rồng Kim Long giao động từ 5 triệu đồng đến 23 triệu đồng một con cũng tùy theo độ tuổi trưởng thành của loài cá tượng trưng cho sự giàu sang, quý tộc này. Nếu người nuôi muốn chọn lựa cá rồng Kim Long thì nên tham khảo kinh nghiệm chọn mua cá huyết rồng con có giá từ 2 đến 3 triệu đồng tùy theo màu sắc và kích thước của chúng. 

Loài cá hồng long có mức giá trung bình dao động từ 1 triệu rưỡi cho đến 2,5 triệu đồng một con so với loài cá rồng thanh long có giá rẻ hơn từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng một con. Đối với những người nuôi có chi phí thấp thì có thể lựa chọn cá huyết rồng Ngân Long giá rẻ nhưng vẫn thích hợp để nuôi làm cảnh từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng một con. 

Cá huyết rồng được mệnh danh là loài cá đem lại may mắn cho người nuôi.
Cá huyết rồng được mệnh danh là loài cá đem lại may mắn cho người nuôi.

Chia sẻ bí quyết nuôi cá huyết rồng của các chuyên gia

Việc nuôi dưỡng cá huyết rồng không giống như các loại cá khác mà người nuôi phải có sự đầu tư chăm sóc để màu sắc của lớp vảy cá huyết rồng lên màu đẹp. Đồng thời người nuôi phải biết những điều kiện về việc lựa chọn hồ nuôi thức ăn để giúp cá huyết rồng có thể trưởng thành một cách tốt nhất.

Lựa chọn kích thước bể nuôi

Hầu hết các loài cá huyết rồng đều có kích thước, màu sắc và trọng lượng thay đổi nhanh khi trưởng thành. Cho nên việc lựa chọn kích thước hồ cá nuôi rộng rãi phù hợp sẽ giúp cho cá sinh sống và tăng trưởng tốt. 

Bí quyết lựa chọn kích thước để nuôi phù hợp là chiều dài của bể cá phải gấp ba lần chiều dài của chú cá huyết rồng. Việc trang trí bể cá huyết rồng càng đơn giản càng tốt để tạo không gian thoáng đãng cho cá bơi lội. 

Nguồn nước nhân tạo nuôi cá huyết rồng

Bởi vì đây là một loài cá sông ưa thích nguồn nước có độ pH nhẹ và nhiệt độ ấm từ 24 đến 32 độ. Vì vậy người nuôi phải đảm bảo điều kiện nguồn nước sạch đã được bay hơi khử khuẩn Clo. Tốt nhất nên trang bị thiết bị lọc hiện đại và nước định kỳ để đảm bảo hàm lượng nước sạch, tỷ lệ phần trăm chất khoáng nitrat thấp nhất. 

Lựa chọn thức ăn cho cá huyết rồng

Loài cá huyết rồng là loài ăn tạp có thể ăn côn trùng các loại tôm cá tép nhỏ. Vì vậy khi nuôi cá huyết rồng làm cảnh người nuôi nên cho chúng ăn thức ăn viên và cả nguồn thức ăn là các loại động vật nhỏ như nhái, tôm tép, cào cào… Tập tính của cá huyết rồng chỉ ưa thích các loại thức ăn có trong tự nhiên nên người nuôi phải huấn luyện cho cá huyết rồng ăn thức ăn viên mất nhiều thời gian hơn. 

Hướng dẫn cách chọn đèn trang trí để kích màu cho cá huyết rồng

Nhiều người nuôi cá huyết rồng lầm tưởng rằng màu sắc của cá huyết rồng sẽ hình thành một cách tự nhiên dựa vào nguồn gen, điều kiện sinh sống của môi trường và dinh dưỡng. Thật sự ánh sáng mới là yếu tố quan trọng tác động đến màu sắc của loài cá huyết rồng. 

Cho nên người nuôi cá huyết rồng cần lưu ý đến việc chọn đèn lắp ráp trang trí cho bể cá huyết rồng. Những chiếc đèn không chỉ làm sáng hồ cá và giúp chúng trở nên lộng lẫy bắt mắt ánh đèn còn giúp cho màu sắc của cá huyết rồng lên màu tối ưu nhất.

Cá huyết rồng có bảy màu vàng thì nên sử dụng đèn vàng có hiệu quả kích màu tốt hơn. Còn những chú cá huyết rồng có màu xanh thì ưu tiên sử dụng đèn led có ánh sáng xanh để màu sắc của cá huyết rồng lên đẹp hơn.

Người nuôi cá huyết rồng cũng cần chú ý đến việc lựa chọn sử dụng đèn kích màu phù hợp với từng giai đoạn phát triển để màu sắc của cá huyết rồng bị tụt màu hay xỉn màu.

Đầu tiên là người nuôi cá rồng cần phải lựa chọn loại đèn chiếu sáng thả chìm trong nước và đèn huỳnh quang phía trên để cá không bị xệ mắt. 

Vào ban ngày nên mở cả hai loại đèn có độ sáng bên trong và bên ngoài bể cá đều nhau điều này sẽ giúp cho cá hạn chế tình trạng bị mờ ảo do kích thích bởi ánh sáng quá độ.

Có thể sử dụng đèn huỳnh quang để chiếu sáng cho các huyết rồng nhưng sẽ làm giảm kích thích màu ở cá do ánh sáng bị chuyển hướng khi đi xuyên qua nước.

Mỗi 4 tháng nên thay đèn huỳnh quang bể cá huyết rồng một lần để đảm bảo cường độ chiếu sáng. 

Vào ban ngày nên tắt đèn để cá được nghỉ ngơi và có thể bật đèn trần nhưng đèn thả thì chỉ nên bật 10 tiếng một ngày. 

Khi chuẩn bị tắt đèn chiếu sáng nên chọn chế độ làm yếu ánh sáng và chuyển dần sang chế độ tắt không nên tắt đèn đột ngột làm cá huyết rồng bị căng thẳng.

Kết luận : 

Cá huyết rồng con giá bao nhiêu tùy thuộc vào màu sắc kích thước trọng lượng và chủng loại mà mức giá của loài cá đem lại giàu sang may mắn này sẽ dao động từ 100 nghìn đồng cho đến 23 triệu đồng một con. Những người đang có ý định nuôi cá huyết rồng nên tham khảo và lựa chọn những loài cá huyết rồng có màu sắc yêu thích để nuôi trong nhà thu hút sinh khí và tài lộc. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *