Thắc mắc 1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu ?

Posted by

1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu tùy thuộc vào linh kiện dung lượng thương hiệu và nhiều yếu tố khác để tạo nên dòng máy tính gambling chuyên dụng. Bởi vì công cụ hiện đại này phục vụ cho người chơi game online vô cùng đắc lực giúp họ giải trí và kiếm tiền tại nhà hiệu quả. Trong chuyên mục bài viết ngày hôm nay, Technews không được chia sẻ những thông tin liên quan đến việc chọn mua máy tính chơi game đang được đông đảo người đọc quan tâm.  

1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố cấu hình thương hiệu và nhu cầu của các game thủ.
1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố cấu hình thương hiệu và nhu cầu của các game thủ.

Máy tính chơi game là gì ?

Máy tính chơi game hay PC Gaming là loại máy tính chuyên phục vụ cho việc chơi game online của các game thủ. Vì vậy PC Gaming có thiết kế rất đặc thù với hiệu năng cao và khả năng xử lý hình ảnh cũng như tốc độ nhanh hơn các dòng máy thông thường sử dụng trong văn phòng. 

Một máy tính PC Gaming chuyên dụng sẽ được thiết kế tối ưu nhất đáp ứng được cấu hình và dung lượng của tất cả các loại hình game online hiện đang phổ biến trên thị trường. Đặc biệt là cấu hình của PC Gaming có hiệu năng và mức giá khác nhau. 

Tùy theo khả năng kinh tế của người chơi mà có thể chọn mua nhiều loại PC Gaming có giá từ 5 triệu đến 30 triệu đồng một chiếc. Tùy vào giá tiền của một bộ máy tính chơi game pc Gaming mà người chơi có thể trải nghiệm các loại hình game được thiết kế đồ họa từ cao cấp cho đến chuyên nghiệp.

Những bộ phận cấu thành nên máy tính chơi game PC Gaming 

Đây là một trong những thành phần không thể thiếu trong việc xử lý và lưu trữ những nội dung game có trữ lượng lớn đặc biệt là tốc độ xử lý của CPU cực kỳ quan trọng đối với trải nghiệm game có mượt mà hay không.

Bộ vi xử lý CPU

Đây là từ viết tắt của cụm từ Central Processing Unit là bộ vi xử lý trung tâm điều khiển cách dữ liệu và linh kiện trong máy tính có giá thành tùy thuộc vào năm sản xuất.

Bộ nhớ tạm thời RAM 

RAM viết tắt từ cụm từ random access memory có vai trò quan trọng thứ hai sau CPU. Một bộ máy tính chơi game không thể thiếu RAM để lưu trữ những thông tin tạm thời để CPU có thể truy xuất và xử lý. Dung lượng của RAM càng cao thì giá thành cũng sẽ đắt đỏ hơn.

Card đồ họa

Còn gọi là card màn hình là một loại thiết bị chuyên xử lý thông tin về hình ảnh trong máy tính. Chẳng hạn như màu sắc, độ phân giải, độ tương phản… giúp cho hình ảnh sắc nét và sống động hơn. 

Bo mạch chủ mainboard

Đây là trung tâm giao tiếp giữa các linh kiện và thiết bị ngoại vi. Đồng thời, mainboard còn là trung tâm điều phối hoạt động chính của PC Gaming. 

Ổ cứng máy tính

Đối với một chiếc máy tính thông thường thì ổ cứng chính là bộ nhớ của máy tính dùng để lưu trữ dữ liệu mà người dùng muốn cất giữ. Ổ cứng là một bộ phận không thể thiếu của máy tính. Đặc biệt là máy tính PC Gaming thì dung lượng ổ cứng càng nhiều thì khả năng lưu trữ các loại hình game online hiện nay càng lớn. 

Bộ nguồn máy tính

Đây là một thành phần không thể thiếu trong việc cung cấp nguồn điện cho hoạt động của máy tính nói chung và máy tính PC Gaming nói riêng. Mặc dù giá thành của bộ nguồn sử dụng trong máy tính thường hay máy tính PC Gaming không thay đổi. Tuy nhiên người dùng vẫn muốn lựa chọn những hãng sản xuất bộ nguồn uy tín để thiết bị máy tính được sử dụng bền lâu hơn.

Giá thành của máy tính chơi game tùy thuộc vào dòng sản phẩm mới hay là máy tính đã qua sử dụng.
Giá thành của máy tính chơi game tùy thuộc vào dòng sản phẩm mới hay là máy tính đã qua sử dụng.

1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu ?

Trên thị trường dòng sản phẩm máy tính chơi game PC Gaming rất đa dạng và phong phú về giá cả chức năng cấu hình để người mua có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình. 

Tuy nhiên dòng máy tính PC Gaming rất đặc thù với nhiều loại linh kiện bộ phận cấu tạo ứng dụng công nghệ mới mà và có dung lượng lớn cho nên giá cả của máy tính chơi game có thể rất đắt đỏ hơn một chiếc máy tính bình thường nhiều lần.

Dĩ nhiên một chiếc máy tính chơi game đời mới có cấu hình mạnh sẽ có giá thành cao hơn một chiếc máy tính PC Gaming cũ đã qua sử dụng. Nói chung là mức giá của một bộ máy tính chơi game dao động từ 5 triệu đồng cho đến 150 triệu đồng. 

Mức giá này là giá bán một chiếc máy tính chơi game PC Gaming hoàn chỉnh được lắp ráp đầy đủ các thiết bị CPU, RAM, mainboard, nguồn, ổ cứng, card màn hình… Đối với những người rành về máy tính chơi game hay là các chuyên gia it thì có thể mua riêng lẻ từng phụ kiện để lắp ráp một chiếc máy tính PC Gaming theo ý thích và cũng tiết kiệm được một số tiền không nhỏ. 

Đối với những tiệm internet kinh doanh game thì việc trang bị hàng loạt những chiếc máy tính chơi game PC Gaming giá thành trung bình từ 6 triệu đến 14 triệu tổng đáp ứng được nhu cầu chơi game của các game thủ. 

Để có thể lựa chọn mua được những chiếc máy tính chơi game giá phù hợp thì người mua nên tham khảo ở các cửa hàng chuyên kinh doanh PC Gaming uy tín để mua hàng đúng chất lượng.

Người mua nên lưu ý những đặc điểm lựa chọn máy tính chơi game.
Người mua nên lưu ý những đặc điểm lựa chọn máy tính chơi game.

 

Lưu ý quan trọng khi chọn mua máy tính PC Gaming để chơi game online

Việc kiểm tra máy tính PC Gaming trước khi mua rất quan trọng cả bên ngoài lẫn bên trong cấu hình để không bị mua nhầm những linh kiện đã qua sửa chữa hoặc linh kiện giá rẻ. Cho dù mua máy tính PC Gaming giá rẻ hay đã qua sử dụng thì người mua cũng nên hỏi cửa hàng về chế độ bảo hành để đảm bảo việc sử dụng máy tính PC Gaming được lâu bền.

Người mua nên xem xét các chương trình trò chơi có dung lượng như thế nào có phù hợp với máy tính chơi game pc Gaming này không ? Đặc biệt là cấu hình để không lâm vào tình trạng máy hoạt động quá sức sẽ rút ngắn tuổi thọ của linh kiện và máy tính mau hư hơn.

Xem xét kỹ lưỡng CPU, RAM, VGA và ổ cứng của các thương hiệu nổi tiếng như SSD để có thể truy cập tài liệu trò chơi nhanh hơn.

Người mua máy tính chơi game nên tập trung vào mục đích sử dụng hơn là việc mua một chiếc máy tính PC Gaming đắt đỏ vượt quá khả năng tài chính tiêu tốn cho những khoản không cần thiết.

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn là một thì nên mua một mô hình máy tính chơi game có cấu hình gấp đôi để bảo vệ được các phương tiện và tuổi thọ của các thiết bị điện tử này. 

Top 8 thương hiệu sản xuất máy tính chơi game nổi tiếng trên toàn thế giới

Chọn mua máy tính PC Gaming của các thương hiệu nổi tiếng chuyên về dòng sản phẩm máy tính chơi game như Ryzen, Dell, Asus, Lenovo, Microsoft, Samsung… Người mua máy tính chơi game có thể lựa chọn loại máy tính PC Gaming hoặc laptop với mức giá chênh lệch khá cao. 

Thương hiệu máy tính Apple

Đây là một trong những thương hiệu máy tính nổi tiếng trên toàn thế giới với hệ điều hành MacOS riêng biệt trên các sản phẩm iMac, Macbook giúp cho người chơi có thể trải nghiệm game mượt mà và cực kỳ sử dụng hơn hệ điều hành Windows của Microsoft. Một chiếc máy tính chơi game của thương hiệu Apple được thiết kế có độ bền và trọng lượng gọn nhẹ. Đặc biệt là trang bị công nghệ màn hình Retina giúp cho màn hình của thiết bị này luôn luôn sắc nét.

Máy tính chơi game hãng Dell

Đây là một trong những công ty sản xuất máy tính đến từ Mỹ cung cấp nhiều dòng máy tính có khả năng lưu trữ cao và các thiết bị ngoại vi cho máy tính. Các dòng sản phẩm máy tính chơi game của Dell có cấu hình ổn định ứng dụng công nghệ hiện đại để người chơi có thể trải nghiệm tất cả các loại hình game online hiện có mặt trên thị trường.

Đặc biệt là dòng sản phẩm laptop Gaming Inspiron Everyday Essentials trang bị nhiều công nghệ hiện đại có thể thực hiện các tác vụ “nặng đô” của các game thủ.

Thương hiệu máy tính PC Gaming HP

Không chỉ kinh doanh thành công về các dòng máy tính HP văn phòng trang bị nhiều tính năng và thiết kế mỏng nhẹ cũng như trữ lượng pin rất tốt hãng HP cũng đã đem đến cho người dùng dòng sản phẩm máy tính gaming HP Elitebook và Probook có khả năng xử lý dữ liệu cao và độ bảo mật tuyệt đối. 

Các game thủ sẽ đặc biệt yêu thích thiết kế bóng bẩy và mỏng nhẹ của dòng laptop HP Gaming có mức giá dưới 25 triệu đồng một chiếc sở hữu thiết kế màn hình 15.6 inch Full HD và thời lượng pin lên đến 11 giờ. Hiệu năng của máy laptop Gaming hack dẫn đầu trên thị trường hiện nay với khả năng lưu trữ lên đến 1 TB. 

Thương hiệu máy tính Dell nổi tiếng trên thị trường thế giới và tại Việt Nam.
Thương hiệu máy tính Dell nổi tiếng trên thị trường thế giới và tại Việt Nam.

Máy tính PC Gaming Lenovo

Một thương hiệu máy tính nổi tiếng hàng đầu trên thế giới cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ cho nhiều nhu cầu của người dùng đặc biệt là thiết kế dòng máy tính cho các game thủ đơn giản gọn nhẹ có thể mang đi đến bất cứ nơi nào. Ưu điểm nổi bật của dòng laptop Gaming Lenovo chính là công dụng làm máy tính và máy tính bảng nhưng vẫn có khả năng xử lý và tương thích với nhiều phần mềm, tính năng tiện ích khác. 

Laptop chơi game thương hiệu ASUS

Đây là một trong những hãng sản xuất phần cứng điện tử và máy tính tại Đài Loan có bề dày hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và nhận được nhiều giải thưởng trên thế giới. Các dòng sản phẩm nổi tiếng của Asus như Zenbook, Vivobook, Republic dành cho các game thủ được thiết kế có hiệu năng cao cấp nhưng vẫn sang trọng. 

Thương hiệu máy tính game Acer

Tuy ra đời muộn màng nhưng thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng Acer cung cấp cho các game thủ những sản phẩm laptop gaming có màn hình 1080p đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm game online đỉnh cao. Laptop Swift siêu mỏng với nhiều phiên bản có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế hiện đại cung cấp hiệu năng cao cho các game thủ có thể chơi game trong nhiều giờ liền.

Máy tính chơi game Microsoft

Đây là một công ty công nghệ nổi tiếng với hệ điều hành Windows trên toàn thế giới cung cấp nhiều dòng sản phẩm máy tính chơi game Microsoft Surface Book Pro 4 có thiết kế mỏng nhẹ bền với thời lượng pin lên đến 12 tiếng đồng hồ. Đây là một trong những điểm cộng dành cho sản phẩm laptop gaming Microsoft nổi tiếng. 

Thương hiệu máy tính chơi game Samsung

Samsung là một trong những thương hiệu máy tính nổi tiếng với độ bền và những cải tiến vượt bậc của mình để cho ra thị trường nhiều sản phẩm máy tính chơi game cực kỳ thu hút game thủ như là Notebook 9, Notebook 7, Notebook 5… 

Dòng sản phẩm laptop game thương hiệu Samsung có kích thước dạng để người chơi lựa chọn với nhiều dung lượng lưu trữ khác nhau từ 128 GB cho đến 1 TB. Các game thủ sẽ thích thú với dòng máy tính Samsung sở hữu màn hình cảm ứng full HD khả năng xoay 360 độ được trang bị thêm bộ nhớ sạc nhanh và bút S Pen.

Kết luận: 

1 bộ máy tính chơi game giá bao nhiêu tùy thuộc vào thương hiệu dung lượng cấu hình và dòng sản phẩm mới hay cũ quyết định mức giá của một bộ máy tính laptop hay PC Gaming. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các game phổ muốn trải nghiệm các loại hình game online hiện đang phổ biến trên thị trường. Tốt nhất là các game thủ nên tham khảo những mức giá ở các cửa hàng laptop gaming khác nhau để có thể chọn mua được một chiếc laptop chơi game tốt nhất với mức giá phải chăng.

4.8/5 – (14 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *